Giải Trí

Full phần thi ứng xử gay cấn của Top 5 Miss Universe: “Sốt xình xịch” chủ đề về Đại dịch Covid-19, nạn lạm dụng tình dục phụ nữ

Hương Ly - 17/05/2021 13:30 GMT+7

Sau hơn một tuần “chạy đua” gấp rút, Miss Universe 2020 đã tìm ra được chủ nhân của chiếc vương miện là người đẹp Mexico- Andrea Meza.

Như đã đưa tin trước đó, top 5 người đẹp xuất sắc nhất Miss Universe 2020 tham gia phần thi ứng xử và hùng biện gồm: Mexico, Ấn Độ, Brazil, Dominican Republic, Peru.

sao

Theo Paula Shugart - nữ chủ tịch quyền lực của Miss Universe từng chia sẻ một trong những tiêu chí mà ban tổ chức năm nay sẽ căn cứ vào để lựa chọn ra tân Hoa hậu là “Khả năng trình diễn catwalk tốt nhất, những bộ váy đắt tiền nhất và đẹp nhất sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn không có điều gì tích cực để mang đến thế giới này.

Tôi đánh giá cao việc bạn chuẩn bị chỉn chu về trang phục và vẻ bề ngoài, tuy nhiên đây là một cuộc họp công việc và như bạn thấy đó tôi không mặc váy và cũng không phải là trang phục thiết kế riêng cho tôi. Tôi đang tìm kiếm một nữ hoàng thực sự, người sẵn sàng làm việc để phụ vụ người khác và người có chính kiến riêng của cô ấy. Không phải những bài diễn văn đã học như mọi khi, mà là hành động thực tế có ý nghĩa cho tất cả mọi người”.

Cùng Saodaily nhìn lại top 5 cô gái xinh đẹp nhất Miss Universe 2020 đã có phần thi ứng xử xuất sắc như nào nhé!

Hoa hậu Mexico

Câu hỏi ứng xử: Nếu bạn là lãnh đạo của đất nước mình, bạn sẽ xử lý Covid-19 như thế nào?

Tôi nghĩ không có cách nào hoàn hảo để giải quyết tình hình Covid-19. Nếu là tôi, tôi sẽ không đợi đến khi dịch lan quá rộng mới phong tỏa. Đất nước chúng tôi đã mất quá nhiều sinh mạng. Chúng tôi đã không đủ sức. Tôi sẽ chăm sóc nhân dân từ lúc đại dịch bắt đầu.

Chủ đề hùng biện: Vẻ đẹp và tiêu chuẩn

Chúng ta đang sống xã hội cao cấp hơn. Nhưng cũng nâng cấp hơn cả trong định kiến. Ngày hôm nay, nhan sắc dường như là cách duy nhất chúng ta nhìn nhận con người. Đối với tôi, sắc đẹp nằm ở tinh thần, cách chúng ta thể hiện bản thân. Đừng để ai nói rằng bạn không có giá trị.

Hoa hậu Ấn Độ

Câu hỏi ứng xử: Trong dịch Covid-19, các nước có nên đóng cửa dù bị ảnh hưởng kinh tế hay vẫn chấp nhận mở cửa biên giới và để số ca nhiễm tăng lên?

Đến từ Ấn Độ, tôi nhận ra điều quan trọng hơn cả là sức khoẻ. Chúng ta cần phải cân bằng giữa sức khỏe của người dân và kinh tế. Chính phủ cần phải chung tay cùng người dân.

Chủ đề hùng biện: Tự do ngôn luận và quyền biểu tình

Chúng ta thấy được rằng có nhiều cuộc biểu tình trong thời gian qua. Đặc biệt với sự tham gia của phụ nữ,về quyền bình đẳng. Quyền được biểu tình rất quan trọng. Quan trọng hơn là cách bạn sử dụng nó, đi liền với trách nhiệm và quyền lực.

Hoa hậu Brazil

Câu hỏi ứng xử: Ở nhiều nước, phụ nữ bị xem là không đủ khả năng là lãnh đạo. Bạn sẽ nói với phụ nữ điều gì?

Vai trò của phụ nữ rất quan trọng, chúng tôi có tiềm năng. Dù không được khuyến khích như đàn ông, thế giới cần chúng tôi đến vì lý do nhất định. Tôi muốn mọi phụ nữ hiểu rằng chúng ta xứng đáng. Hãy giành lấy quyền lực của bạn.

Hoa hậu Brazil

Chủ đề hùng biện: Sức khỏe tinh thần

Vấn đề sức khỏe tinh thần ngày nay là một trong số nhiều định kiến. Điều đó khiến chúng ta không có quyền được nói ra. Hãy bình thường hóa những cuộc hội thoại về lo âu, trầm cảm. Hãy vượt qua cùng nhau, động viên và đồng cảm với nhau.

Hoa hậu Dominican Republic

Câu hỏi ứng xử: Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Zozi từng giải thích về vai trò của lãnh đạo đối với các cô gái trẻ. Bạn làm thế nào để khiến các cô gái hiểu được điều này?

Tôi đến từ một gia đình gồm hầu hết các thành viên là phụ nữ, họ đã giúp tôi có được ngày hôm nay. Tôi đã làm việc với tổ chức phi lợi nhuận của tôi, tôi muốn nói rằng tôi không cần một danh hiệu nào để thể hiện sự ủng hộ đối với phụ nữ.

Hoa hậu Dominican Republic

Chủ đề hùng biện: Đại dịch toàn cầu

Trong thời kỳ đại dịch, đất nước chúng tôi đã gia tăng 20% tỷ lệ nghèo. Ngày hôm nay, được đứng ở trước các bạn để đại diện Dominican Republic khiến tôi tự hào. Tôi có cơ hội quảng bá du lịch. Nhưng vẫn còn nhiều người cần giúp đỡ, chúng ta sẽ vượt qua tất cả mọi thứ.

Hoa hậu Peru

Câu hỏi ứng xử: Bạn sẽ nói gì với những người phụ nữ là nạn nhân của lạm dụng tình dục?

Tôi ngưỡng mộ sức mạnh của họ, tôi cũng là người hùng trong của câu chuyện tôi. Tôi bênh vực họ, tôi muốn cứu lấy các nạn nhân. Và đừng để ai khiến bạn không được lên tiếng.

Hoa hậu Peru

Chủ đề hùng biện: Biến đổi khí hậu

Chúng ta có trách nhiệm tập thể để cùng hành động, cứu lấy hành tinh. Những hành động nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt. Hãy tái chế, giáo dục cho mọi người về thế giới tươi đẹp. Chúng ta chỉ ở đây một lần thôi và đây là thời khắc chúng ta cần phải chăm sóc Trái đất.

Vừa mở miệng "khịa nhẹ", Vy Oanh bị bà chủ Đại Nam dọa "vạch trần dĩ vãng dơ dáy" đến nỗi phải khóa hết các trang MXH

Tin phổ biến