Giải Trí

MC Quyền Linh từng phải dậy từ 2 giờ sáng để lấy 7000 bánh tét cho dân

An Nhiên - 17/04/2022 18:23 GMT+7

MC Quyền Linh đã chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến công cuộc làm từ thiện của anh.

MC Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ có nhiều đóng góp trong công cuộc làm thiện nguyện, hỗ trợ người dân trong đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, anh vẫn sống cuộc đời giản dị, bình dân, không hề mang vẻ cao sang, hào nhoáng.

Trong quá trình từ thiện, nam MC ít khi than thở hoặc chia sẻ về hành trình của mình. Chỉ có mới đây, anh tâm sự về câu chuyện làm tình nguyện trong chương trình Hát cho ngày mai.

MC-quyen-linh

Trong số mới của Hát cho ngày mai đã xuất hiện giọng ca gây ấn tượng mạnh là Lê Tuấn Anh. Anh từng là một tình nguyện viên năng nổ và cũng có quen biết MC Quyền Linh. Khi gặp được người quen, anh đã chia sẻ lại hành trình làm thiện nguyện của mình và nam MC:

"Khi đại dịch bùng phát, Sài Gòn bị phong tỏa nên tất cả ngành nghề đều bị đóng băng và công ty của tôi cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, thân là đàn ông sức dài vai rộng, tôi đã cùng bạn bè tạo nên những chuyến xe cung cấp lương thực, thực phẩm miễn phí cho khu vực dân cư bị cách ly và bà con khó khăn.

Và chúng ta đã gặp nhau rất nhiều lần trên những con đường đi hỗ trợ cho người dân đúng không anh Linh?".

MC-quyen-linh-1

MC Quyền Linh nghe vậy liền chia sẻ: "Tôi và Tuấn Anh đã gặp nhau rất nhiều lần trong các con hẻm, góc phố.

Nhóm thiện nguyện của Tuấn Anh chở những chiếc xe ắp đầy rau củ quả còn tôi thì phân phát gạo, bánh tét, bánh ú cho người dân.

Cũng từ những chuyến xe đầy tình người đó, chúng tôi đồng điệu về tấm lòng nên đã làm quen và thân thiết hơn với nhau.

Một thời gian sau, bên tôi hết rau củ quả tôi nên gọi cho Tuấn Anh, hỏi xem nhóm của bạn ấy còn không cho tôi xin một ít. Lúc ấy, Tuấn Anh đã cho tôi 1 xe rau củ quả, tôi thì đổi lại 1 xe bánh tét.

Bánh tét, bánh chưng tôi đều phải đặt ở các tỉnh lân cận làm rồi gửi lên Sài Gòn, nên gặp rất nhiều khó khăn.

Mỗi lần vận chuyển bánh vào thành phố đều rất khó, nhà xe chỉ có thể chở được đến cửa ngõ Sài Gòn thôi và tôi phải ra đó để lấy.

Có những ngày, tôi phải dậy từ 2 giờ sáng để lấy khoảng 5000 tới 7000 bánh. Lấy xong, tôi phải phát đi ngay cho người dân vì nếu không phát kịp bánh sẽ bị hỏng. Vì thế nên tôi mới phân cho Tuấn Anh một ít, bạn khác một ít.

Nhiều hôm tôi đi phát bánh từ sáng đến chiều tối nhưng không hết, sợ để qua ngày sẽ bị hỏng nên phải ngồi ăn ráng. Tôi nghĩ lại quãng thời gian đó tuy cực nhưng lại rất vui.

Không chỉ vậy, nhiều lúc tôi bất lực không thể giúp đỡ thêm người dân thì Lê Tuấn Anh đã nhanh chóng có mặt để tiếp sức".

Sau khi nghe MC Quyền Linh chia sẻ, nữ ca sĩ Cẩm Ly cũng bày tỏ quan điểm của bản thân. Cô cho biết khi làm việc ý nghĩa, đôi khi bản thân cảm giác chỉ có một mình. Nhưng sau đó, chúng ta sẽ gặp được nhiều nhóm thiện nguyện đồng hành và giúp ta có thêm động lực để thực hiện công việc này.

MC-quyen-linh-2

Lê Tuấn Anh rất đồng tình với quan điểm của đàn anh, đàn chị. Anh tâm sự thêm: 

"Những người cần sự từ thiện từ chúng ta, thực sự họ đã bất khả kháng rồi. Không ai muốn nhận quà từ thiện, không ai muốn ngửa tay ra lấy gạo, lấy đồ của người khác nhưng mỗi người một số phận.

Không phải ai cũng được may mắn như chúng ta, nên tôi muốn truyền tải thông điệp để mọi người có thể chung tay, mỗi người một ít để đóng góp cho cộng đồng thì xã hội này sẽ đẹp lắm".

Tin phổ biến