Xu hướng - MXH

Lừa đảo như phim Hollywood: Cô gái thuê người giả đám cưới, chiếm đoạt 17 tỷ đồng

Minh Anh - 13/09/2022 18:56 GMT+7

Vụ việc cô gái siêu lừa đảo, thuê người giả đám cưới để chiếm đoạt 17 tỷ đồng đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng tố cáo cô gái sinh năm 1995 và vụ việc lừa đảo 17 tỷ đồng gây chấn động. Cụ thể, cô gái đã thuê diễn viên đóng giả bố mẹ mình là đại gia, thuê siêu xe, chụp hình sang chảnh, thậm chí là thuê khách mời để tổ chức đám cưới nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Screen Shot 2022-09-13 at 18.47.11

Chính chủ mở đầu bài đăng như sau: “Câu chuyện có thật cú lừa 17 tỷ siêu hạng, thao túng tâm lý đánh vào nhu cầu danh vọng và vật chất của con người. Hơn trên phim nhiều, nó hơi dài nhưng chắc chắn li kì và là một bài học xương máu chồng tôi đã phải trả giá số tiền rất lớn cộng với những tổn thương tinh thần của nhiều người!

Cách đây 4 năm chính xác là năm 2018, con bé này tên thật Ninh Thị Vân Anh sinh năm 1995, đầu tiên nó tiếp cận em là kháchhàng, nó nhờ em xăm cho nó mấy nốt ruồi phong thuỷ vì nó đang làm mấy dự án nó muốn suôn sẻ”. 

Cụ thể, cô gái lừa đảo sau khi tiếp cận con mồi thì nhắn tin qua lại, đưa đẩy cùng nhau và bắt đầu hẹn hò. Để tăng thêm mức độ tin tưởng, cô gái liên tục tặng quà đắt tiền cho họ hàng nhà người tình. Cô nàng luôn xuất hiện với hình ảnh sang chảnh, hôm thì đi S550 hôm thì BMW.

lua-dao-chiem-doat-17-ty

Siêu lừa đảo xây dựng hình ảnh tiểu thư khuê các, con đại gia top đầu Việt Nam: “Nó còn tặng em họ chồng tôi căn nhà chung cư Vinhomes Central Park - Park 4 cho công chứng đến tận nơi kí tại nhà. Lúc đó là tiền bạc chồng tôi đã chuyển cho nó đâu vài tỷ. Chiêu thức của nó là show up ra cuộc sống sang chảnh đi ăn chơi shopping rồi mua đồ hiệu. Xong 1 ngày nào đó gọi điện “em đang đi mua sắm hoặc làm việc gì, em quên mang thẻ theo anh chuyển khoản thanh toán hộ em tí về em trả”. 

Tiếp theo bài đăng tố cáo, cô gái cho biết người chồng yêu cầu đưa chục tỷ để đầu tư bất động sản. Để người khác đầu tư vào dự án của mình, siêu lừa đảo kết hôn cùng em họ của chồng cô gái trên. Đám cưới được tổ chức tại JW Marriott Hotel Hà Nội và lấy được lòng tin của các thành viên trong gia đình. 

Mọi việc bắt đầu bại lộ khi cô vợ vào cuộc điều tra và rút ra được những thông tin chính về hot girl con nhà siêu giàu mới trở thành em dâu của mình. 

lua-dao-chiem-doat-17-ty-1

“Tôi đã không tin vào mắt mình thấy bill chuyển khoản, tai mình nghe khi điều tra mọi người dính líu và não mình phán đoán xâu chuỗi :

1. Nó sống với cô ruột là công nhân dưới Bắc Giang nhà cũng nghèo, mẹ chết sớm, bố đang đi tù và cai nghiện ở Nam Định, nó có sở thích xem phim các bộ phim kinh điển Holywood và xem đi xem lại từ 5-10 lần để học thuộc thoại và nhớ kịch bản.

2. Nó thuê toàn bộ 2 căn hộ chung cư cao cấp với giá 1 ngày từ 200-350 đô để ở và làm màu.

3. Thuê cái biệt thự làm màu nói nhà bố ruột ở Linh Đàm Hoàng Mai với giá 60 tr/tháng và đóng tiền 1 năm.

4. Thuê các siêu xe đi lại thường xuyên với giá đắt đỏ 10-15 tr/ngày: S550, BMW,… đặc biệt thuê con xe RR giả bộ làm quà cưới hồi môn 37tr/ngày, 10 chiếc Mers đi đưa dâu 100 tr/ngày.

5. Thuê diễn viên đóng vai bố, đóng vai dì bác bà con dòng họ khi gia đình em họ chồng tôi sang chơi thời gian đầu và đám cưới.

6. Kinh khiếp hơn nó thuê 300 người đi ăn cưới cho bên họ nhà gái của nó với nghịch lý tiền thuê đi ăn cưới là 300K – 500K/người, vừa được ăn ngon vừa được tiền mang về!

7. Công ty nó thuê để tổ chức sự kiện đám cưới cho nó giá dàn dựng là 1 tỷ tiền công chưa tính các chi phí khác, công ty rất lớn ngay Vincom Bà Triệu mới ghê.

8. Bà bán túi hiệu second hand Hermes mà nó mua làm màu, nhờ nó mua khí thế ủng hộ mà bà ấy mua được hẳn con Range Rover (cuối cùng sau khi tui quơ hết đi ra chỗ quen tui hay mua thì phát hiện túi fake hết mới đau, làm tui chả thanh lý lại được chút nào để gỡ gạc).

9. Nó chơi Bitcoint thua đâu 3 tỷ.

10. Nó mượn tiền mấy người khác theo chiêu thức mượn 1 tỷ cho lời 10% sau 1 tuần cứ thế lãi đẻ lãi xoay vòng! Đánh vào lòng tham của mọi người để có thể mượn tiền tới lui mãi.

11. Nó thuê 2 thằng sinh viên đóng giả nhân viên văn phòng công chứng đến tận nhà kí hồ sơ công chứng (tặng căn nhà cho e họ chồng tôi thời gian đầu, kí lăn tay là thấy tin rồi đâu có cần chờ có bản dấu đỏ. Định chơi trò tiếp tục với 1 tỷ 5 của đứa em họ còn lại của chồng tôi qua chiêu thức bán rẻ căn 5 tỷ còn 2 tỷ 5.

12. Nó thuê 2 thằng sale bất động sản Vinhomes, trả lương để làm lính chạy lăng xăng báo tình hình các căn hộ cho ông chồng tôi khỏi nghi, tin sái cổ .

13. 02 số tài khoản mà nó cứ bảo ck tôi chuyển khoản vào để đặt cọc nhà, tôi cho gọi đến tận nhà run bắn nói thiệt là chỉ nhận dùm nó hộ, sau khi chồng tôi chuyển khoản qua là họ chuyển khoản lại liền vào số tài khoản của nó và nó cho mỗi giao dịch 5-10 triệu. 

14. Gặng hỏi han vòng vòng gia đình bạn bè người thân chồng tôi và cả nhân viên của tôi (những ai mà có thấy nó tiếp cận) ban đầu họ giấu (nó thao túng tâm lý của họ thật kỳ diệu họ đều giấu tôi không cho tôi biết) nhưng sau vài tiếng đều gọi lại nói thật cho tôi mỗi người đang đưa nó số tiền vài trăm triệu cho đến vài tỷ! Tôi còn chưa biết được một số người khác nữa dính líu vào mà tôi không có contact!".

lua-dao-chiem-doat-17-ty-2

Sau khi phát giác sự việc, vợ chồng nhà này quyết định tha thứ cho cô gái lừa đảo vì đứa con trong bụng. Tuy nhiên, sau 3 năm, cô gái trên vẫn tiếp tục lừa đảo nhiều người khác nữa, từ vài chục triệu đến vài tỷ.

Vụ việc trên hiện đang thu hút sự quan tâm của dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Một số cho rằng đây là vụ việc nhằm mục đích PR, không có thật bởi những tình tiết vô cùng phi lý. Cũng có người khẳng định là nạn nhân của cô gái trên, từng bị lừa đảo một số tiền nào đó.