Phim ảnh

Review Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy: Màn lừa đảo cực hài hước và lầy lội

Quỳnh Trang - 03/03/2023 17:59 GMT+7

"Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy" của Anh Tú và Mạc Văn Khoa gây ấn tượng với phong cách phim hài hước pha lẫn kịch tính cùng dàn diễn viên vô cùng hợp vai.

Vài nét về phim "Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy"

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Hài hước, hành động

Đạo diễn: Võ Thanh Hòa

Diễn viên: Anh Tú, Mạc Văn Khoa, NSƯT Mỹ Duyên, Ngọc Phước, Hứa Minh Đạt, Đại Nghĩa, Nhất Trung, BB Trần, Lâm Vỹ Dạ, Cát Tường

Thời lượng: 112 phút

Ngày khởi chiếu: 03/03/2023

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy

Tóm tắt nội dung phim "Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy"

"Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy" là một bộ phim lấy đề tài về lừa đảo pha chút hành động kịch tính và cả yếu tố hài hước. Phim xoay quanh Khoa (Mạc Văn Khoa) - một tay mơ mới tập tành lừa đảo. Khoa quyết định đến đảo Phú Quốc với ước mơ đổi đời từ một phi vụ tầm cỡ.

Tại Phú Quốc, Khoa vô tình gặp được Tú (Anh Tú) - một tên lừa đảo lão luyện, hắn thường lợi dụng vẻ ngoài đẹp trai của mình để lừa gạt nạn nhân. Cả hai nhanh chóng nhận ra đối phương và hợp tác cùng nhau thực hiện nhiều phi vụ. Tuy hợp tác ăn ý nhưng hai người cũng gặp phải không ít những tình huống dở khóc dở cười.

11677840859.jpeg

Để các phi vụ thêm phần thuận lợi, cả hai đã nhận thêm hai người nữa là ông Năm (Trung Lùn) và bé Mã Lai (Ngọc Phước), tạo nên một nhóm lừa đảo chuyên nghiệp.

Review "Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy": Ưu và khuyết điểm của phim

Phim hài nhẹ nhàng, có tính giải trí cao

"Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy" không hoàn toàn đi theo thể loại đấu trí kịch tính mà thiên về phim hài lầy lội nhiều hơn. Tính giải trí được bộc lộ ngay từ đầu phim với nhiều miếng hài, tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái cho khán giả/ Phim cũng học hỏi khá nhiều từ những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng khác như "Now You See Me", "Ocean's Eleven" và từ cả phim của Châu Tinh Trì.

21677840859.jpeg

Bên cạnh đó, "Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy" cũng rất khéo léo khi lồng ghép các đoạn plot-twist. Tuy có thể khá dễ đoán với những người thường xem thể loại kịnh tính nhưng đây vẫn được coi là một điểm cộng tốt cho tác phẩm giải trí như này.

Dàn diễn viên hợp vai

Không thể phủ định rằng dàn cast của phim đều có phong độ khá ổn định và thể hiện tốt nhân vật của mình. Anh Tú đã có tiến bộ lớn so với những tác phẩm trước đây, tuy tạo hình không có nhiều thay đổi nhưng biểu cảm và lời thoại đã có phần tự nhiên, bớt đơ hơn trước. Mạc Văn Khoa vẫn hài hước và duyên dáng với nhiều biểu cảm vô cùng lầy lội.

31677840859.jpeg

Với lối diễn tự nhiên, Ngọc Phước đã phần nào tạo được thiện cảm tốt với người xem qua vai diễn điện ảnh đầu tay này. Nhân vật chú Năm do Trung Lùn thủ vai tuy không có nhiều đất diễn như các nhân vật khác nhưng vẫn mang đến một năng lượng trẻ trung, là trụ cột cho cả nhóm.

Một số hạn chế của phim

Điều dễ thấy nhất đó chính là việc các miếng hài bị lặp lại quá nhiều từ phần giữa phim, tạo cảm giác buồn chán cho người xem. Ngoài ra, nhiều tình tiết phim được cắt ghép không liền mạch. Cùng với đó là nhiều cảnh quay slow-motion không cần thiết, gây khó chịu cho khán giả.

41677840859.jpeg

Một vấn đề nữa mà "Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy" mắc phải chính là lời thoại. Thoại của phim có phần không thực tế, thậm chí còn có những đoạn hơi sến, khiến người xem khó lòng mà đồng cảm với nhân vật.

Review "Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy" của khán giả

- "Phim hài nhẹ nhàng đúng gu mình luôn, xem thấy vừa vặn, không có chỗ nào dư thừa luôn"

- "Phim có vài chỗ hơi sượng nhưng vẫn chấp nhận được, minh dễ tính nên phim vui là bỏ qua được hết. Diễn xuất của Anh Tú có tiến bộ hơn những phim trước, đỡ đơ và lời thoại cũng tự nhiên hơn.

- "Theo mình thì phim rất giải trí và vui, phim hài kiểu nhẹ nhàng chứ không quá ồn ào, chấm 9/10 điểm nha"

- "Phim này tuy không phải cực xuất sắc nhưng vẫn rất ổn áp để xem giải trí, nội dung logic, miếng hài vui, diễn viên hợp vai"

- "Cốt truyện phim cũng bình thường, chưa có gì đặc sắc lắm, được mỗi cú twist cuối phim là bất ngờ thôi. Nói chung là phim này xem giải trí thì hợp nhưng vẫn chưa đủ đã với một bộ phim chiếu rạp"

Tin phổ biến