Đời Sống

Vụ 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên: Người con gái thứ 2 không qua khỏi

Hà My - 27/11/2022 12:33 GMT+7

Sau 1 tháng điều trị, người con gái thứ 2 trong vụ 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên đòi chia đất đã tử vong. Trước đó, người con gái cả cũng không qua khỏi.

Xác nhận trên báo Dân Việt, trưa ngày 27/11, một người thân trong gia đình cho biết, người con gái thứ 2 trong vụ 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên là chị Đỗ Thị Điểm (SN 1988, ở xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đã tử vong vào 14h chiều ngày 26/11 sau 1 tháng điều trị tại Viện bỏng Quốc gia. 

Vụ 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên: Người con gái thứ 2 không qua khỏi
Người con gái thứ 2 trong vụ 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên đòi chia đất đã tử vong. Ảnh: Facebook Không sợ chó.

Trước đó, xác nhận trên báo Tuổi Trẻ Online, ngày 18/11, ông Đỗ Trọng Hoạch - Chủ tịch UBND xã Trung Hòa (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết, người con gái cả trong vụ việc đã tử vong. Sau thời gian điều trị tại Viện Bỏng quốc gia, chị Đỗ Thị Định đã qua đời vào khoảng 19h ngày 18/11. Thi thể chị Định được đưa về thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ để gia đình lo hậu sự.

Trao đổi thêm trên báo Infonet, anh Đỗ Văn Điển (SN 1986, ở xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên – em trai chị Đỗ Thị Định) cũng xác nhận thông tin trên. Theo anh Điển, chị Định bị bỏng sâu, mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng không qua khỏi.

Theo thông tin trên báo Vnexpress, ba cô con gái của bà Vũ Thị Đều (61 tuổi, Hưng Yên) là chị Đỗ Thị Định, Đỗ Thị Điểm và Đỗ Thị Đưa mâu thuẫn với mẹ trong việc chia quyền thừa kế đất.

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án. Ảnh: Báo Dân Việt.

Sáng ngày 30/10, ba cô con gái mang theo can xăng loại 10 lít đến nhà mẹ ở xã Trung Hoà, huyện Yên Mỹ. Lúc này, chị Điểm đổ xăng xuống gian nhà ở phòng khách, lửa bùng lên cháy mạnh khiến bà Đều và cả ba cô con gái đều bị thương nặng. Sau khi vụ việc xảy ra, cả bốn mẹ con được đưa đi cấp cứu ở Viện bỏng quốc gia.

Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên khởi tố về tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự. 

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, chính quyền địa phương cho biết đã 3 lần hòa giải liên quan vụ phân chia đất cho các con bà Đều. Cụ thể, phần đất ngoài đường bà Đ. chia cho con trai, còn 3 người con gái mỗi người được một phần đất trong ngõ. Các bên đã đồng ý ký vào biên bản với phương án trên. Tuy nhiên, ba người con gái của bà Đều đã đến nhà mẹ đòi 1 suất đất ở ngoài đường. Bà Đều không đồng ý vì mảnh đất đó đã được phân chia và xảy ra sự việc đau lòng trên.

Tin phổ biến