Phim ảnh

Hạ tiên sinh lưu luyến không quên: Một bộ phim ngôn tình nhẹ nhàng và hài hước

Quỳnh Trang - 27/10/2022 15:28 GMT+7

Không quy tụ dàn diễn sao lưu lượng, "Hạ tiên sinh lưu luyến không quên" vẫn vô cùng hút người xem với kịch bản ngôn tình nhẹ nhàng mà hài hước.

Thông tin về bộ phim "Hạ tiên sinh lưu luyến không quên"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Ngôn tình, tình cảm, tâm lý, lãng mạn

Đạo diễn: Lý Ngọc Lỗi

Diễn viên: Hồ Ý Hoàn, Ngụy Triết Minh, Thịnh Huệ Tử, Ngu Y Kiệt, Ngô Sùng Hiên, Tôn Tư Trình, Sùng Khanh Nghiên

Số tập: 24 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 11/07/2021

Kênh phát sóng: IQIYI

Hạ tiên sinh lưu luyến không quên
Hạ tiên sinh lưu luyến không quên

Nội dung phim "Hạ tiên sinh lưu luyến không quên"

"Hạ tiên sinh lưu luyến không quên" là bộ phim ngôn tình tổng tài Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Bạch Sắc. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của CEO tập đoàn Hạ thị - Hạ Kiều Yến và nữ bác sĩ tâm lý trẻ em Tần Dĩ Duyệt.

Cả hai đã đồng ý ký một hợp đồng hôn nhân giả để cải thiện tình trạng của bé con Tiểu Bảo - Hạ Duy Phi. Hạ Duy Phi là con của anh trai Hạ Kiều Yến, một sự cố tai nạn giao thông bất ngờ xảy đến đã khiến cậu bé trở nên mồ côi cả cha lẫn mẹ. Từ đó, Hạ Kiều Yến phải một mình chăm sóc Tiểu Bảo. Nhưng do công việc bộn bề ở tập đoàn nên anh không đủ thời gian quan tâm đến cảm nhận của cậu bé.

Hạ tiên sinh lưu luyến không quên

Ám ảnh tâm lý khi mất cha mẹ, lại thêm không được ai quan tâm, Tiểu Bảo không thích nói chuyện và tiếp xúc với người lạ. Nhưng kì lạ thay, Tần Dĩ Duyệt lại là người mà Tiểu Bảo cho phép gần gũi và tiếp xúc với mình.

Để cải thiện tình trạng của Tiểu Bảo, Hạ Kiều Yến đã thuyết phục Tần Dĩ Duyệt cùng mình ký một hợp đồng hôn nhân giả. Hai người đóng vai vợ chồng, sống chung cùng nhau để giúp Tiểu Bảo có thể cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ, dần trở nên giống như những đứa bé bình thường.

Hạ tiên sinh lưu luyến không quên

Trong quá trình chung sống với nhau, với tính cách ấm áp, hết lòng yêu thương cậu bé, Dĩ Duyệt đã chữa lành được nhưng tổn thương tâm lý cho Tiểu Bảo. Không những thế, cô còn khiến cho trái tim của vị tổng tài kiêu ngạo Hạ Kiều Yến dần dần rung động.

Review phim "Hạ tiên sinh lưu luyến không quên"

Motif không mới nhưng vẫn hút người xem

Dù cũng là motif ngôn tình tổng tài bá đạo nhưng phim Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên không hề “não tàn” hay cẩu huyết. Các tình tiết và diễn biến của bộ phim vô cùng hợp lý.

Hạ tiên sinh lưu luyến không quên

Nữ chính Tần Dĩ Duyệt xinh đẹp, thông minh, độc lập, kiên cường nhưng vẫn vô cùng dịu dàng và ấm áp. Khi tiểu tam dắt người yêu cũ tới xin lỗi, cô không ngần ngại nhận số tiền 30 vạn phí chia tay và cảm ơn tiểu tam vì đã nhặt đi rác (bạn trai cũ) mà cô chưa kịp vứt.

Chemistry của nam nữ chính cũng khiến người xem “bấn loạn”. Tổng tài Hạ Kiều Yến lạnh lùng, cao ngạo, cuồng công việc dần bị tình cảm ấm áp của bác sĩ Tần Dĩ Duyệt cảm hóa.

Hạ tiên sinh lưu luyến không quên

Dàn diễn viên ổn áp

Tuy dàn diễn viên của phim đều không quá nổi tiếng nhưng "Hạ tiên sinh lưu luyến không quên" vẫn thu hút khán giả nhờ nhan sắc và diễn xuất hợp vai. Cặp đôi chính được nhiều fan nhận xét như Hạ tổng và Tần Dĩ Duyệt bước ra từ tiểu thuyết.

Hạ tiên sinh lưu luyến không quên

Ngụy Triết Minh mang đến cho người xem một tổng tài Hạ Kiều Yến có phần cứng nhắc, kiêu ngạo nhưng cũng tấu hài không kém với loạt khoảnh khắc bên nữ chính và con trai nhỏ. Tuy nhiên, một số phân cảnh thì diễn xuất của anh vẫn còn hơi đơ.

Trong vai diễn bác sĩ tâm lý thiếu nhi Tần Dĩ Duyệt, Hồ Ý Hoàn được khán giả yêu thích vì nhập vai khá ngọt và “phản ứng hóa học” hết sức tự nhiên với Ngụy Triết Minh.

Hạ tiên sinh lưu luyến không quên

Đặc biệt, sếp nhỏ 5 tuổi Tiểu Bảo do Tôn Tư Trình nhập vai là một trong những yếu tố quan trọng quyết định độ hot của bộ phim. Tôn Tư Trình với lối diễn xuất tự nhiên và vẻ ngoài dễ thương khả ái đã thành công khiến cho khán giả chết mê chết mệt.

Nếu đã chán với những bộ phim ngôn tình "ngốc bạch ngọt" thì "Hạ tiên sinh lưu luyến không quên" là một tựa phim Hoa ngữ có thể giúp bạn đổi gió.