Giải Trí

Nghệ sĩ duy nhất không hả hê khi bà Phương Hằng bị bắt, nhắc nhở đồng nghiệp đừng “tạt nước theo mưa”

Hương Ly - 27/03/2022 11:14 GMT+7

Đây là sao Việt duy nhất đưa ra quan điểm trái chiều giữa lúc các nghệ sĩ hả hê ăn mừng bà Phương Hằng bị bắt tạm giam.

Suốt nhiều ngày qua, thông tin bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) bị khởi tố, tạm giam nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Trước thông tin trên, rất nhiều nghệ sĩ Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, diễn viên Anh Đức, cựu người mẫu Trang Trần,.. đều chia sẻ trạng thái bày tỏ sự vui mừng trên trang cá nhân. Tuy nhiên, thái độ này đã nhận về không ít ý kiến chỉ trích từ cư dân mạng.

dam-vinh-hung-an-mung-khi-ba-phuong-hang-bi-bat
Đàm Vĩnh Hưng mở tiệc ăn mừng

Cho đến mới đây, NSƯT Hạnh Thúy đã đưa ra quan điểm trái chiều về việc các nghệ sĩ hả hê ăn mừng khi bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt tạm giam. Theo đó, nữ nghệ sĩ nhắc nhở mọi người cũng như các đồng nghiệp không nên “tạt nước theo mưa”.

nghe-si-hanh-thuy

Cụ thể, NSƯT Hạnh Thúy viết: “Chẳng ai thắng mà cũng chẳng ai thua. Chẳng qua là tình thế có chút thay đổi. Làm gì có ai thắng hay thua, nên có gì mà ăn mừng? Ai sai đến đâu trả giá đến đó. Tạt nước theo mưa cũng không hay.

Cũng đừng vu vạ là chạm phải ai đó nên mới thành ra thế đó. Việc này là cả một quá trình, thời gian lâu dài, bao nhiêu thứ tiêu cực tích tụ dồn nén đủ để tạo ra kết quả hiện tại. Đây chẳng phải thời mạt pháp mà có việc phạm huý xảy ra.

Đúng luật mới thuận dân, vì vốn dĩ dân cũng năm bảy luồng. Nên thuyết âm mưu cần được nhìn nhận khách quan mà đừng tin, đừng thêu dệt. Chén cơm nhà mình hôm nay chưa đầy. Đi cầy kiếm cơm thôi!”.

nghe-si-hanh-thuy-ba-phuong-hang

Bài viết của NSƯT Hạnh Thúy sau đó đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Hầu hết, mọi người đều ủng hộ và tán thành quan điểm của nữ nghệ sĩ. Bởi chuyện đúng sai đã có pháp luật xử lý, việc ăn mừng thái quá chỉ khiến hình ảnh của các nghệ sĩ xấu đi trong mắt khán giả.

ba-nguyen-phuong-hang
ba-nguyen-phuong-hang

Được biết, ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 3, là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

ba-phuong-hang-bi-bat2

Theo cơ quan điều tra xác định, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân và mạng xã hội để thực hiện nhiều buổi livestream với nội dung không kiểm chứng, sử dụng từ ngữ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của người khác.

Từ tháng 12/2022, Công an TP.HCM đã 4 lần mời CEO Đại Nam tới làm việc vào các ngày 18/2, 7/3, 9/3, 16/3 để cảnh báo, răn đe, yêu cầu bà chấm dứt hành vi vi phạm. Tuy nhiên, bà Nguyễn Phương Hằng vẫn có động thái cố tình né tránh và không chấp hành quy định.

ba-phuong-hang-bi-bat1

Hiện, bà Phương Hằng đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Trong bức ảnh được chụp vào sáng 25/3, bà vẫn mặc chiếc đầm màu đen, bên ngoài khoác chiếc áo mỏng màu hồng. CEO Đại Nam ngồi ở một chiếc ghế được đặt bên ngoài hành lang. Ngồi cạnh bà là một nữ chiến sĩ công an. Trông khuôn mặt của nữ đại gia có vẻ xuống sắc, mệt mỏi hơn bình thường.

Tin phổ biến