Đời Sống

Sĩ tử 2k3 cãi tay đôi với sinh viên Bách Khoa, tưởng lên mặt được ai ngờ "đụng" trúng cựu thí sinh Olympia

Hương Ly - 17/05/2021 11:23 GMT+7

Buông lời châm biếm “có học giỏi không”, nữ sinh 2k3 “tự vả mặt” đôm đốp khi đụng trúng cựu thí sinh thắng tuyệt đối trong Đường lên đỉnh Olympia.

Chỉ còn 2 tháng nữa, các sĩ tử 2003 sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2021, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong quá trình học tập. Vào thời điểm nước rút này, hàng trăm nghìn học sinh trên cả nước đang ráo riết ôn tập đồng thời cân nhắc lựa chọn trường học, ngành học phù hợp với bản thân. Bên cạnh sự tư vấn của giáo viên, gia đình, rất nhiều học sinh đã lên mạng xã hội để nhờ các sinh viên đang theo học ngôi trường mà mình cảm thấy hứng thú cho lời khuyên đúng đắn nhất.

Cách đây ít giờ, trong một nhóm tư vấn tuyển sinh vào Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) xuất hiện bài đăng nhờ tư vấn về ngành Hệ thống điện và Năng lượng tái tạo của một nữ sinh 2k3. Dưới bài viết, một tài khoản được cho là sinh viên của trường HUST bày tỏ thắc mắc: “Ngành này tiềm năng vậy mà chưa thấy cánh tay của các em K66 nhỉ”. Đáp lại, một nữ sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT liền thẳng thắn cho rằng: “Tiền đâu mà học!”.

nu sinh 2k3 cai nhau tay doi voi sv bach khoa

Với tư cách là một người đi trước, sinh viên của trường HUST liền để lại lời khuyên cố gắng để kiếm học bổng là được. Nhưng nữ sinh 2k3 lại tỏ ra không đồng ý với quan điểm của tiền bối: "1 khoa được mấy người được học bổng ạ, chị có được không, khi học gì gia đình đều phải cân nhắc giữa lực học và kinh tế!". Đáng nói, nữ sinh này còn không ngừng chất vấn tiền bối đã được học bổng mấy lần.

Trước thái độ gay gắt của nữ sinh 2k3, nhiều sinh viên của Đại học Bách khoa đã lên tiếng. Hầu hết, mọi người đều cho rằng nữ sinh 2k3 không nên chọn cách phản ứng tiêu cực như vậy trong khi người chị kia chỉ đang tư vấn một cách chân thành mà thôi.

Tài khoản có tên Công Minh đã để lại bình luận: “Mình nghĩ bạn nên có một cái nhìn khách quan hơn là tư duy chủ quan như thế, bởi vì đầu tư cho việc học không bao giờ là lỗ cả. Còn về việc có học bổng hay không phụ thuộc vào sự nỗ lực của bản thân, sẽ có nhiều loại học bổng và nhiều cách tiếp cận chứ không chỉ có học bổng khuyến khích học tập (PV) của trường.

Tất nhiên là học bổng sẽ giúp đỡ về vấn đề tài chính của gia đình phần nào nhưng học bổng không bao giờ là thước đo chuẩn để đánh giá một sinh viên cả.

Hơn nữa, mình nghĩ bạn cần có 1 thái độ thật sự tôn trọng người đi trước khi mà chị ấy rất chân thành tư vấn cho bạn chứ không phải tìm cách soi mói chuyện học tập của người khác như vậy.

Cảm ơn bạn đã đọc và chúc bạn có kết quả thi ĐH thật tốt”.

Lúc này, nữ sinh 2k3 vẫn không hề chịu thua, tiếp tục đáp trả với tài khoản Công Minh: “Nói thì hay, dài, thực tế học có được giỏi không vậy?”. Nghe đến đây, cậu bạn Công Minh bình tĩnh trả lời: "Mình cũng không có nhiều thành tích và kết quả học tập không cao bằng nhiều anh, chị, bạn bè nhưng có lẽ cũng không quá thua kém ai nếu không muốn nói là có hơn nhiều người."

Bất ngờ hơn là một vài dân mạng khi thấy “chuyện bất bình” đã ra tay thả nhẹ link bài báo với tiêu đề: “10X Hải Dương thắng tuyệt đối Đường lên đỉnh Olympia” khiến “ai đó” phải câm nín.

Hóa ra, anh chàng Công Minh từng là cựu thí sinh của Đường Lên Đỉnh Olympia. Theo tìm hiểu, chàng trai này là Vũ Công Minh, sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Năm 2019, tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, anh đã đại diện cho Trường THPT Quang Trung (Ninh Giang) xuất sắc giành vòng nguyệt quế trong tháng 2 quý 4.

vu cong minh tung la thi sinh duong len dinh olympia

MC Đại Nghĩa kêu gọi quyên góp hơn 1 tỷ đồng ủng hộ đội ngũ tuyến đầu chống dịch COVID-19

Tin phổ biến