Đời Sống

Hình ảnh mới nhất của CEO Phương Hằng sau lệnh bắt tạm giam

An Nhiên - 25/03/2022 13:51 GMT+7

CEO Phương Hằng sẽ bị tạm giam giữ 3 tháng và không có chuyện tại ngoại trong thời gian này.

Tối 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố và bắt tạm giam vù tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Thế nhưng trên mạng xã hội vẫn lan truyền nhiều thông tin sai sự thật, cho rằng nữ đại gia đã được thả và sẽ livestream vào tối 25/3. Một kênh TikTok còn đặt tiêu đề giật gân để câu tương tác khi viết: "Nóng, bà Nguyễn Phương Hằng đã được thả về và chỉ bị phạt 1,5 triệu đồng. Nếu không có nhầm lẫm, bà Nguyễn Phương Hằng sẽ livestream trong tối nay để nói về vụ việc này..." Trong khi trên thực tế nữ đại gia vẫn chưa được tại ngoại.

nguyen-phuong-hang-1

Hiện, bà Phương Hằng vẫn đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Trong bức ảnh được chụp vào sáng 25/3, bà vẫn mặc chiếc đầm màu đen, bên ngoài khoác chiếc áo mỏng màu hồng. CEO Đại Nam ngồi ở một chiếc ghế được đặt bên ngoài hành lang. Ngồi cạnh bà là một nữ chiến sĩ công an. Trông khuôn mặt của nữ đại gia có vẻ xuống sắc, mệt mỏi hơn bình thường.

nguyen-phuong-hang
Ảnh: Thanh Niên

Theo Thanh Niên, Viện KSND TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và gia lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng trong vòng 3 tháng. Công an TP.HCM cũng đã có quyết định tạm hoãn xuất cảnh với bà để phục vụ công tác điều tra và xác minh đơn thư tố cáo của người dân đối với nữ đại gia. Vì vậy, bà Phương Hằng sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 16/2 đến 29/4/2022. 

Theo Điều 331, Bộ luật hình sự 2017, người lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Trường hợp phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 2 - 7 năm. Do đó, bà Nguyễn Phương Hằng đang phải đối mặt với mức án phạt cao nhất là 7 năm tù giam.

Tin phổ biến