Giải Trí

Những lần nữ giả nam, nam giả nữ gây sốt màn ảnh

DIỆU HUYỀN - 27/10/2022 15:10 GMT+7

Vì vai diễn, không ít diễn viên đã tự biến hóa vẻ bề ngoài của mình. Trong một số bộ phim, trình độ cải trang của diễn viên đã khiến công chúng phải choáng ngợp vì cứ ngỡ như một người hoàn toàn khác.

Eddie Redmayne

Dien-vien-nam-gia-nu-nu-gia-nam-gay-sot-man-anh
Eddie Redmayne

Nam diễn viên người Anh, Eddie Redmayne sinh năm 1982. Anh được biết đến qua nhiều tác phẩm điện ảnh lớn như "Savage Grace" (2007), "Les Misérables" (2012), "The Theory Of Everything" (2014), "Fantastic Beasts and Where to Find Them" (2016)...

Một trong những vai diễn để đời của nam diễn viên 40 tuổi phải kể đến là Lili Elbe trong bộ phim "The Danish Girl" (2015).

Trong phim, Eddie đã cải trang thành phụ nữ để hoàn tất tạo hình của người đầu tiên phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Nam diễn viên đội tóc giả, mặc váy, trang điểm, đi lại và cử chỉ y hệt như một cô gái. 

Bên cạnh đó, diễn biến tâm lý nhân vật đặc sắc cùng khả năng diễn xuất thần của Eddie đã trở thành điểm sáng cho bộ phim. "The Danish Girl" thành công ngoài mong đợi và đem về cho nam diễn viên một giải đề cử Oscar.

John Travolta

Dien-vien-nam-gia-nu-nu-gia-nam-gay-sot-man-anh-1
John Travolta vào tạo hình chấn động trong "Hairspray"

Hình ảnh nam diễn viên với vẻ ngoài đồ sộ, nam tính và mạnh mẽ bất ngờ thủ vai một bà nội trợ béo phì đã khiến công chúng "sốc" nặng một thời gian. 

Trong phim ca nhạc "Hairspray" chuyển thể từ vở kịch đình đám, John Travolta đã thể hiện nhân vật Edna Turnblad - mẹ của nữ chính, không dám ra khỏi nhà suốt 10 năm vì xấu hổ với thân hình đồ sộ.  

Bên cạnh việc độn thêm một đống cân thừa lên mình, John Travolta còn phải giả gái. Tuy nhiên, anh vẫn có thể hoàn thành tốt công việc vừa diễn, vừa nhảy và ca hát. 

Tilda Swinton

Dien-vien-nam-gia-nu-nu-gia-nam-gay-sot-man-anh-2
"Tắc kè hoa" Tilda Swinton

Được đánh giá là một trong những màn nữ giả nam chân thực nhất màn ảnh, "phù thủy tối thượng" Tilda Swinton đã khiến công chúng ngạc nhiên khi cùng lúc thủ vai 2 nhân vật khác nhau trong cùng một tác phẩm. 

Trong phim kinh dị "Suspiria", nữ diễn viên không chỉ đóng vai nữ biên đạo múa mà còn hóa trang thành một ông lão tiến sĩ 82 tuổi. Ban đầu, hầu hết khán giả đều cho rằng đây là kỹ xảo CGI. Mãi cho đến khi Tilda Swinton lên tiếng xác nhận và tiết lộ về quá trình trang điểm dài 4 giờ đồng hồ. Nữ minh tinh thậm chí còn đeo bộ phận sinh dục nam giả để mang lại cảm giác chân thực nhất cho vai diễn.

Cate Blanchett

Dien-vien-nam-gia-nu-nu-gia-nam-gay-sot-man-anh-3
Cate Blanchett

Phim tiểu sử "I'm Not There" là một trong những tác phẩm độc lạ nhất khi miêu tả ca sĩ Bob Dylan qua sự diễn xuất của 6 diễn viên khác nhau. Một trong số đó chính là nữ diễn viên Cate Blanchett, người thủ vai "Jude Quinn" - nhân cách Bob Dylan ở thập niên 60.

So với 5 bạn diễn còn lại thì nữ diễn viên người Úc vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất cho khán giả. Cô gây chú ý với ngoại hình phong trần, kết hợp mái tóc xoăn lãng tử và gu thời trang bụi bặm chuẩn vị Rock.

Angelina Jolie

Dien-vien-nam-gia-nu-nu-gia-nam-gay-sot-man-anh-4
Angelina Jolie và tạo hình nam giới trong "Salt"

Năm 2010, ngôi sao hàng đầu Hollywood khiến dân tình choáng ngợp bảo tạo hình nam giới cực bảnh trai của mình trong bộ phim hành động "Salt". Angelina Jolie vào vai Evelyn Salt, một nhân viên CIA bị tình nghi làm việc cho tình báo Nga. Để hoàn thành nhiệm vụ, Evelyn đã phải cải trang thành đàn ông .

Angelina Jolie chia sẻ cô phải mất vài giờ trong phòng hóa trang để có được sự biến đổi đáng kinh ngạc này. Với chiếc cằm silicon và nhiều bộ phận giả khác nhau, Angelina Jolie vẫn đẹp không góc chết. Nhiều netizen còn nhận xét cô còn điển trai hơn cả dàn đồng nghiệp nam, trong đó có người chồng "cực phẩm" lúc bấy giờ là Brad Pitt.

Cillian Murphy

Dien-vien-nam-gia-nu-nu-gia-nam-gay-sot-man-anh-5
Cillian Murphy

Trước khi trở thành "nam thần mafia" vạn người mê trong "Peaky Blinders", tài tử Cillian Murphy từng đóng vai người chuyển giới trong bộ phim hài - drama "Breakfast on Pluto". Dù bị nhận xét là tạo hình khá "thô", nhưng nam diễn viên vẫn ghi điểm nhờ khả năng nhập tâm nhân vật thần sầu, khiến khán giả xúc động.

Nhờ vai diễn này, Cillian Murphy nhận được một đề cử Quả Cầu Vàng.

Shawn và Marlon Wayans

Dien-vien-nam-gia-nu-nu-gia-nam-gay-sot-man-anh-6
Shawn và Marlon Wayans trong "White Chicks"

Năm 2004, bộ phim hài "White Chicks" đã ra mắt khán giả và khuynh đảo màn ảnh nhỏ. Dù không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng "White Chicks" đã đem về hàng loạt thành tích lớn bởi nội dung hài hước, đặc biệt là tạo hình giả gái buồn cười của cặp nam diễn viên chính - Shawn và Marlon Wayans.

Là người da màu, để hoàn thành màn nam giả nữ này, Shawn và Marlon đã phải chật vật trang điểm trong nhiều tiếng đồng hồ để cho ra ngoại hình "y hệt" như phụ nữ da trắng. Sự thành công của bộ phim đã đem về cho hai anh em nhà Wayans độ danh tiếng khủng.

Tin phổ biến