Đời Sống

Hà Nội: Xử phạt 2.400 người không đeo khẩu trang với số tiền gần 4 tỷ đồng

Tường Vy - 17/05/2021 12:44 GMT+7

Từ ngày 29/4 đến nay, Công an TP Hà Nội đã xử phạt khoảng 2.400 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền gần 4 tỷ đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời gian gần đây, hầu hết người dân Thủ đô đều đồng lòng, chung sức với các cơ quan chức năng phòng, chống dịch với quyết tâm sớm kiểm soát và ngăn chặn dịch lây lan.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân lơ là, chủ quan trọng việc phòng dịch, nhất là ở những khu vui chơi, công viên, đường ven Hồ Tây.

Chiều 16/5, quay khu vực Hồ Tây, nhiều người dân vẫn tập trung đông, không đeo khẩu trang bất chấp khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19 từ các cơ quan chức năng.

Tương tự, tại Công viên hồ An Bình thuộc phường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, hàng chục người vẫn vô tư đi bộ, tập thể dục, cười đùa mà không đeo khẩu trang và không đảm bảo khoảng cách an toàn.

Đặc biệt, tại những nơi đất trống tại Khu Ngoại giao đoàn thuộc phường Xuân Tảo có khá nhiều người dân tụ tập, bỏ khẩu trang trò chuyện, cười đùa, chụp ảnh dù lực lượng chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở.

a11
Công an TP Hà Nội xử phạt gần 2.400 người không đeo khẩu trang nơi công cộng và thu được gần 4 tỷ đồng.

Trước thực trạng trên, Công an TP.Hà Nội đã khẩn trương huy động mọi lực lượng có mặt ở các điểm công cộng để giải tán việc tụ tập và tuyên truyền các biện pháp phòng dịch, đồng thời xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng dịch.

Kết quả, từ ngày 29/4 đến nay, Công an TP Hà Nội đã tuần tra, phát hiện và xử phạt khoảng 2.400 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền gần 4 tỷ động.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã ra văn bản yêu cầu đóng cửa các công viên, vườn hoa, không tập trung quá 10 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử để hạn chế lây lan dịch bệnh.

>>> Tin nên đọc:

Không đeo khẩu trang, du khách bị phạt “gông cổ” như thời Trung cổ

Chỉ 2 tuần, Quảng Ninh phạt người không đeo khẩu trang gần 1 tỉ đồng, nạp vào Quỹ phòng chống dịch COVID-19

Vĩnh Phúc: Bị nhắc đeo khẩu trang, gã đàn ông đòi “đi đường quyền”: “Mày thích báo công an không?”

Tin phổ biến