Phim ảnh

Top 10+ phim của Brad Pitt xuất sắc nhất trong sự nghiệp diễn xuất

Quỳnh Trang - 04/05/2023 17:11 GMT+7

Brad Pitt là nam tài tử đình đám của màn ảnh Hollywood. Anh góp mặt trong rất nhiều tác phẩm nổi tiếng. Dưới đây là những bộ phim của Brad Pitt bạn không nên bỏ qua.

Brad Pitt là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Brad Pitt là một trong những nam tài tử nổi tiếng nhất của điện ảnh Hollywood. Không chỉ đóng phim, nam diễn viên còn được biết đến với vai trò là một nhà sản xuất. Brad Pitt thể hiện tốt ở mọi thể loại mà anh thử sức, từ hành động, hài đến tâm lý xã hội. Những tác phẩm mà Brad Pitt tham gia thường thành công ở cả hai mặt thương mại và nghệ thuật.

Ngoài khả năng diễn xuất thiên tài, Brad Pitt còn gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ ngoài đẹp trai, nam tính. Nam diễn viên có tên trong danh sách những người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới.

01683194415.jpeg
Brad Pitt

Top những phim của Brad Pitt hay và đáng xem nhất

1. Se7en - Bảy Tội Lỗi Chết Người (1995)

Thể loại: Tội phạm, hình sự, bí ẩn

Diễn viên: Brad Pitt, Gwyneth Paltrow, Morgan Freeman, R. Lee Ermey, Kevin Spacey

Thời lượng: 128 phút

11683194556.jpeg

"Bảy Tội Lỗi Chết Người" theo chân hai thám tử David Mills (Brad Pitt) và William Somerset (Morgan Freeman) trong cuộc điều tra một vụ giết người hàng loạt. Lần theo manh mối, Mills và Somerset phát hiện ra các nạn nhân của tên sát nhân này đều được coi là phạm tội theo như danh sách "Bảy mối tội đầu".

2. Twelve Monkeys - Mười Hai Con Khỉ (1995)

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, du hành thời gian

Diễn viên: Bruce Willis, Brad Pitt, Madeleine Stowe, Christopher Plummer

Thời lượng: 129 phút

21683194556.jpeg

"Mười Hai Con Khỉ" kể về James Cole (Bruce Willis), anh là một tù nhân bị giam trong một nhà tù dưới lòng đất. Lúc này, một đại dịch chết người đang làn khắp nơi trên thế giới. Để được giảm án, Cole đã chấp nhận thực hiện một nhiệm vụ nguy hiểm. Đó là quay trở về quá khứ để điều tra về nguồn gốc của virus.

3. Fight Club - Sàn Đấu Sinh Tử (1999)

Thể loại: Chính kịch, giật gân

Diễn viên: Brad Pitt, Helena Bonham Carter, Edward Norton, Jared Leto, Meat Loaf

Thời lượng: 139 phút

31683194556.jpeg

Câu chuyện trong "Sàn Đấu Sinh Tử" được kể dưới góc nhìn của Người dẫn chuyện (Edward Norton). Trong lúc anh cảm thấy chán ngán cuộc đời nhất thì gặp được Tyler Durden (Brad Pitt) - một thanh niên tràn đầy sức sống. Cùng nhau, cả hai đã thành lập một câu lạc bộ đánh đấm nhằm giúp cánh đàn ông giải tỏa áp lực.

4. Snatch - Băng Trộm Nữ Trang (2000)

Thể loại: Tội phạm, hài hước

Diễn viên: Jason Statham, Brad Pitt, Stephen Graham, Benicio del Toro, Vinnie Jones, Dennis Farina, Rade Šerbedžija

Thời lượng: 102 phút

41683194660.jpeg

"Băng Trộm Nữ Trang" gồm hai câu chuyện tưởng chừng không liên quan thế nhưng lại có cùng một điểm kết thúc. Đó là chuyện về những người đang tìm kiếm viên kim cương bị đánh cắp, song song với đó là chuyện về hai người đàn ông đánh cược bằng cách đi tìm những tay đấm để đưa lên võ đài đấu với nhau.

5. Ocean’s Eleven - Mười Một Tên Cướp Thế Kỷ (2001)

Thể loại: Tội phạm, hài hước

Diễn viên: George Clooney, Andy Garcia, Matt Damon, Julia Roberts, Brad Pitt

Thời lượng: 116 phút

51683194660.jpeg

"Mười Một Tên Cướp Thế Kỷ" là câu chuyện về Danny Ocean (George Clooney) - một tên trộm siêu hạng mới được phóng thích. Anh đã chiêu mộ 11 quái kiệt để cùng thực hiện một phi vụ đầy tham vọng. Đó là trộm tiền trong kho chứa của ba sòng bài lớn nhất tại Las Vegas. Trong phim, Brad Pitt thủ vai Rusty Ryan - một thành viên của băng cướp.

6. Troy - Người Hùng Thành Troy (2004)

Thể loại: Chiến tranh, sử thi

Diễn viên: Brad Pitt, Orlando Bloom, Eric Bana, Diane Kruger, Sean Bean, Brian Cox, Peter O'Toole, Brendan Gleeson

Thời lượng: 163 phút

61683194660.jpeg

"Người Hùng Thành Troy" là bộ phim sử thi kể lại cuộc chiến thành Troy nổi danh trong lịch sử Hy Lạp. Trong phim, Brad Pitt hóa thân thành chàng Achilles trẻ trung, đầy quyến rũ nhưng cũng rất thiện chiến, nhanh nhẹn và thông minh.

7. Mr. & Mrs. Smith - Ông Bà Smith (2005)

Thể loại: Chính kịch, hành động, hài hước, lãng mạn

Diễn viên: Angelina Jolie, Brad Pitt, Kerry Washington, Adam Brody

Thời lượng: 120 phút

71683194846.jpeg

Nhắc đến các tựa phim hay nhất của Brad Pitt thì đương nhiên không thể bỏ qua cái tên "Mr. & Mrs. Smith". Đây là tác phẩm giúp Brad Pitt gặp gỡ và phải lòng Angelina Jolie. Nội dung phim kể về một cặp vợ chồng sát thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cả hai đều giấu giếm thân phận thật của mình và không may rơi vào tình cảnh phải sát hại lẫn nhau.

>>>> Xem thêm: Điểm qua những tựa phim hay nhất của Angelina Jolie trong suốt sự nghiệp diễn xuất

8. The Curious Case of Benjamin Button - Dị Nhân Benjamin (2008)

Thể loại: Chính kịch, lãng mạn, giả tưởng

Diễn viên: Brad Pitt, Taraji P. Henson, Cate Blanchett, Julia Ormond, Tilda Swinton, Jason Flemyng, Jared Harris, Rampai Mohadi, Mahershalalhashbaz Ali, Phyllis Somerville, Elias Koteas, Edith Ivey

Thời lượng: 166 phút

81683194846.jpeg

Nhân vật trung tâm của phim là Benjamin, cậu mồ côi mẹ từ lúc sinh ra và bị cha bỏ rơi vì có ngoại hình kỳ quái y hệt một ông già 80 tuổi. May mắn thay, Benjamin được cô giúp việc da đen Queenie (Taraji P. Henson) tại nhà dưỡng lão đem về nuôi dưỡng với tất cả tình yêu. Khi tất cả mọi người dần già đi thì dáng vẻ của Benjamin lại dần trẻ ra. Cậu cũng phải lòng người bạn từ thuở nhỏ Daisy (Cate Blanchett).

9. Inglourious Basterds - Định Mệnh (2009)

Thể loại: Chiến tranh

Diễn viên: Brad Pitt, Christoph Waltz, Mélanie Laurent, Michael Fassbender, Daniel Brühl, Eli Roth, Til Schweiger, Diane Kruger

Thời lượng: 153 phút

91683194846.jpeg

"Định Mệnh" là một bộ phim về chiến tranh xoay quanh câu chuyện giả tưởng nói về hai kế hoạch ám sát ban lãnh đạo của Đức Quốc xã. Một kế hoạch do nữ chủ nhân rạp phim người Pháp gốc Do Thái Shosanna (Mélanie Laurent). Trong khi đó, kế hoạch còn lại do Trung úy Aldo Raine (Brad Pitt) tổ chức cùng với một đội gồm các binh lính Đồng Minh gốc Do Thái.

>>>> Xem thêm: Top 10+ bộ phim về chiến tranh đáng xem nhất

10. 12 Years a Slave - 12 Năm Nô Lệ (2013)

Thể loại: Chính kịch

Diễn viên: Chiwetel Ejiofor, Benedict Cumberbatch, Michael Fassbender, Paul Dano, Lupita Nyong'o, Paul Giamatti, Sarah Paulson, Alfre Woodard, Brad Pitt

Thời lượng: 134 phút

101683194995.jpeg

"12 Năm Nô Lệ" được xây dựng từ một câu chuyện có thật có trong cuốn hồi ký của Solomon Northup. Phim kể về quá trình Northup từ một người tự do lại bị hại trở thành nô lệ. Chịu mọi tủi nhục trong vòng 12 năm, Northup cuối cùng cũng được trả tự do để đoàn tụ cùng gia đình. Brad Pitt là nhà sản xuất chính của phim và góp mặt với tư cách một vai phụ.

11. The Big Short - Đại Suy Thoái (2015)

Thể loại: Tiểu sử, hài kịch

Diễn viên: Christian Bale, Ryan Gosling, Steve Carell, Brad Pitt

Thời lượng: 130 phút

111683194995.jpeg

"Đại Suy Thoái" là bộ phim của Brad Pitt được xây dựng dựa trên cuốn sách cùng tên của tác giả Michael Lewis. Lấy bối cảnh tại Hoa Kỳ vào những năm 2007, 2008, nội dung phim xoay quanh cuộc khủng hoảng kinh tế đã ảnh hưởng đến thị trường tài chính toàn cầu. 

12. Once Upon a Time in Hollywood - Chuyện Ngày Xưa Ở Hollywood (2019)

Thể loại: Tội phạm, hài hước

Diễn viên: Brad Pitt, Leonardo DiCaprio, Margot Robbie

Thời lượng: 161 phút

121683194995.jpeg

"Chuyện Ngày Xưa Ở Hollywood" lấy bối cảnh vào những năm 70 của thế kỷ trước, xoay quanh các diễn viên Hollywood. Trong phim, Brad Pitt đảm nhận vai Cliff Booth, anh làm đóng thế cho một diễn viên nổi tiếng - Rick Dalton (Leonardo DiCaprio). Màn hóa thân thành một gã phong trần, cuốn hút nhưng đầy cam chịu đã giúp Brad Pitt giành giải Oscar ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.