Giải Trí

Nam Thư là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của “kiều nữ làng hài”

Lê Hồng - 17/03/2023 09:16 GMT+7

Nam Thư nổi tiếng là nữ nghệ sĩ có ngoại hình quyến rũ cùng tính cách mạnh mẽ. Không chỉ là diễn viên hài, cô hiện còn là diễn viên truyền hình, nhà sản xuất phim tài giỏi. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Nam Thư nhé!

1. Nam Thư là ai?

Nam Thư sinh năm 1987 tại Vũng Tàu. Cô bắt đầu nổi lên từ chương trình “Cười Xuyên Việt” phiên bản nghệ sĩ. Thời điểm hiện tại, Nam Thư khiến ai nấy đều phải ngưỡng mộ về độ tài năng của mình, cô đảm nhận nhiều vai trò như: góp mặt trong nhiều dự án gameshow, chính kịch lẫn hài kịch, sản xuất phim, ban giám khảo,… Về đường tình duyên, cô hiện đang có cuộc sống độc thân vui vẻ.

Diễn viên hài Nam Thư
Diễn viên hài Nam Thư

2. Tiểu sử diễn viên hài Nam Thư

Tên thật: Trần Thị Nam Thư

Biệt danh: Kiều nữ làng hài

Quê quán: Vũng Tàu

Ngày sinh: 9-12-1987

Chiều cao: 1m70

Học vấn: Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: Diễn viên hài kịch, diễn viên điện ảnh, MC

Phim nổi bật: Hoa dã quỳ, Nữ bác sĩ, Xóm trọ, Siêu mẫu xì trum, Nhà trọ còn quá trời phòng, Ai là người thứ ba,…

Chương trình nổi bật: Cười xuyên Việt, Cười là thua, Danh hài đất Việt, Kỳ tài thách đấu, Sao nhập ngũ,…

Giải thưởng đạt được: Á Quân Cười Xuyên Việt Phiên Bản Nghệ sĩ 2015, Á Quân Quyền Lực Ghế Nóng 2018, giải đề cử phim chiếu mạng của Ngôi sao xanh 2018, web-drama được yêu thích của Wechoice 2018.

images3016850_11_xfir

3. Con đường sự nghiệp của Nam Thư

3.1. Được nghệ sĩ Hoài Linh dìu dắt vào con đường nghệ thuật

Nam Thư sinh ra trong một gia đình không ai theo đuổi nghệ thuật. Do có máu hài từ nhỏ nên lớn lên cô quyết định sẽ theo con đường diễn viên hài. Nói là làm, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Nam Thư thi đậu vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh. Cô học cùng lớp với các nghệ sĩ tên tuổi khác như Lê Bê La, Trấn Thành,…

202005120251472778-3896d0eb-1b51-4d5b-8335-f476c6d96ef7-1610010114-293-width600height600
Nam Thư mới vào nghề

Sau khi ra trường, Nam Thư mất một thời gian dài tìm kiếm cơ hội cho mình nhưng không gặp nhiều may mắn. Về sau nhờ sự dìu dắt của nghệ sĩ Hoài Linh, Nam Thư đầu quân vào sân khấu kịch Nụ cười mới. Bên cạnh việc diễn kịch, cô cũng xuất hiện trên sóng truyền hình với những bộ phim như: Xóm gà, Cuộc chiến hoa hồng 2,… hoặc những vai điện ảnh: Taxi, em tên gì? Lật Mặt 1,…

Nam Thư hoạt động tích cực tại sân khấu
Nam Thư hoạt động tích cực tại sân khấu

3.2. Nổi tiếng sau chương trình “Cười xuyên Việt”

Hoạt động trên sân khấu kịch và xuất hiện trong một số dự án phim nhưng tên tuổi của Nam Thư mãi cũng chẳng được ai nhớ đến. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi cô đạt giải Á quân chương trình “Cười xuyên Việt” phiên bản nghệ sĩ 2015. Được biết, biệt danh “kiều nữ làng hài” của Nam Thư cũng từ chương trình này mà có.

Trở thành một nghệ sĩ có tiếng trong showbiz, Nam Thư bắt đầu được mời làm ban cố vấn cho chương trình “Cười xuyên Việt tiếu lâm hội” năm 2016. Dẫn chương trình cùng Đại Nghĩa trong “Ngạc nhiên chưa” và “Mảnh ghép tình yêu” năm 2018.

Nổi tiếng sau chương trình “Cười xuyên Việt”
Nổi tiếng sau chương trình “Cười xuyên Việt”

3.3. Tham gia chương trình “Sao nhập ngũ” 2021

Năm 2021, Nam Thư chính thức góp mặt trong chương trình “Sao nhập ngũ” cùng với các đồng đội của mình gồm có: Hoa hậu Kỳ Duyên, diễn viên Khánh Vân, Diệu Nhi, Hậu Hoàng, Dương Hoàng Yến. Là một nữ diễn viên có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán trong mọi việc nên sau chương trình cô nhận về nhiều đánh giá tích cực từ khán giả.

Nam Thư tham gia
Nam Thư tham gia "Sao nhập ngũ" 2021

3.4. Thành lập công ty, tự sản xuất phim

Hoạt động trong showbiz một thời gian dài đủ cho Nam Thư có những kinh nghiệm quý báu để tạo nên những sản phẩm nghệ thuật mang tên tuổi của chính mình. Năm 2018, cô dũng cảm đầu tư làm ra bộ phim cổ trang “Nam Phi liên hoàn kế” với chi phí hơn 2 tỷ.

3-23-1675071231266753400817

Thừa thắng xông lên, cô tiếp tục đầu tư làm phim “Thập tứ cô nương” vào năm 2019. Nhờ 2 dự án trên đã giúp cho Nam Thư nhận được Nút vàng từ Youtube sau 11 tháng thành lập. Năm 2020, Nam Thư cho ra mắt công chúng webdrama mới “Nhà trọ có quá trời phòng”. Thời điểm này, Nam Thư cũng khiến fan tự hào khi quyết định thành lập công ty chuyên tổ chức sự kiện và sản xuất âm nhạc.

Nam Thư thành lập công ty
Nam Thư thành lập công ty

4. Đời tư của diễn viên Nam Thư

4.1. Nam Thư hẹn hò 6 năm với Quách Ngọc Tuyên

Nam Thư – Quách Ngọc Tuyên quen nhau tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Thời gian đó, Quách Ngọc Tuyên mới về sinh hoạt tại sân khấu Nụ Cười Mới còn Nam Thư mới chỉ là cô sinh viên năm 3.

>> Xem thêm: Tiểu sử Quách Ngọc Tuyên - diễn viên có mối tình chú - cháu lãng mạn

Theo chia sẻ của cả hai thì ngày đó nhà ai cũng nghèo hết, ra trường đi làm với tiền lương ít, có hôm phải đi mượn tiền để đóng phòng trọ. Dù khó khăn là vậy nhưng thời điểm yêu nhau cả Nam Thư – Quách Ngọc Tuyên vẫn thương yêu nhau rất nhiều. Tuy nhiên, sau 6 năm bên nhau thì cặp đôi cũng đường ai nấy đi. Hiện tại, họ là đồng nghiệp, bạn bè tốt, thường xuyên gặp gỡ nhau ngoài đời.

Nam Thư - Quách Ngọc Tuyên
Nam Thư - Quách Ngọc Tuyên

4.2. Vướng tin đồn hẹn hò với diễn viên Anh Tú

Anh Tú được biết đến nhiều khi trở thành quán quân của chương trình “Cười Xuyên Việt 2016”. Là đồng nghiệp của nhau nên Nam Thư – Anh Tú nhiều lần vướng tin đồn hẹn hò. Trước nghi vấn của khán giả, phía Anh Tú cho biết cả hai chỉ là chị em tốt của nhau. Về phía Nam Thư, cô cũng khẳng định nam diễn viên chỉ là bạn diễn ăn ý với cô trên sân khấu và không quên cổ vũ Anh Tú cố gắng hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình.

Vướng tin đồn hẹn hò với diễn viên Anh Tú
Vướng tin đồn hẹn hò với diễn viên Anh Tú

4.3. Nam Thư bị chỉ trích vì quảng cáo tiền ảo

Tháng 5/2021, trên trang cá nhân của Nam Thư bất ngờ xuất hiện dòng trạng thái quảng cáo cho một số đồng tiền ảo. Đặc biệt, còn chèn thêm tên 1 đồng tiền ảo ít tên tuổi, không rõ nguồn gốc vào giữa những đồng tiền khác nổi tiếng trên thế giới. Hành động này của nữ diễn viên bị netizen chỉ trích vì có hành động thổi giá cho đồng tiền “rác”. Chưa kể, thời điểm đó đầu tư tiền ảo vẫn chưa được hợp pháp tại nước ta. Dù sau đó đã lên tiếng xin lỗi nhưng danh tiếng của cô vẫn bị ảnh hưởng.

Nam Thư bị chỉ trích vì quảng cáo tiền ảo
Nam Thư bị chỉ trích vì quảng cáo tiền ảo

>> Xem thêm: Nam Thư đáp trả anti-fan khi bị chê khả năng huấn luyện diễn xuất

Con đường nghệ thuật của Nam Thư đến thời điểm hiện tại đã rất thành công. Cô có một lượng fan lớn và những tác phẩm mang đậm dấu ấn của cá nhân. SaoDaily chúc cho con đường sau này của cô sẽ gặt hái được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa.

Tin phổ biến