Giải Trí

“Báo đen” Naomi Campbell bị chỉ trích “sống ảo”

Bảo Diệp - 17/03/2023 09:31 GMT+7

Siêu mẫu Naomi Campbell bị dân mạng “ném đá” vì một hành động sau khi tham gia sự kiện.

Vừa qua, Naomi Campbell đã có mặt tại bữa tiệc trao giải Oscar Vanity Fair 2023. Tại đây, nữ siêu mẫu xuất hiện trên thảm đỏ với thiết kế nằm trong bộ sưu tập Xuân – Hè của Schiaparelli. Bộ váy có màu kem, ôm sát những đường cong quyến rũ trên cơ thể Naomi Campbell. Phong thái của “chị đại” làng mẫu Hollywood không làm người hâm mộ thất vọng.

Mới đây, trang Page Six (Mỹ) đưa tin, Naomi Campbell đang phải đối mặt với áp lực dư luận vì loạt ảnh cô chụp trên thảm đỏ bữa tiệc trao giải Oscar Vanity Fair 2023. Những bức ảnh này được cho là photoshop quá đà với mong muốn làn da trông căng mượt hơn.

Ảnh trước (trái) và sau khi chỉnh sửa (phải) của Naomi Campbell.
Ảnh trước (trái) và sau khi chỉnh sửa (phải) của Naomi Campbell.

Nhiều người yêu cầu Naomi Campbell phải nhìn thẳng vào sự thật về việc sẽ có dấu hiệu của tuổi tác. Đối với họ, việc bị lão hóa và già đi từng ngày là điều không thể tránh khỏi và chân dài phải chấp nhận, đối mặt với việc đó. Bên cạnh đó là những ý kiến mỉa mai về kỹ năng chỉnh sửa ảnh của Naomi Campbell quá tệ, khiến công chúng dễ dàng nhận ra.

Một bộ phận khán giả lại cho rằng việc Naomi Campbell chỉnh sửa ảnh trước khi đăng tải lên mạng xã hội là chuyện bình thường. Hầu như ai cũng muốn mình đẹp hơn trong mắt mọi người, đặc biệt là những người hoạt động trong làng thời trang như Naomi Campbell. Họ nhấn mạnh rằng “chị đại” làng mẫu Hollywood không xứng đáng bị dư luận “ném đá” chỉ vì vài bức ảnh đã qua photoshop.

Naomi Campbell (sinh năm 1970) là người mang hai dòng máu Jamaica và Trung Quốc. Cô được tiếp xúc với nghệ thuật từ khi mới lên 7 tuổi. Naomi Campbell sở hữu chiều cao 1,75m, thân hình nóng bỏng, làn da nâu khỏe khoắn. Naomi Campbell là người mẫu da màu đầu tiên được xuất hiện trên hai tạp chí danh giá nhất thế giới là Vogue và Elle.

Một bộ phận khán giả lại cho rằng việc Naomi Campbell chỉnh sửa ảnh trước khi đăng tải lên mạng xã hội là chuyện bình thường.
Một bộ phận khán giả lại cho rằng việc Naomi Campbell chỉnh sửa ảnh trước khi đăng tải lên mạng xã hội là chuyện bình thường.

Trong làng thời trang Hollywood, Naomi Campbell là một trong bốn chân dài quyền lực, được gọi là “tượng đài không tuổi”. Mặc dù đã ngoài 50 nhưng Naomi Campbell vẫn thống trị những vị trí quan trọng trong các show diễn thời trang đình đám, là gương mặt được nhiều nhãn hàng tin tưởng. Không những thế, với cá tính mạnh mẽ và kinh nghiệm dày dặn, Naomi Campbell còn nhận được nhiều lời mời ngồi “ghế nóng” tại các chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm người mẫu.

Trước đây, khi nhắc đến hành trình chạm đến thành công của Naomi Campbell, nhiếp ảnh gia Nigel Barker tỏ ra khâm phục. Anh nói: “Chưa có người mẫu nào có đường sự nghiệp dài như Naomi Campbell”.