Giải Trí

Tiểu sử MCK - Nam Rapper 10X đầy tài năng

DIỆU HUYỀN - 27/11/2022 19:58 GMT+7

Vụt sáng thành một biểu tượng sau chương trình "Rap Việt", MCK hiện đang là cái tên trẻ đầy tiềm năng trong làng nhạc Việt. Cùng SaoDaily điểm qua những nét chính về chàng rapper 10X đầy triển vọng này nhé!

 

1. MCK là ai?

MCK tên thật là Nguyễn Vũ Hoàng Long, sinh năm 2001 và hiện đang là một cái tên nổi bật trong làng nhạc rap. Từ trước khi đến với chương trình "Rap Việt", MCK đã được chú ý trong giới nhạc Indie và hip hop nhờ những đoạn melody bắt tai và phong cách rap có "một không hai". 

rap_viet_mck4
MCK - nam rapper 10X đang nổi gần đây

2. Tiểu sử MCK

Tên thật: Nghiêm Vũ Hoàng Long

Nghệ danh: Ngher, Ngơ, RPT MCK

Ngày sinh: 02/03/2001

Cung hoàng đạo: Song Ngư

Quê quán: Hà Nội

Nghề nghiệp: Rapper

Tuổi: 21 (tính đến năm 2022)

Phong cách âm nhạc: Rap Melody

rap_viet_mck6

3. Sự nghiệp của MCK

3.1. Nam rapper 10X nổi danh từ giới Indie

Từ trước khi tham gia vào showbiz, MCK đã được biết đến với nghệ danh Long Nger trong nhóm CDSL ART COLLECTIVE ở giới nhạc Indie và Underground. Theo thông tin trên trang cá nhân, MCK từng có một khoảng thời gian du học tại Nhật Bản.

Ở độ tuổi rất trẻ, MCK đã bộc lộ được tố chất của một nghệ sĩ tiềm năng khi anh vừa có thể rap theo phong cách melody và vừa sáng tác nhạc. Nam rapper sinh năm 2001 cũng dễ dàng thực hiện cả hai thể loại rap underground mạnh mẽ và ballad Indie-Folk cực "chill".

Với chất giọng đầy cá tính, phần nhạc bắt tai cùng với lyrics có phần hài hước, những sản phẩm âm nhạc của MCK luôn được công chúng đánh giá cao. 

mck
Tên tuổi của MCK đã được chú ý từ khi hoạt động trong giới Indie và Underground với nghệ danh Long Nger

Năm 2019, MCK là cái tên trẻ hiếm hoi góp mặt trong đêm nhạc hội WeChoice Awards 2019  bên cạnh dàn nghệ sĩ Indie nổi tiếng. Nam rapper chỉ 18 tuổi đã khuấy động cả khán phòng với những bản hit của mình.

3.2. Bứt phá của MCK trong Rap Việt

Sang năm 2020, MCK tham gia chương trình "Rap Việt" - nơi tìm kiếm những tài năng rap mới của nhạc Việt. Ngay từ đầu cuộc thi, MCK đã có những màn thể hiện xuất sắc. Anh được dàn HLV khen ngợi hết lời, là một trong những nhân tố tiềm năng nhất cho ngôi vị quán quân. Song MCK chỉ dừng chân tại Top 8 chung cuộc khiến khán giả tiếc nuối.

rap_viet_mck

Sau "Rap Việt", MCK tiếp tục nổi danh và được nhiều người yêu âm nhạc biết đến. Nam rapper trẻ cũng liên tục cho ra những sản phẩm mới hợp thời, thu về được nhiều lượt nghe trên các nền tảng nhạc số.

4. Những sản phẩm âm nhạc ấn tượng của MCK

Trước khi đến với "Rap Việt", MCK đã sở hữu một số bản hit được nhiều người biết tới như "SUY", "Vương", "Anh đã biết"... Nam rapper gốc Hà Nội thậm chí còn viết riêng một bài "dizz" ca sĩ Osad khiến dân tình chú ý một thời.

Tuy nhiên sau chương trình, màu sắc âm nhạc của MCK thay đổi nhiều. Nam rapper trẻ tuổi ngạo nghễ cho ra mắt những bài hát mang sắc thái tự tin mạnh mẽ như "Giàu vì bạn, sang vì vợ", "Va vào giai điệu này", "Dân chơi xóm"... 

rap_viet_mck3
Từ sau "Rap Việt", MCK dần thay đổi hình tượng, trở nên tự tin và bạo dạn hơn trước

Bên cạnh đó, nam rapper cũng hợp tác với một số nghệ sĩ khác như nữ rapper Tlinh, WEAN, Trung Trần...

Một số bài hát tiêu biểu của anh có thể kể đến như:

  • Đới
  • Muốn em là của riêng mình
  • Tình đắng như ly cà phê
  • Chạy xe trong cơn say
  • Em Là Châu Báu
  • Rap Chậm Thôi
  • Chỉ một đêm nữa thôi
  • Sol7 ft. MCK – iceMan
  • Choido – MCK x Wxrdie

5. Chuyện tình ồn ào với Tlinh - nữ rapper triển vọng của làng nhạc Việt

Trong quá trình tham gia "Rap Việt", MCK kết đôi cùng một nữ rapper tài năng khác cũng là thí sinh của chương trình - Tlinh.

Cả hai quen biết nhau khi cùng hoạt động trong giới Underground. MCK và Tlinh thường xuyên tham gia những sự kiện âm nhạc, các chương trình thi rap cùng nhau.

mck-tlinh-rap-viet
Dù là thí sinh thuộc 2 team khác nhau nhưng MCK lẫn Tlinh không hề đấu đá nhau. Ngược lại cặp đôi được xem là những đối thủ xứng tầm.

Kể từ khi công khai mối quan hệ, MCK và Tlinh liên tục chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào từ mạng xã hội cho đến cả âm nhạc. Đồng điệu về phong cách lẫn gu nghệ thuật, cặp đôi được nhiều người yêu mến và ngưỡng mộ.

Tuy nhiên không ít lần Tlinh và MCK bị công chúng "ném đá" vì phô trương quá đà, chụp ảnh tạo dáng nhạy cảm. Nhưng cả hai không quá bận tâm về điều này.

rap_viet_mck7
rap_viet_mck5
MCK - Tlinh thời còn mặn nồng

Cữ ngỡ cuộc tình sẽ "đơm hoa kết trái", thế nhưng đến ngày 13/10/2021, MCK và Tlinh bất ngờ xác nhận đã "đường ai nấy đi". Dù chia tay nhưng cặp đôi vẫn hành động văn minh, không xóa ảnh trên trang cá nhân. 

Nữ rapper thậm chí còn thoải mái nói về mối quan hệ của mình đã kết thúc một cách lạc quan. "Đó là một mối tình tuyệt vời. Nếu mọi người có yêu quý tlinh và MCK thì đừng buồn nhé bởi vì nó đã kết thúc. Nó là những sự khởi đầu mới thì chúng ta hãy ăn mừng, ăn mừng cho chuyện tình đẳng cấp của 2 người này. Thế là tuyệt vời rồi!", Tlinh chia sẻ.

mck-tlinh-rap-viet1

Đến giữa tháng 7 năm nay, MCK khiến công chúng chú ý khi đăng đàn ẩn ý về Tlinh đồng thời hủy theo dõi cô nàng trên trang cá nhân. Theo đó, cộng đồng mạng suy đoán MCK rất bức xúc khi cô bạn gái cũ của mình giờ đây lại hẹn hò với chính người bạn thân, tức rapper Wxrdie. 

"Quan điểm là không chơi được với mấy thằng yêu lại nyc (người yêu cũ) của bạn", nam rapper viết trên trang cá nhân.

mck-tlinh-rap-viet12
Bài đăng ẩn ý của MCK trong thời điểm Tlinh bị đồn hẹn hò với Wxrdie

Sau đó một thời gian, MXH lan truyền hình ảnh MCK chụp ảnh thân mật với một cô gái nóng bỏng. Danh tính của cô nàng này nhanh chóng được công chúng truyền tai nhau. Tuy nhiên cả hai lên tiếng phủ nhận tin đồn hẹn hò, khẳng định chỉ là bạn bè.

Trong sự nghiệp, anh cũng từng nhiều lần bị đồn có mối quan hệ tình cảm với nữ ca sĩ trẻ Lena. 

rap_viet_mck8
MCK dính nghi vấn hẹn hò với hot girl Đào Thiên An

Một số hình ảnh khác của MCK

rap_viet_mck2
Snapinsta.app_1080_280875600_675273353545383_938064775538571187_n
bgmk
rap_viet_mck11
Tags: