Đời Sống

Xử lý các đối tượng lan truyền thông tin sai sự thật liên quan đến CEO Phương Hằng

An Nhiên - 26/03/2022 18:50 GMT+7

Công an TP.HM đang tiến hành xác minh, xử lý những người lan truyền thông tin thất thiệt liên quan đến CEO Phương Hằng.

Tối 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng đã bị bắt về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Hiện, bà đang bị tạm giam ở T30 (Huyện Củ Chi) để cơ quan chức năng điều tra theo quy định.

Thời gian tạm giam bị can là 3 tháng. Trong thời điểm này, CEO Phương Hằng sẽ không được toại ngoại. Thậm chí, nếu tình tiết tăng nặng, bà có thể phải đối mặt với mức án phạt từ 2 - 7 năm tù.

nguyen-phuong-hang
Ảnh: Thanh Niên

Tuy nhiên, lợi dụng mạng xã hội, một số cá nhân đã lan truyền nhiều thông tin sai sự thật, cho rằng nữ đại gia đã được thả và sẽ livestream vào tối 25/3. Một kênh TikTok còn đặt tiêu đề giật gân để câu tương tác khi viết: "Nóng, bà Nguyễn Phương Hằng đã được thả về và chỉ bị phạt 1,5 triệu đồng. Nếu không có nhầm lẫm, bà Nguyễn Phương Hằng sẽ livestream trong tối nay để nói về vụ việc này..." Trong khi trên thực tế nữ đại gia vẫn chưa được tại ngoại.

Vì vậy, Công an TP.HCM cho biết thông tin bà Hằng chỉ bị phạt hành chính và đã được thả về là không chính xác. Phía công an đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xác minh, xử lý các đối tượng đưa tin không chính xác.

ba-phuong-hang

Ngoài những người đưa tin sai, lực lượng chức năng cũng đang làm rõ đội ngũ phía sau giúp đỡ bà Phương Hằng. Những người này có thể bị xem xét là đồng phạm khi hỗ trợ nữ đại gia tìm kiếm tài liệu, thông tin liên quan, chuẩn bị hồ sơ, đội ngũ kỹ thuật, đội ngũ truyền thông...

Trường hợp xuất hiện dấu hiệu đánh cắp thông tin cá nhân, bí mật của người khác bằng cách hack tài khoản mạng xã hội để bôi nhọ danh dự nhân phẩm, đả kích... thì sẽ bị xem xét, xử lý về tội "Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác" theo Điều 288 Bộ Luật Hình sự.

Tin phổ biến