Giải Trí

Đình Tú có phải là chàng trai “số hưởng” nhất màn ảnh Việt?

Đặng Minh Thảo - 26/10/2022 21:04 GMT+7

Sau khi dấn thân vào lĩnh vực phim ảnh, Đình Tú rất hay có cơ duyên được đóng cặp với các “chị đẹp”. Thế nhưng, với mỗi bạn diễn, anh lại có cách riêng để nhập vai và tạo nên những "phản ứng hóa học" ăn ý nhất.

1. Vân Anh

Đình Tú và bạn diễn trong bộ phim đầu tay. (Ảnh: VTV.vn)

Sau khi tốt nghiệp ĐH Sân khấu Hà Nội, Đình Tú nhận vai diễn truyền hình đầu tiên trong bộ phim “Máy bay ký sự” của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Lần đầu đóng chung cặp với bạn diễn nữ hơn 4 tuổi là Hoa hậu biển - Vân Anh (Hoa hậu thế giới người Việt 2007). Một điểm đặc biệt hơn là nội dung bộ phim cũng xoay quanh câu chuyện tình yêu bị chênh lệch tuổi tác. Cả hai cùng vẽ lên mối tình chị - em giữa bà chủ 30 tuổi xinh đẹp nhưng khó tính và cậu nhân viên “vắt mũi chưa sạch”

Đình Tú và loạt bạn diễn đẹp như hoa: Đóng chung với cả hội bạn thân của Huyền Lizzie - Ảnh 1
Sự nhập vai linh hoạt của cặp đôi chính trong phim “Máy bay ký sự”. (Ảnh: VTV Go)

2. Khuất Quỳnh Hoa 

Đình Tú tiếp tục chứng minh khả năng diễn xuất của mình khi đóng chung cặp với đàn chị kém 7 tuổi - Khuất Quỳnh Hoa trong phim “Nàng dâu order”. Mặc dù chỉ là cặp đôi phụ, nhưng cả hai luôn tạo ra những dấu ấn nhất định bởi lối diễn tự nhiên, đời thường. Cặp đôi phát triển tình cảm nhẹ nhàng từ chị em thân thiết cho đến tình yêu lứa đôi thông qua những câu chuyện, tình huống dễ thương, hài hước. 

Cặp đôi “chị - em” đã từng một thời gian làm đốn tim khán giả truyền hình. (Ảnh: VTV Go)

3. Phương Oanh

Trong tất cả các diễn viên nữ, Phương Oanh là người cặp với Đình Tú nhiều nhất. Cả hai từng lên núi hóa thân thành cặp đôi trai gái người H’Mông với câu chuyện tình yêu đầy ngang trái ở phim "Lặng yên dưới vực sâu". Bộ phim đánh dấu sự trưởng thành trong lối diễn xuất của cả Đình Tú và Phương Oanh bởi hai nhân vật này đều là người dân tộc, có tâm lý phức tạp. Họ đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ tán tỉnh, ngại ngùng, hạnh phúc cho đến chia rẽ, day dứt, đau khổ rồi mãi sau này mới lại được đoàn tụ cùng nhau. Để làm nên một tác phẩm ấn tượng như vậy, Đình Tú và Phương Oanh đã phải sống hơn 5 tháng trời trên vùng núi cao Hà Giang - địa đầu của tổ quốc.

Phương Oanh và Đình Tú hóa thân thành cặp đôi trai gái người H’Mông trong bộ phim "Lặng yên dưới vực sâu". (Ảnh: Hội Showbiz)

Đến năm 2020, Đình Tú tái ngộ với “Quỳnh búp bê” - Phương Oanh trong phim “Cô gái nhà người ta”, sau đó là “Những ngày không quên” - bộ phim tuyên truyền về những hoạt động chống dịch Covid-19.

Nói về sự kết hợp với Phương Oanh, Đình Tú chia sẻ: "Đây là dự án thứ 3 Tú và Oanh hợp tác với nhau nhưng là phim thứ 2 Tú và Oanh đóng cặp làm một đôi! Sau bộ phim Lặng yên dưới vực sâu, Tú và Oanh rất thân thiết bên ngoài, đã làm với nhau một thời gian khá dài nên khi vào dự án này, Tú với Oanh rất hiểu nhau về cách diễn xuất, tung hứng cho nhau trong những cảnh quay hay những cảnh tình cảm".

Cặp đôi một lần nữa tái hợp trong bộ phim “Cô gái nhà người ta”. (Ảnh: VTV Go)
Lần hợp tác gần đây nhất của cặp đôi là trong bộ phim “Những ngày không quên”. (Ảnh: Báo Dân trí)

4. Phanh Lee 

Đình Tú thường được fan trêu bằng cái tên hài hước “Tú số hưởng” bởi lẽ anh chàng thường xuyên được đóng chung cặp với hàng loạt diễn viên nữ xinh đẹp. Không chỉ có Huyền Lizzie, Đình Tú còn đóng chung cặp với hội bạn thân của cô là Phanh Lee và Thu Hoài. 

Đình Tú và loạt bạn diễn đẹp như hoa: Đóng chung với cả hội bạn thân của Huyền Lizzie - Ảnh 6
Cặp vợ chồng trẻ con gây ấn tượng bằng lối diễn xuất tự nhiên. (Ảnh: VTV Go)

Với "Ghét thì yêu thôi và Yêu thì ghét thôi", Đình Tú và Phanh Lee (Phương Anh) trở thành bộ đôi ăn ý trên màn ảnh nhỏ. Cả hai kết hợp ăn ý và tự nhiên, ở cả vai trò người yêu cho tới khi đã kết hôn, trở thành đôi vợ chồng trẻ. Ngoài đời, hai diễn viên cũng giữ mối quan hệ chị em thân thiết.

Vai Du trong hai bộ phim nói trên cũng là một trong những vai diễn nổi bật của Đình Tú. Du tốt bụng, có đam mê nhưng gia cảnh khó khăn nên lận đận trong công việc. Sau khi kết hôn, anh chàng phải đi làm shipper và luôn mặc cảm với những bạn bè xung quanh. “Ghét thì yêu thôi và Yêu thì ghét thôi” là câu chuyện về những người trẻ trong hành trình lập nghiệp và tìm kiếm tình yêu. Đình Tú một lần nữa thành công với dạng vai khù khờ, tốt bụng nhưng kém cỏi trong sự nghiệp.

5. Thu Hoài

Cũng trong “Yêu thì ghét thôi, Ghét thì yêu thôi” Đình Tú cũng có cơ hội được diễn chung với Thu Hoài. Trong phim, Thu Hoài là người yêu cũ của Đình Tú và cũng là giám đốc tại nơi anh đang làm việc. Dù đã chia tay nhưng vẫn còn tình cảm nên cô đã theo đuổi lại Đình Tú nhưng bị cự tuyệt. 

Thu Hoài đóng vai tình cũ của Đình Tú trong bộ phim “Yêu thì ghét thôi, Ghét thì yêu thôi”. (Ảnh: VTV Go)

6. Huyền Lizzie

Đình Tú và Huyền Lizzie đang là cặp đôi được chú ý nhất nhì màn ảnh nhỏ phía Bắc với màn kết hợp trong bộ phim "Thương ngày nắng về". Trong phim, Vân Trang (Huyền Lizzie) được chàng trai trẻ Duy (Đình Tú) dành tình yêu và theo đuổi. Vốn là tuýp phụ nữ lạnh lùng, mạnh mẽ, quyết đoán, nhưng Vân Trang dần xiêu lòng trước tình cảm của chàng trai trẻ.

Đình Tú và loạt bạn diễn đẹp như hoa: Đóng chung với cả hội bạn thân của Huyền Lizzie - Ảnh 8
Một phân cảnh  trong bộ phim “Thương ngày nắng về” được phát sóng trên VTV3. (Ảnh: VTV Go)

Đóng cặp với Huyền Lizzie trong “Thương ngày nắng về”, Đình Tú được khán giả nhận xét ngày càng chững chạc hơn trong diễn xuất và rất đẹp đôi với đàn chị. Sự kết hợp ăn ý của cặp đôi cũng vướng phải nhiều nghi vấn phim giả tình thật.

Đình Tú đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng điện ảnh Việt. Nam diễn viên sở hữu phong cách trẻ trung, ngoại hình chuẩn soái ca, cùng với đó là tài năng diễn xuất đã giúp anh tiến gần hơn với khán giả.