Đời Sống

Bà Phương Hằng bị bắt, "Tịnh Thất Bồng Lai" mở tiệc ăn mừng gây chú ý

Minh Anh - 26/03/2022 16:21 GMT+7

Hành động của “Tịnh thất Bồng Lai” giữa lúc bà Phương Hằng bị bắt thu hút sự chú ý của dân tình.

Những ngày qua, dư luận một phen xôn xao với thông tin bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

tinh-that-bong-lai

Ngay lập tức, những hình ảnh và thông tin liên quan thu hút sự quan tâm của mọi người, nhanh chóng chiếm sóng trên các trang mạng xã hội. Giữa lúc đó, “Tịnh thất Bồng Lai” lại gây chú ý với đoạn clip mới được chia sẻ trên Youtube.

tinh-that-bong-lai-1

Theo đó, Nhị Nguyên đã chia sẻ một clip mới, vui mừng thông báo mình giành được nút bạc của Youtube. Anh chàng còn vui vẻ quay lại clip để kỷ niệm ăn mừng cùng các em nhỏ ở “Tịnh thất Bồng Lai”. 

Hành động này khiến dân tình tỏ ra bất ngờ, bởi thời điểm này ông Lê Tùng Vân cùng 3 đệ tử đang trong quá trình bị điều tra, tạm giam. Nhưng Nhị Nguyên vẫn chia sẻ của cuộc vui vẻ và thường xuyên kêu gọi mọi người theo dõi kênh của mình. 

Trước đó, “Tịnh thất Bồng Lai” thường xuyên bị réo gọi về nghi vấn lừa đảo, lợi dụng tôn giáo và trẻ em để trục lợi. Thời điểm đó có nhiều người đứng ra tố cáo cơ sở thờ tự giả danh này, trong đó có vợ ông Dũng “lò vôi”

tinh-that-bong-lai-2
Ảnh: Hoàng Nam

Cho đến ngày 3/1, Công an huyện Đức Hòa, Long An đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương. Riêng trường hợp của Lê Tùng Vân được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. “Tịnh thất Bồng Lai” bị điều tra về hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân”.

Hiện, vụ việc lên quan đến những người ở đây vẫn đang được điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.