Đời Sống

Dược phẩm Hoàng Hường xin lỗi vì vi phạm quảng cáo, khách hàng vẫn cảm thấy bức xúc

Theo Nhịp sống việt - 17/04/2022 16:07 GMT+7

Trong một buổi gặp gỡ khách hàng, đại diện công ty dược phẩm Hoàng Hường đã gửi lời xin lỗi bà con và nhận lỗi về việc sử dụng những từ ngữ vi phạm quy định của pháp luật trong quá trình quảng cáo, giới thiệu sản phẩm.

Mới đây, Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường vừa nhận quyết định xử phạt của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).

Theo đó, Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường (địa chỉ: Tầng 6, số 36, Nguyễn Hoàng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị xử phạt 65 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường.

duoc-pham-hoang-huong

Sản phẩm này được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo mà không có hoặc ghi không đúng hoặc không đọc rõ hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo "Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

Ngay sau thông tin xử phạt trên, dân mạng đã lan truyền một đoạn clip ghi lại hình ảnh Hoàng Hường gửi lời xin lỗi người dùng vì những thông tin quảng cáo của mình gây xôn xao.

Trong một buổi "gặp gỡ fan" của công ty dược phẩm Hoàng Hường, chị Hường đã phát biểu: "Con xin tự nhận lỗi trước bà con, trước toàn bộ khách hàng, tất cả những fan hâm mộ trên cả nước. Cho con được gửi lời xin lỗi. Cái sản phẩm của con thực sự nó rất là tốt và hiệu quả nhưng có 1 điều con đã tự nhận lỗi với bản thân mình và hứa sẽ thay đổi. Đó là cái sản phẩm của con có những lúc con quảng cáo sẽ có một vài từ nó bị vi phạm.

Ví dụ như cái xương khớp này người tiêu dùng khỏi hẳn thì con không được dùng từ khỏi hẳn mà phải dùng từ hiệu quả. Ví dụ cái hoạt huyết này theo quy định của pháp luật nếu dùng khỏi 100 phần trăm thì con không được phép nói khỏi 100 phần trăm vì nói thế sẽ vi phạm pháp luật. Có những cái do pháp luật quy định và con nói thế là con sai. Con nhận, con xin lỗi".

Thậm chí, trong buổi phát biểu của mình, chị Hường cũng lý giải về sản phẩm nước súc miệng mà công ty dược phẩm này sản xuất. "Ví dụ như cái nước súc miệng này nó rất là tốt. Mọi người thấy hôi miệng, viêm lợi, kể cả những người răng lung lay chắc lại được. Bởi vì nó viêm thì nó lung lay, nó hết viêm thì nó chắc. Có thế thôi...".

Dược phẩm Hoàng Hường xin lỗi sau khi bị xử phạt vì vi phạm quảng cáo nhưng vẫn khiến nhiều người bức xúc - Ảnh 2.

Ngay sau khi đoạn clip trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về nhiều phản hồi từ cộng đồng mạng. Đồng thời nhiều người cũng cho rằng việc quảng cáo thiếu chính xác về công dụng của sản phẩm bị xử phạt là đúng.

"Hãy tẩy chay với các sản phẩm quảng cáo 'nổ' trên mạng tránh tiền mất tật mang. Bán hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm rồi bây giờ mới đứng ra xin lỗi thì có tác dụng gì nữa. Lúc quảng cáo thì hay thế để rồi giờ bị xử phạt vi phạm thì Hoàng Hường lại nhẹ nhàng xin lỗi là sao", nhiều dân mạng bức xúc.

Trước đó, ngày 10/4, thương hiệu dược phẩm Hoàng Hường cũng đã xuất hiện trong chương trình "Điểm tựa tương lai" của VTV1 nhằm quảng bá sản phẩm, điều này đã gây ra nhiều ý kiến bức xúc trong dư luận, nhà đài sau đó cũng đã gỡ những hình ảnh của Hoàng Hường trên website.

hoan-huong

Trong bài phỏng vấn với báo Lao động, đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường xác nhận sự việc bị xử phạt và khẳng định, quyết định xử phạt của Cục An toàn thực phẩm không liên quan đến những lùm xùm trên mạng xã hội mấy ngày qua.

"Quyết định xử phạt ban hành ngày 6/4/2022, trước 4 ngày VTV phát sóng chương trình 'Điểm tựa tương lai' có sự xuất hiện của bà Hoàng Hường. Để ban hành mức phạt 65 triệu đồng này, từ nhiều ngày trước, Cục An toàn thực phẩm đã có buổi làm việc với đại diện công ty", đại diện công ty trả lời báo Lao Động.