Giải Trí

Những tài liệu thu được tại nhà bà Phương Hằng chứa nội dung gì?

Hương Ly - 28/03/2022 18:20 GMT+7

Số giấy tờ thu giữ tại nhà bà Phương Hằng phần lớn là tài liệu, kịch bản, thông tin về các cá nhân có mâu thuẫn với nữ đại gia.

Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang điều tra mở rộng vụ bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 1, là Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) bị khởi tố, bắt tạm giam.

ba-phuong-hang-bi-bat
Ảnh: Thông tin chính phủ.

Sau khi khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng, Công an TP HCM đã khám xét nơi ở của bà này. Sau buổi khám xét, tổ công tác đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng tại căn nhà, đóng vào thùng mang lên ô tô đưa đi.

phuong-hang-bi-bat
Công an khám xét, thu giữ nhiều tài liệu ở nhà bà Phương Hằng

Trong số này chủ yếu là kịch bản, thông tin về các cá nhân có mâu thuẫn với bà Nguyễn Phương Hằng, được chuẩn bị sẵn để nói trong các buổi livestream.

tai-lieu-thu-duoc-nha-ba-phuong-hang
Một số tài liệu chuẩn bị sẵn cho các buổi livestream do công an thu giữ

Trước đó, ngày 27/3, phía Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiến hành mời những người có liên quan đến vụ việc của bà Nguyễn Phương Hằng đến làm việc. Những người này gồm trợ lý, nhân viên quản lý 12 kênh mạng xã hội, khách mời tham gia từ tháng 3/2021 đến nay và đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ các buổi livestream.

Trong nhóm này còn có một số người được cho là lên kịch bản, nội dung và tham gia tư vấn, hỗ trợ pháp luật cho các buổi livestream cho bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngoài ra, Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra thêm một số người sử dụng các trang YouTube, TikTok... để chia sẻ thông tin buổi livestream của nữ đại gia.

vi-sao-ba-phuong-hang-bi-bat

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định các YouTube có vai trò được bà Hằng mời tới để chia sẻ thông tin trên mạng xã hội này.

Ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 3, là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Theo cơ quan điều tra xác định, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân và mạng xã hội để thực hiện nhiều buổi livestream với nội dung không kiểm chứng, sử dụng từ ngữ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của người khác.

Công an TP.HCM cho biết, bà Hằng có thái độ không hợp tác, "coi thường pháp luật", nhiều lần tập trung người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn, gây mất an ninh trật tự tại TP HCM và các địa phương.