Giải Trí

Tiểu sử Lee Jae Wook: Nam diễn viên trẻ đang khuấy đảo màn ảnh Hàn

DIỆU HUYỀN - 23/11/2022 10:26 GMT+7

Kể từ sau sự thành công ngoài mong đợi của các tác phẩm như "Extraordinary You", "Memories of the Alhambra", "Alchemy Of Souls"... tên tuổi của nam diễn viên trẻ Lee Jae Wook được biết đến nhiều hơn với công chúng. Cùng SaoDaily điểm những nét chính về nam diễn viên 9X tài năng này nhé.

1. Lee Jae Wook là ai?

Lee Jae Wook sinh ngày 10 tháng 5 năm 1998 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Anh hoạt động với vai trò là diễn viên và người mẫu tại xứ sở kim chi.

Anh gây dấu ấn lần đầu tiên với công chúng trong bộ phim "Memories of the Alhambra" (2018-2019). Sau đó, nam diễn viên trẻ liên tục nhận được nhiều lời mời đóng phim mới. Hầu hết những tác phẩm anh tham gia đều đạt được thành công nhất định. Tên tuổi của Lee Jae Wook cũng từ đây vươn xa ra tầm châu lục. 

Ngoài ra, với gương mặt lạnh lùng, góc cạnh, Lee Jae Wook cũng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo có giá trị. Ở tuổi 24, dù chỉ mới vào nghề, nam diễn viên đã tích trữ được một đống thành tích "khủng".

cd74c77f-cf8c-422c-b392-aef5d745c24b_a2a6dd09
lee-jae-wook-1
Nam diễn viên trẻ mới nổi, Lee Jae Wook

2. Tiểu sử Lee Jae Wook

Tên đầy đủ: Lee Jae Wook

Ngày sinh: 10/05/1998

Cung hoàng đạo: Kim Ngưu

Tuổi: 24

Quê quán: Seoul, Hàn Quốc

Chiều cao: 1,87 m

Học vấn: Chuyên ngành Nghệ thuật sân khấu, Đại học Nghệ thuật Chung-Ang, Hàn Quốc

Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu

Năm hoạt động:    2018 - nay

Công ty đại diện:    C-JeS Entertainment

Phim: Memories of the Alhambra, Search: WWW,  Extraordinary You, The Battle of Jangsari...

x6aut3u7lc0fvdyqk265
Tiểu sử Lee Jae Wook

3. Sự nghiệp của Lee Jae Wook

3.1. Cơ duyên đến với nghề

Trước khi đến với nghiệp diễn xuất, Lee Jae Wook là một người mẫu chuyên nghiệp cho các thương hiệu lớn. Ban đầu, Lee Jae Wook không suy nghĩ đến việc trở thành diễn viên. Cơ duyên xảy đến khi anh nhận được một vai phụ nhỏ trong bộ phim "Memories of the Alhambra" (Ký ức Alhambra).

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của tài tử Hyun Bin và Park Shin Hye. Với cốt truyện sáng tạo, lôi cuốn, cùng khả năng diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên có thực lực, "Memories of the Alhambra" trở thành một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc được đánh giá cao nhất mọi thời đại. 

Trong phim, Lee Jae Wook vào vai nhân vật Marco Han, một lập trình viên tin tặc. Dù không sở hữu nhan sắc hoàn hảo, nhưng khả năng diễn xuất tự nhiên của anh đã thu hút khán giả. 

Kể từ đây, Lee Jae Wook bắt đầu có cái nhìn mới về bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

00302885
Hình tượng của Lee Jae Wook trong vai diễn đầu tay

3.2. Sự nghiệp diễn xuất của Lee Jae Wook

Dù chỉ mới tham gia diễn xuất từ tháng 12/2018, nhưng đến nay Lee Jae Wook đã sở hữu kho tàng dự án phim ảnh khá đồ sộ. 

Năm 2019, Jae Wook có vai chính đầu tiên trong bộ phim "Search: WWW" (Phẩm chất quý cô) của kênh tvN. Trong phim, nam diễn viên tân binh có cơ hội hợp tác cùng các đàn chị nổi tiếng như Lee Da Hee, Im Soo Jung, Jeon Hye Jin. Song không vì thế mà anh bị lấn át.

521fe0bc5b4282f9944929e01a522da5
Dù bộ phim không quá thành công nhưng cũng đủ giúp tên tuổi của một tân binh non trẻ như Lee Jae Wook được công chúng biết đến rộng rãi

Tiếp đó, Lee Jae Wook bùng nổ với bộ phim chủ đề học đường "Extraordinary You" (Vô tình tìm thấy Haru/ Cậu thật phi thường). 

Nhờ nội dung tươi mới và dàn diễn viên trẻ có thực lực, "Extraordinary You" thành công hơn dự kiến. Lee Jae Wook "một bước lên mây".

ccf2beb303cebca43cb5d9c5a74dffad
Lee Jae Wook vào vai nam chính thứ Baek Kyung trong "Extraordinary You"

Năm 2020, Lee Jae Wook tiếp tục công phá màn ảnh nhỏ với hai bộ phim mới "When The Weather Is Fine" (Trời đẹp em sẽ đến) và "Do Do Sol Sol La La Sol".

Nam diễn viên tân binh cũng giành được một số giải thưởng điện ảnh danh giá nhờ những màn thể hiện xuất sắc.

Lee-JaeWook-When-the-Weather-Is-Fine-Drama-Set-Behind-the-Scene-Part-3-7
Lee Jae Wook với vai diễn trong "When The Weather Is Fine"
LeeJaeWook
Lee Jae Wook trong "Do Do Sol Sol La La Sol"

Sau thời gian tạm hoãn vì dịch bệnh, năm 2022, Lee Jae Wook trở lại đầy ấn tượng với bộ phim mới "Alchemy of Souls" (Hoàn Hồn)

Bộ phim tình cảm giả tưởng lấy bối cảnh ở quốc gia hư cấu Daeho. Chuyện phim kể câu chuyện về những nhân vật có số phận khác biệt do ma thuật hoán đổi linh hồn của mọi người (linh hồn của người chết trở về với người sống).

Lee Jae Wook vào vai thiếu gia Jang Wook có xuất thân quyền quý. Tuy nhiên, từ lúc mới ra đời, sức mạnh của anh đã bị cha phong ấn. Sau một số biến cố, anh gặp gỡ Mu Deok (Jung So Min) - người sẽ giúp anh thay đổi vận mệnh.

Dù dính tranh cãi về nội dung, song "Alchemy of Souls" vẫn đạt được những thành tích nhất định.

Lee-Jae-Wook-1
Lee Jae Wook được khen ngợi khi đóng phim cổ trang

Ngoài 6 vai chính trong các bộ phim nổi bật, Lee Jae Wook từng có cơ hội góp mặt trong một số dự án phim ảnh khác như "Vẻ đẹp đích thực", "Hướng tới thiên đường", "Nụ hôn của giác quan thứ sáu" với vai trò khách mời.

Có thể thấy dù chỉ là một tân binh nhưng Lee Jae Wook đã nhận được rất nhiều lời mời đóng phim lớn. Dự đoán trong tương lai, anh sẽ trở thành một gương mặt nổi bật của làng điện ảnh Hàn Quốc.

3.3. Sự nghiệp người mẫu của Lee Jae Wook

Từ trước khi diễn xuất, Lee Jae Wook đã hoạt động với tư cách là người mẫu. Nhờ gương mặt góc cạnh và nam tính, chiều cao và vóc dáng lý tưởng, nam diễn viên họ Lee liên tục nhận được những hợp đồng quảng cáo đắt giá với các thương hiệu lớn.

Vào tháng 2/2020, Lee Jae Wook trở thành người mẫu mới cho thương hiệu bình dân đương đại AD HOC và thương hiệu bình dân đường phố N DOZEN. Anh cũng là một trong những người mẫu nổi tiếng nhất được ký hợp đồng với các thương hiệu thời trang cao cấp như Prada, Lancôme, Dior, Nike, Berluti, Armani, Zegna, EX NIHILO và Fendi.

9e248426d0a4783c2b0f4f1d1f231cf5
EJ4YCS1U8AQdfq4
photo1482732
Lee Jae Wook từng xuất hiện trên nhiều ấn phẩm thời trang nổi bật

4. Một số thành tích của Lee Jae Wook

Nhờ các vai diễn lớn, nhỏ, Lee Jae Wook đã nhận được kha khá đề cử lẫn giải thưởng điện ảnh có tiếng. 

Đơn cử như danh hiệu Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Phim truyền hình MBC 2019 với "Extraordinary You"; giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc tại Giải thưởng phim truyền hình của đài KBS với vai diễn trong "Do Do Sol Sol La La Sol"; Giải thưởng xuất sắc toàn cầu tại Giải thưởng phim truyền hình Hàn Quốc 2022...

Nhờ những đóng góp của mình, Lee Jae Wook thậm chí được chọn là một trong những Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2022 bởi các chuyên gia trong ngành ở Hàn Quốc.

lee-jae-wook-2
Tân binh Lee Jae Wook đã nhận được kha khá giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ nhờ những đóng góp của bản thân

Một số hình ảnh khác của Lee Jae Wook:

99624126.1
Lee-JaeWook-For-ELLE-Korea-Magazine-March-Issue-4
7bce6e06fa18d77e1c7e0afe1e6f29d3
L-JaeWook-For-ARENA-HOMME-Magazine-March-Issue-3
Tags:
Tin phổ biến