Giải Trí

Nóng: NSƯT Khải Hoàn qua đời vì mắc Covid-19

Tường Vy - 31/07/2021 14:18 GMT+7

Sau gần 3 tuần nhập viện điều trị, NSƯT Khải Hoàn đã qua đời vào lúc 1h sáng ngày 31/7 tại Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM, hưởng thọ 68 tuổi.

Anh Nguyễn Bảo - con trai NSƯT Khải Hoàn cho biết, do có bệnh nền đau dạ dày nhiều năm nên mặc dù đã được đội ngũ y bác sĩ tận tình chạy chữa, bệnh tình của nam nghệ sĩ vẫn không tiến triển.

Sự ra đi đột ngột của NSƯT Khải Hoàn là một mất mát to lớn cho sân khấu cải lương và các thế hệ diễn viên trẻ. Sinh thời, NSƯT Khải Hoàn là người thầy mẫu mực, đáng kính của nhiều thế hệ học trò.

b1

Trên Facebook cá nhân, NSƯT Hữu Quốc đã nhắn gửi lời vĩnh biệt NSƯT Khải Hoàn: "Vĩnh biệt danh cầm NSƯT Khải Hoàn. Một mình chú sẽ lẳng lặng rời xa cõi tạm để đi về bên kia thế giới. Tiếng đàn của chú, xưa đã từng nâng bổng biết bao lời ca để người nghệ sĩ thăng hoa. Và rồi khi hay tin có một đồng nghiệp nào đó vĩnh viễn ra đi, chú lại xuyên đêm đàn tiễn biệt lần cuối.

Ấy vậy mà giờ đây... tiếng đàn của chú cũng sẽ được ngân lên, nhưng lại đưa tiễn chính chú về nơi miền xa thẳm. Con sẽ mãi nhớ chú, một người nhạc sĩ tài hoa và hiền hậu. Vĩnh biệt chú!".

b2

NSƯT Khải Hoàn là một trong những người đóng góp lớn cho sự phát triển của cải lương và đờn ca tài tử Nam Bộ tại TP HCM. Vào năm 4 tuổi, NSƯT Khải Hoàn mắc bệnh đậu mùa và mất đi khả năng nhìn thấy ánh sáng vĩnh viễn. Tuy vậy, ông là một tấm gương sáng về nghị lực, khát vọng cống hiến và hy sinh hết mình vì nghệ thuật nước nhà.

b3

>>> Tin nên đọc:

Bà Nguyễn Phương Hằng được Bệnh viện Chợ Rẫy gửi thư cảm ơn vì cung cấp oxy hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân Covid-19

Hoài Linh bị réo tên khi Dương Triệu Vũ chia sẻ cách làm từ thiện của người thông minh

Kêu gọi quyên góp chống dịch, Phi Nhung tuyên bố: “Ai chửi em cũng được, cái mặt lì của em vẫn kêu gọi”