Giải Trí

Dân mạng chỉ ra động thái chỉnh sửa, điểm vô lý trong bài giải thích phía Trấn Thành

Mỹ Kha - 03/03/2023 18:50 GMT+7

Bị chê kém văn minh tại rạp phim, phía Trấn Thành lên tiếng giải thích. Dân mạng chỉ ra những điểm vô lý.

Tối 2/3, một tài khoản tên N.V đăng đàn bày tỏ sự bức xúc trước cách cư xử thiếu văn minh của Trấn Thành tại rạp chiếu phim gây xôn xao dư luận. Theo đó, N.V xếp hàng chờ mua vé xem suất chiếu muộn tại rạp phim ở Quận 1 (TP.HCM). Trấn Thành cùng em gái và một vài đồng nghiệp đến. Họ được nhân viên ưu tiên mời sang quầy bên cạnh mua vé. Trấn Thành đã yêu cầu mua lại hết toàn bộ vé của suất chiếu đó.

Trấn Thành bị chỉ trích vì thái độ kém văn minh tại rạp chiếu phim.
Trấn Thành bị chỉ trích vì thái độ kém văn minh tại rạp chiếu phim.

N.V ngỏ ý muốn Trấn Thành để lại hai suất cho mình và bạn gái nhưng chỉ nhận lại được câu nói của nam danh hài: “Anh cần sự riêng tư em ơi!”. N.V chia sẻ: “Nếu xét đúng thì Trấn Thành đến sau nên anh ấy phải thấy mình đã đứng chờ từ lâu chứ? Thậm chí, mình có nói cho em chỗ ở trên cũng được, do cũng không ảnh hưởng đến riêng từ thì Trấn Thành vẫn không đồng ý. Tôi đành lủi thủi dẫn bạn gái ra về”.

Bài đăng của N.V lập tức nhận được sự chú ý từ dư luận. Trấn Thành vấp phải loạt ý kiến trái chiều. Sáng 3/3, quản lý Trấn Thành là Quỳnh Hoa đã đăng bài giải thích về ồn ào trên. Tuy nhiên, cư dân mạng đã phát hiện ra động thái chỉnh sửa thời gian đặt vé và chỉ ra những điểm vô lý trong bài viết của quản lý Trấn Thành.

Ban đầu, Quỳnh Hoa cho biết Trấn Thành viết: “Suất chiếu của chúng tôi là 23h10, đây là suất rạp đã mở riêng theo order của chúng tôi từ buổi chiều ngày hôm đó để có thể cùng gia đình, bạn thân, đồng nghiệp thư giãn…”. Vài phút sau, bài viết này được sửa thành: “Suất chiếu của chúng tôi là 23h10, đây là suất rạp đã mở riêng theo order của chúng tôi từ sớm ngày hôm đó để có thể cùng gia đình, bạn thân, đồng nghiệp thư giãn…”.

11677844238.jpeg
Bài giải thích của quản lý Trấn Thành đã chỉnh sửa sau vài phút đăng tải.

Trước ồn ào trên, sáng 3/3, quản lý rạp chiếu phim giải thích rằng đây chỉ là hiểu lầm. Người phụ nữ này khẳng định Trấn Thành đã đặt trước suất chiếu riêng cho gia đình, không phải đến nơi mới mua vé. Việc này không làm gián đoạn đến việc đặt vé của những vị khách khác.

Trong khi đó, quản lý rạp phim lại cho biết: “Nhân viên quầy có giải thích và mời anh mua vé suất chiếu sau của phim, sẽ bắt đầu lúc 23h20 (chỉ sau 10 phút), vẫn còn nhiều chỗ”. Người phụ nữ này khẳng định rạp phim không có sự phân biệt đối xử với khách.

Sau khi đọc được những lời giải thích từ phía quản lý rạp phim và phía Trấn Thành, một khán giả liệt kê ra những khúc mắc: “Nếu suất mở riêng theo order của VIP thì sẽ không bao giờ hiện trên bảng để khách chọn trùng. Nếu đã đặt nguyên rạp thì tới nơi, chỉ có vào xem thôi, chứ không có chuyện đứng xếp hàng chờ lấy vé. Nếu đã là suất xem riêng tư của một cá nhân hay tổ chức nào đó thì người ngoài nếu lỡ biết cũng không ai vô duyên mà xin nhường vé vào xem cùng hết”.

Những điểm vô lý trong lời giải thích từ phía Trấn Thành được cư dân mạng nêu rõ.
Những điểm vô lý trong lời giải thích từ phía Trấn Thành được cư dân mạng nêu rõ.

Hiện tại, ồn ào liên quan đến thái độ của Trấn Thành tại rạp phim vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nam danh hài phải đối mặt với chỉ trích từ dư luận.