Giải Trí

Mai Phương Thúy: "Anh đại gia nào muốn chăm lo bao bọc thì em không từ chối đâu'

Tường Vy - 21/05/2021 17:51 GMT+7

Không những xinh đẹp và tài năng, “Hoa hậu chứng khoán” Mai Phương Thúy còn luôn biết cách thu hút cộng đồng mạng bằng những phát ngôn ấn tượng về đầu tư và tiền bạc.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam từ năm 2006, sau 15 năm, Mai Phương Thúy vẫn luôn là cái tên được công chúng dành sự quan tâm đặc biệt. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp “vượt thời gian”, cô còn nổi tiếng là nhà đầu tư chứng khoán “mát tay”, khiến nhiều tay chơi kỳ cựu cũng phải nể phục.

Từ 2015-2019, hoa hậu ít tham gia giới giải trí mà chỉ tập trung vào các hoạt động kinh doanh. Cũng trong khoảng thời gian này, người đẹp liên tục có những phát ngôn ấn tượng gây bão mạng xã hội về chủ đề tiền bạc và đầu tư.

a3

Đầu tư chứng khoán chắc chắn không nghèo

Mai Phương Thúy tự nhận mình không có năng khiếu nghệ thuật mà hợp với kinh doanh hơn. Cô chọn đầu tư vì cảm thấy mình có khả năng, lại may mắn đúng lúc thị trường đang cho mình cơ hội để nắm bắt.

Khi được hỏi đầu tư chứng khoán đã thay đổi cuộc sống của mình như thế nào, hoa hậu tự tin trả lời: “Không nghèo, chắc chắn là không nghèo.”

Người đẹp sinh năm 1988 cũng không ngại ngần tiết lộ lý do đam mê chứng khoán: “Em thích chứng khoán vì nó minh bạch. Em không phải người giỏi đi quan hệ, cũng không thích. So với phải đi quan hệ nói cười xin dự án, ngồi ở nhà tự mày mò vẫn vui hơn nhiều.”

Bên cạnh đó, người đẹp cũng chia sẻ mình thường đọc sách của Charlie Munger và Warren Buffett – 2 “người thầy” trong lĩnh vực chứng khoán. Nhờ đó, cô có thể nhìn thấy cơ hội trong khi mọi người chỉ nhìn vào rủi ro.

a4

Người nổi tiếng công khai chơi chứng khoán không nhiều, lại còn “đánh đâu thắng đó” như người đẹp này thì lại càng hiếm. Bởi vậy, không quá khó hiểu khi nhiều nhà đầu tư đã tin tưởng và nghe theo lời khuyên của người đẹp.

Tuy nhiên, “Hoa hậu chứng khoán” không muốn chất xám của mình bị sử dụng miễn phí: “Các bạn nên chịu trách nhiệm với khoản đầu tư của chính mình, không nên đi theo ai cả, vì lúc lỗ thì mình các bạn chịu, những người khuyên các bạn mua nọ mua kia thì chả mất gì cả đâu. Thúy không sợ thị phi, chỉ là không muốn chất xám của mình trở thành sản phẩm miễn phí. Tốn bao công như thế,...

Công chúng ngưỡng mộ Mai Phương Thúy bởi cô có mọi thứ trong tay, từ nhan sắc đến tiền bạc. Tuy nhiên, với người đẹp này, tiền cũng là một loại gánh nặng.

Cô chia sẻ: “Tôi không vui vì nhiều tiền đâu. Tôi thấy còn khổ hơn ngày xưa không có tiền. Cứ nghĩ đến việc tiêu tiền thì thấy mệt. Tôi rất ngại khi phải nghĩ xem nên tiêu tiền như thế nào. Bây giờ mới tích lũy được một tí tiền, chưa giàu mà tôi đã thấy mệt lắm rồi.”

Trước đó, Mai Phương Thúy cũng có phát ngôn khá sốc về tiền bạc: "Tôi không thích chạy theo tiền bạc. Vì thế, tôi để tiền bạc chạy theo tôi".

a6

Chưa biết mùi lỗ là gì

Tại một diễn đàn đầu tư năm 2019, Mai Phương Thúy khiến nhiều người choáng váng khi tuyên bố chưa từng thua lỗ khi đầu tư chứng khoán. Thậm chí, người đẹp này còn mong được trải nghiệm cảm giác lỗ là như thế nào.

Dù vậy, là một nhà đầu tư thức thời, Hoa hậu Việt Nam 2006 luôn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng nếu phải đối mặt với khó khăn: "Người bình thường mất 10 triệu đồng, đêm đã không ngủ được. Nếu mất ngủ vì 10 triệu đồng thì làm sao kiếm được 20 triệu. Như vậy khẩu vị rủi ro quá thấp. Chưa có thất bại lớn, có thể do may mắn nhưng tôi luôn chuẩn bị cho thất bại lớn."

a7

Không từ chối nếu được đại gia bao bọc

Trái ngược với quan niệm của số đông, Mai Phương Thúy không cho rằng mối quan hệ giữa đại gia và chân dài là điều xấu.

"Phụ nữ dựa vào đại gia thì có gì là sai đâu nhỉ? Vật chất thực ra là nhu cầu cơ bản của mọi người mà. Đại gia cho phụ nữ điều ấy", cô tâm sự.

Theo cô, đại gia cũng là người tốt, bởi họ đem lại công ăn việc làm cho nhiều người, làm từ thiện cũng rất nhiều. Bản thân Mai Phương Thúy nhiều khi còn cảm thấy… bất hạnh, khi sở hữu cả nhan sắc lẫn tiền bạc, đóng một lúc hai vai "đại gia" lẫn "chân dài".

"Phụ nữ thích đàn ông tài giỏi nên mới thích đại gia. Đàn ông thì thích phụ nữ đẹp nên mới mê chân dài. Vậy nếu em là cả hai thì có phải là bất hạnh không? Vì em đâu còn cần ai nữa. Sống không cẩn thận có khi cô đơn cả đời ấy chứ”, người đẹp cho biết.

a8

Dù vậy, nếu đại gia nào cảm thấy hứng thú với mình, cô cũng không ngại "bật đèn xanh": "Bây giờ em có thể tự lo cho em được, nhưng nếu anh đại gia nào muốn chăm lo bảo bọc em thì em không từ chối đâu".

Từ xưa đến nay, Mai Phương Thúy luôn rất kín tiếng trong chuyện tình cảm. Cô đã từng xác nhận chuyện hẹn hò, nhưng chưa bao giờ công khai đối phương.

Nàng hậu từng tiết lộ rằng mình tiêu rất nhiều tiền của bạn trai nhưng không sợ bị nói dựa dẫm. Bởi lẽ, từ bé đến lớn, cô luôn được mọi người đánh giá là quá cá tính và độc lập. "Em cũng không thích nhờ vả ai. Thỉnh thoảng bí quá thì "vay" tiền bạn trai, rồi em bù đắp bằng tình cảm", cô chia sẻ.

a9

>>> Tin nên đọc:

Cao Thái Sơn đăng tâm thư lúc nửa đêm “đáp trả” Nathan Lee: “Ai hát thì mình vỗ tay”

“Vợ không công khai” của Hoài Linh tiết lộ chuyện ông Võ Hoàng Yên không chữa được bệnh cho chồng mình

Kêu gọi 13 tỷ đồng ủng hộ miền Trung, Hoài Linh khiến cộng đồng mạng thắc mắc số tiền đã đi đâu về đâu sau 6 tháng

Tin phổ biến