Phim ảnh

Top 10+ phim của Tom Hardy xuất sắc nhất không nên bỏ qua

Quỳnh Trang - 09/05/2023 14:51 GMT+7

Tom Hardy là một trong những nam tài tử đáng ngưỡng mộ nhất trong làng điện ảnh Hollywood. Dưới đây là những bộ phim của Tom Hardy hay nhất dành cho các mọt phim.

Tom Hardy là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Trước khi trở thành một ngôi sao điện ảnh danh tiếng như hiện nay, Tom Hardy từng có khoảng thời gian đắm chìm trong rượu và chất kích thích. Sau khi thoát khỏi nghiện ngập, Tom Hardy từng bước khẳng định tài năng của mình qua nhiều dự án phim điện ảnh.

Anh gây ấn tượng với khán giả bởi sự đa dạng trong các vai diễn. Tom Hardy đảm nhận khá nhiều vai phản diện với những phân cảnh hành động.

Tom Hardy
Tom Hardy

Top những phim của Tom Hardy hay và đáng xem nhất

1. Inception - Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ (2010)

Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Joseph Gordon-Levitt, Ken Watanabe, Elliot Page, Tom Hardy, Marion Cotillard, Cillian Murphy, Michael Caine, Tom Berenger

Thời lượng: 148 phút

11683616698.jpeg

"Inception" kể về nhiệm vụ cuối cùng trước khi rửa tay gắc kiếm của Dom Cobb (Leonardo DiCaprio) - kẻ cắp những giấc mơ. Trong phim, Tom Hardy vào vai Eames, anh là một đồng sự đáng tin cậy, ngwoif luôn đồng hành cùng Cobb trong các phi vụ nguy hiểm.

>>>> Xem thêm: Top 9 phim khoa học viễn tưởng Âu Mỹ hay nhất mọt phim không nên bỏ lỡ

2. Warrior - Chiến Binh (2011)

Thể loại: Thể thao, hành động

Diễn viên: Tom Hardy, Joel Edgerton, Frank Grillo, Jennifer Morrison, Nick Nolte

Thời lượng: 140 phút

21683616698.jpeg

"Warrior" là phim của Tom Hardy kể về cuộc đời của chàng võ sĩ Brendan Conlon. Trong phim, Tom Hardy vào vai Tommy Conlon - em trai của Brendan. Anh là người cục cằn, tuy bề ngoài khó gần nhưng thực chất lại có tâm hồn nhạy cảm, dễ bị tổn thương.

3. The Dark Knight Rises - Kỵ Sĩ Bóng Đêm Trỗi Dậy (2012)

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động

Diễn viên: Christian Bale, Gary Oldman, Michael Caine, Tom Hardy, Anne Hathaway, Marion Cotillard, Morgan Freeman, Joseph Gordon-Levitt

Thời lượng: 165 phút

31683616698.jpeg

"Kỵ Sĩ Bóng Đêm Trỗi Dậy" là phần phim thứ ba của đạo diễn Christopher Nolan về siêu anh hùng Batman. Trong phim, Tom Hardy hóa thân thành kẻ phản diện Bane, hắn là một gã điên loạn vô cùng bí hiểm. Kế hoạch mà Bane vạch ra đã khiên toàn bộ thành phố Gotham chìm trong sợ hãi.

4. Lawless - Luật Rừng (2012)

Thể loại: Chính kịch, tội phạm

Diễn viên: Tom Hardy, Shia LaBeouf, Gary Oldman, Jessica Chastain, Mia Wasikowska, Guy Pearce, Jason Clarke

Thời lượng: 115 phút

41683616698.jpeg

"Luật Rừng" được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật xoay quanh hai anh em nhà Bondurant. Bối cảnh phim là vào những năm 1930 khi mà nên kinh tế thế giới đang trong thời kỳ suy thoái. Jack (Shia LaBeouf ) và Forrest (Tom Hardy) đã bán rượu lậu cho một tổ chức tội phạm. Động thái này đã khiến cho đặc vụ FBI Charlie Rakes nghi ngờ và bắt đầu điều tra.

5. Peaky Blinders - Bóng Ma Anh Quốc (2013 - nay)

Thể loại: Chính kịch, tội phạm

Diễn viên: Cillian Murphy, Helen McCrory, Sam Neill, Paul Anderson, Sophie Rundle, Annabelle Wallis, Joe Cole, Charlotte Riley, Finn Cole, Tom Hardy, Noah Taylor

Số tập: 36 tập (6 phần)

51683616858.jpeg

"Bóng Ma Anh Quốc" là loạt phim truyền hình xoay quanh gia đình tội phạm Shelby khét tiếng ở nước Anh vào những năm 1890 đến tận thế kỷ 20. Trong phim, Tom Hardy đảm nhận vai Alfie Solomon. Hắn ta là một thợ kim hoàn nhưng cũng là một gangster có tiếng, và là chủ của một xưởng sản xuất rượu bất hợp pháp.

>>>> Xem thêm: Top 7 series phim truyền hình Anh Quốc trên Netflix hấp dẫn nhất

6. Locke - Loạn Đả Tinh Thần (2013)

Thể loại: Chính kịch, tâm lý

Diễn viên: Tom Hardy, Ruth Wilson, Olivia Colman, Andrew Scott, Tom Holland, Ben Daniels, Bill Milner

Thời lượng: 85 phút

61683616858.jpeg

"Loạn Đả Tinh Thần" kể về hành trình đi từ Luân Đôn đến Birmingham của Ivan Locke (Tom Hardy). Mọi phân cảnh của phim đều chỉ ở trong một chiếc xe SUV. Nhưng với diễn xuất ấn tượng, Tom Hardy vẫn lột tả được diễn biến tâm trạng của nhân vật sau khi lần lượt nhận 13 cuộc điện thoại.

7. The Drop - Phi Vụ Rửa Tiền (2014)

Thể loại: Tội phạm, hình sự

Diễn viên: Tom Hardy, James Gandolfin, Noomi Rapace, Matthias Schoenaerts

Thời lượng: 106 phút

71683616858.jpeg

Trong "Phi Vụ Rửa Tiền", Tom Hardy vào vai Bob Saganowski, người đang giữ một số tiền bí ẩn. Anh bị cả mafia và một kẻ lưu manh tìm tới đòi món tiền này. Đây là một trong những nhân vật phức tạp nhất mà Tom Hardy từng đảm nhận. Nhưng anh vẫn hoàn thành tốt một Bob hướng nội, nhút nhát nhưng lại che giấu nhiều bí mật.

8. Legend - Song Sinh Sát Thủ (2015)

Thể loại: Tội phạm, tâm lý, hồi hộp

Diễn viên: Tom Hardy, David Thewlis, Emily Browning, Duffy, Chazz Palminteri, Christopher Eccleston

Thời lượng: 131 phút

81683616858.jpeg

"Song Sinh Sát Thủ" là câu chuyện cuộc đời của cặp anh em song sinh gangster. Hai anh em vượt mọi thăng trầm để tới đỉnh cao danh vọng nhưng sau đó cũng nhanh chóng bị chìm dưới đáy vực sâu. Tom Hardy một mình đảm nhận hai vai, người anh Reggie là ông trùm thông minh tàn nhẫn còn người em Ronnie thì lại mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt.

9. The Revenant - Người Về Từ Cõi Chết (2015)

Thể loại: Chính kịch, sinh tồn

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Domhnall Gleeson, Tom Hardy, Will Poulter

Thời lượng: 156 phút

91683617241.jpeg

"The Revenant" là hành trình tìm đường trở về nhà của Hugh Glass (Leonardo DiCaprio). Trước đó, Hugh bị thương nặng và bị đồng đội bỏ lại giữa vùng núi tuyết hoang vắng. Khi đã sống sót quay về, Hugh bắt đầu lên kế hoạch trả thù John Fitzgerald (Tom Hardy).

>>>> Xem thêm: Top 8 phim Âu Mỹ về đề tài sinh tồn hay nhất mọt phim không nên bỏ qua

10. Mad Max: Fury Road - Max Điên: Con Đường Cuồng Nộ (2015)

Thể loại: Phiêu lưu, hành động

Diễn viên: Tom Hardy, Charlize Theron, Nicholas Hoult, Hugh Keays-Byrne, Angus Sampson, Zöe Kravitz, Rosie Huntington-Whiteley

Thời lượng: 120 phút

101683617241.jpeg

"Max Điên: Con Đường Cuồng Nộ" là câu chuyện về Max (Tom Hardy), người đàn ông đang tìm kiếm sự bình yên sau sự ra đi của vợ con. Trên hành trính ấy, Max gặp gỡ Furiosa đang nỗ lực tìm đường về nhà. Họ trở thành bạn đồng hành cùng nhau chạy trốn khỏi sự truy đuổi của tên trùm Immortan Joe.

>>>> Xem thêm: Top 8 phim phiêu lưu mạo hiểm Mỹ hay nhất cho các mọt phim

11. Dunkirk - Cuộc Di Tản Dunkirk (2017)

Thể loại: Chiến tranh

Diễn viên: Fionn Whitehead, Jack Lowden, Tom Glynn-Carney, Harry Styles, James D'Arcy, Aneurin Barnard, Barry Keoghan, Cillian Murphy, Tom Hardy, Kenneth Branagh, Mark Rylance

Thời lượng: 106 phút

111683617241.jpeg

"Cuộc Di Tản Dunkirk" lấy bối cảnh Thế chiến thứ hai, xoay quanh Chiến dịch Dynamo. Lúc này, 400.000 quân lính Đồng minh bị mắc kẹt tại bờ biển Pháp phải tìm cách di cư đến nơi khác. Trong phim, Tom Hardy hóa thân thành phi công Farrier, tham dự cuộc chiến khốc liệt trên không.

12. Venom - Quái Vật Venom (2018)

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động

Diễn viên: Tom Hardy, Riz Ahmed, Michelle Williams, Reid Scott, Scott Haze

Thời lượng: 112 phút

121683617241.jpeg

Trong "Venom", Tom Hardy vào vai anh chàng phóng viên Eddie Brock. Trong một lần lẻn vào phòng thí nghiệm lấy tin, Eddie vô tình bị một con quái vật ngoài hành tinh bám vào. Từ đó anh phải sống cộng sinh với Venom. Tom Hardy đã thể hiện xuất sắc hai tính cách khác nhau trong cùng một con người.

Tin phổ biến