Giải Trí

Trần Phi Vũ là ai – Tiểu sử thái tử Cbiz được nhiều người ngưỡng mộ

Lê Hồng - 04/03/2023 12:47 GMT+7

Trần Phi Vũ có cơ hội tham gia diễn xuất từ bé vì có mẹ là diễn viên, bố là đạo diễn nổi tiếng tại Cbiz. Bản thân anh cũng là người có thành tích học tập cao, trình độ diễn xuất tốt nên ngày càng được mọi người yêu mến. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Trần Phi Vũ nhé!

1. Trần Phi Vũ là ai?

Trần Phi Vũ sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nên từ bé anh đã được tham gia diễn xuất. Không dựa dẫm quá nhiều vào bố, mẹ, Trần Phi Vũ quyết đi lên bằng chính đôi chân của mình bằng cách thi đậu vào trường học viện Điện ảnh Bắc Kinh - một trong những trường đại học danh giá nhất của Trung Quốc. Trải qua một thời gian học hành chăm chỉ, đóng những vai phụ thì năm 2022, Trần Phi Vũ đã gặt hái được thành công lớn trong sự nghiệp của mình thông qua bộ phim “Chiếc bật lửa và váy công chúa”.

Hình ảnh về Trần Phi Vũ
Hình ảnh về Trần Phi Vũ

2. Tiểu sử Trần Phi Vũ

Tên thật: Trần Phi Vũ

Tên tiến Trung: 陈飞宇

Sinh ngày: 09/04/2000

Chiều cao: 1m88

Cung hoàng đạo: Bạch Dương

Học vấn: Sinh viên học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Bố mẹ: Trần Khải Ca, Trần Hồng

Anh/chị/em ruột: Chen Yuang

Trang web: Weibo Instagram

Weibo cá nhân: 陈飞宇Arthur

Instagram: thechenarthur

Phim nổi bật: Triệu Thị Cô Nhi, Bí quả, Tương dạ, Điều tuyệt vời nhất của chúng ta bản điện ảnh, Chiếc bật lửa và váy công chúa,…

10e1a9ac-c612-4071-87e2-80622927bc28

3. Con đường sự nghiệp của Trần Phi Vũ

3.1. Tham gia đóng phim khi 10 tuổi

Năm 2010, lúc đó Trần Phi Vũ vừa tròn 10 tuổi đã có vai diễn đầu tay trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Bộ phim đó có tên “Triệu thị cô nương” với sự tham gia của những diễn viên nổi tiếng như: Huỳnh Hiểu Minh, Phạm Băng Băng,… Thời điểm đó, nam diễn viên vẫn là một cậu bé hồn nhiên, mặt búng ra sữa, thân hình tròn vo, mũm mĩm trông vô cùng đáng yêu. 

Trần Phi Vũ đóng phim “Triệu thị cô nương” khi 10 tuổi
Trần Phi Vũ đóng phim “Triệu thị cô nương” khi 10 tuổi

Lớn lên trở thành một chàng trai có ngoại hình đẹp trai, lý tưởng cùng thành tích học tập xuất sắc tại trường học viện Điện ảnh Bắc Kinh nên Trần Phi Vũ nhanh chóng có cơ hội được tham gia diễn xuất một cách chuyên nghiệp. Bộ phim đầu tiên anh đóng sau khi trưởng thành đó chính là “Tương Dạ” phần 1. Trong phim anh đảm nhận vai nam chính Ninh Khiết – đây chính là bước đệm đầu tiên giúp anh có một lượng fan nhỏ đầu tiên.

Trần Phi Vũ trong phim “Tương Dạ” phần 1
Trần Phi Vũ trong phim “Tương Dạ” phần 1

Năm 2017, Trần Phi Vũ tiếp tục tham gia dự án phim điện ảnh “Bí Qủa” sánh đôi cùng với Âu Dương Na Na. Tiếp đến là hàng loạt các tác phẩm “ăn khách” khác như: Điều tuyệt vời nhất của chúng ta (bản điện ảnh); Thiên tỉnh chi lộ; Đãi vàng,…

>> Xem thêm: Phim của Trần Phi Vũ: Top 6 phim hay nhất của 'thủ khoa Lý' Trần Phi Vũ

Trần Phi Vũ trong phim điện ảnh
Trần Phi Vũ trong phim điện ảnh "Bí quả"

3.2. Trở thành đại sứ thương hiệu DIOR khi mới 16 tuổi

Năm 2017, DIOR đã chính thức khai trương thêm một cửa hàng mới tại Thượng Hải. Để thu hút khách hàng tại đây thì DIOR sẽ chọn cho mình một đại sứ thương hiệu và người được chọn không ai khác chính là Trần Phi Vũ. Quyết định này của DIOR chứng tỏa Trần Phi Vũ là một chàng trai đủ tài năng, phẩm chất để quảng bá những thiết kế mới đến gần với công chúng.

Trở thành đại sứ thương hiệu DIOR khi mới 16 tuổi
Trở thành đại sứ thương hiệu DIOR khi mới 16 tuổi

3.3. Một bước trở thành sao sau bộ phim “Chiếc bật lửa và váy công chúa”

“Chiếc bật lửa và váy công chúa” là bộ phim thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả khắp nơi. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện học đường của những sinh viên trong đó nổi bật nhất là thiên tài lập trình Lý Tuân (Trần Phi Vũ) và "công chúa của anh" Chu Vận (Trương Tịnh Nghi).

>> Xem thêm: Review Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa: Phim mới của Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi có gì hot?

Trần Phi Vũ đóng
Trần Phi Vũ đóng "thủ khoa Lý"

Tạo hình nhân vật cool ngầu với mái tóc vàng, tính cách lạnh lùng, Trần Phi Vũ thành công chinh phục khán giả toàn Châu Á qua vai diễn “thủ khoa Lý”. Sau khi phim chiếu, số người hâm mộ của anh đã tăng 406.000 người. Thời điểm kết thúc con số đó đã tăng lên hơn 1 triệu người. Vừa rồi, Trần Phi Vũ cũng vinh dự nhận giải “Diễn viên đáng chú ý của năm”.

90_ae7777ed530ee5fe630a7c6ae7a587ad

4. Đời tư của Trần Phi Vũ

4.1. Trần Phi Vũ có mẹ là diễn viên, bố là đạo diễn nổi tiếng nhất Cbiz

Không tự nhiên khán giả lại gọi Trần Phi Vũ là “thái tử Cbiz”. Nguyên nhân xuất phát từ việc anh sinh ra trong một gia đình mà ai nhìn vào cũng phải ngưỡng mộ. Được biết, ba của nam diễn viên chính là đạo diễn Trần Khải Ca – người nổi tiếng trong giới văn, nghệ sĩ Bắc Kinh. Ông nổi tiếng với nhiều giải thưởng danh giá như:  Quả cầu vàng (1993), Đạo diễn xuất sắc nhất (2002)...

Trần Phi Vũ và bố
Trần Phi Vũ và bố

Mẹ của Trần Phi Vũ không ai khác đó chính là nữ diễn viên Trần Hồng. Thời điểm còn trẻ bà được mọi người gọi là “Đệ nhất mỹ nhân bất khả bất phục”. Thậm chí, khán giả khắp Châu Á còn phải công nhận bà chính là nữ diễn viên đẹp nhất Trung Quốc tại thời điểm lúc đó.

Bố và mẹ của Trần Phi Vũ
Bố và mẹ của Trần Phi Vũ

4.2. Trần Phi Vũ bị chỉ trích vì like bài chê bai ngoại hình của Vương Nhất Bác

Dù nổi tiếng là nam diễn viên ngoan, lễ phép thế nhưng Trần Phi Vũ cùng từng bị netizen chỉ trích chỉ vì ấn nút like bài chê bai ngoại hình của Vương Nhất Bác. Cụ thể, năm 2019, có một blogger viết bài chê bai ngoại hình của Vương Nhất Bác như sau: “Trạm fan của Vương Nhất Bác thật cao siêu, gặp được fan thế này đúng là có phước ba đời”. Nội dung câu viết trên muốn nói về việc Vương Nhất Bác có đôi chân ngắn và thô nhưng may có fan dùng app “kéo chân” nên mới được cao.

Trần Phi Vũ bị chỉ trích vì like bài chê bai ngoại hình của Vương Nhất Bác
Trần Phi Vũ bị chỉ trích vì like bài chê bai ngoại hình của Vương Nhất Bác

4.3. Trần Phi Vũ bị chỉ trích vì phủ nhận tin đồn hẹn hò với Âu Dương Na Na

Trần Phi Vũ và Âu Dương Na Na quen biết qua bộ phim "Bí quả" bản điện ảnh năm 2017. Sau khi phim kết thúc, netizen phát hiện cặp đôi để lộ nhiều hint chứng minh cả hai đang bí mật hẹn hò. Trước tin đồn tình cảm này, Trần Phi Vũ chọn cách unfollow để phủ nhận.

Tuy nhiên, hành động này lại khiến mọi người quay ra chỉ trích anh vì cho rằng còn nhiều cách chứng minh khác chứ không nhất thiết phải làm hành động phũ phàng như vậy. Sau sự việc này, không ít người cho rằng Trần Phi Vũ đang “làm trò”, hình ảnh “nam thần” của anh trong mắt nhiều người đã bị ảnh hưởng lớn.

>> Xem thêm: Lịch sử tình trường của Trần Phi Vũ - Nam thần IT hot nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay

Trần Phi Vũ bị chỉ trích vì phủ nhận tin đồn hẹn hò với Âu Dương Na Na
Trần Phi Vũ bị chỉ trích vì phủ nhận tin đồn hẹn hò với Âu Dương Na Na

4.4. Trần Phi Vũ lộ ảnh nhạy cảm với fan của mình

Ngày 13/2, netizen khắp Châu Á bất ngờ trước những hình ảnh nhạy cảm của Trần Phi Vũ với một cô gái. Thông tin đính kèm những bức hình là cô gái tên Hồ Diệc Lâm này là phụ nữ đã có chồng và còn là fan của nam diễn viên.

Được biết, Trần Phi Vũ thường xuyên thuê khách sạn qua đêm với người này từ năm 2021. Trước lùm xùm tình cảm trên, công ty của Trần Phi Vũ cho biết, nam diễn viên và cô gái Hồ Diệc Lâm này có qua lại với nhau khi cả hai vẫn còn độc thân. Mặc dù đã lên tiếng đính chính, nhưng có thể thấy danh tiếng và sự nghiệp của Trần Phi Vũ đã bị ảnh hưởng rất nhiều. 

Hình ảnh Trần Phi Vũ lộ ảnh nhạy cảm cùng fan của mình
Hình ảnh Trần Phi Vũ lộ ảnh nhạy cảm cùng fan của mình

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của “thái tử Cbiz” Trần Phi Vũ. SaoDaily chúc cho con đường sự nghiệp của anh ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Tin phổ biến