Giải Trí

Đoàn Thiên Ân xúc động kể việc từng bị so sánh với động vật, phụ nữ sau sinh

LÊ THẢO - 01/11/2022 10:00 GMT+7

Đoàn Thiên Ân chia sẻ, vào thời điểm nặng tới 75kg cô từng phải hứng chịu nhiều lời chê bài. Người đẹp bị so sánh với động vật, phụ nữ sau sinh khiến bản thân tổn thương.

Hành trình Miss Grand International 2022 của Đoàn Thiên Ân đã khép lại với kết quả ở top 20 chung cuộc. Dù thành tích chưa cao nhưng khi trở về nước Thiên Ân vẫn nhận được sự đón chào nồng nhiệt từ khán giả quê nhà. Bởi những năng lượng tích cực, tinh thần chiến đấu quyết liệt, sự tiến bộ nhanh chóng mà nàng hậu sinh năm 2000 đã nỗ lực từng ngày tại đấu trường quốc tế. 

Dù ở thời điểm nào, nhan sắc, vóc dáng của các người đẹp luôn là đề tài được nhiều người quan tâm và mổ xẻ. Với Thiên Ân, cân nặng đã là vấn đề lớn từ khi cô còn chưa nổi tiếng vì từng có thời điểm cô nặng tới 75kg. Cho đến nay, nàng hậu vẫn nhiều lần bị bàn tán về cơ thể. 

anthiendoan
Hành trình giảm cân của Thiên Ân khiến nhiều khán giả nể phục. (Ảnh: FBNV)

Chia sẻ với báo chí, cô cho biết vào thời điểm nặng 75kg, có người so sánh cô với cả động vật. Lúc cô bị rạn da, người ta còn nói cô giống phụ nữ sau sinh. Với cô, những lời nói đó đã khiến cô và những người phụ nữa mang thai ngoài kia cảm thấy bị tổn thương. Thậm chí, nhiều người nói tương lai của cô không xán lạn chỉ vì mập.

Những lời nói miệt thị ngoại hình đó từng khiến cô bị ám ảnh, đau đớn rất lâu nhưng chính nghị lực sống và quyết tâm thay đổi cuộc đời đã khiến cô có thêm động lực, mạnh mẽ đối mặt. Để giờ đây, khi cơ thể vẫn còn nhiều vết rạn, nhưng cô không còn thấy nó đáng sợ nữa.

atdd
Người đẹp tự tin chinh phục đấu trường quốc tế. (Ảnh: FBNV)

Để biến mong muốn được sải bước trên sàn diễn thành hiện thực, cô quyết tâm giảm 15 kg trong khoảng bốn tháng và xuất sắc trở thành Miss Grand Vietnam 2022. Tiếp đó, về Việt Nam sau gần một tháng tại Miss Grand International ở Indonesia, Đoàn Thiên Ân sụt thêm 5 kg. 

312943623_147737094659726_4430295076683303923_n
Những lời miệt thị ngoại hình từng làm cô ám ảnh bây giờ đã trở thành động lực để cô thay đổi bản thân. (Ảnh: FBNV)

Khi đến với cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình, Thiên Ân nhắc nhiều về “bạo lực ngôn từ” vì cô muốn chia sẻ câu chuyện của bản thân và cũng là câu chuyện của rất nhiều phụ nữ ngoài kia đang phải đối mặt.

Đã một tuần kể từ đêm chung kết Miss Grand International 2022 diễn ra, nhưng những ồn ào xoay quanh cuộc thi vẫn chưa dừng lại bởi nhiều khán giả Việt Nam cho rằng đại diện Việt Nam hoàn toàn xứng đáng có mặt ở top 10. Bên cạnh đó rất đông khán giả bức xúc bởi những phát ngôn sau cuộc thi của Chủ tịch cuộc thi Miss Grand International – ông Nawat Itsaragrisil. Ông đã đưa ra những lý do Thiên Ân out top 10 nhưng có phần nặng lời như: Lưng dài, chân ngắn, hông to hay không có điểm phỏng vấn kín...  

Dù vậy, Đoàn Thiên Ân vẫn giữ thái độ tôn trọng, cư xử chừng mực và bảo vệ cuộc thi mình từng tham gia. Cô giành nhiều lời khen cho ông Nawat và BTC của cuộc thi đồng thời xem đó là kỉ niệm đẹp, nơi mình đã “chiến đấu” hết sức và chinh phục được nhiều hơn tình cảm của khán giả. Hành động, lời nói tinh tế của khiến cô được khán giả quê nhà quý mến.