Giải Trí

Chung kết Miss Grand International 2022: Việt Nam out top 10 đầy tiếc nuối

Nhật Lệ - 25/10/2022 21:19 GMT+7

Nhiều người hâm mộ tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi đại diện Việt Nam - Đoàn Thiên Ân out top 10 chung cuộc.

Đêm chung kết Miss Grand International 2022 diễn ra tại Indonesia vào lúc 19 giờ ngày 25/10 (theo giờ Việt Nam). Dàn thí sinh đại diện các nước lần lượt trình diễn, từ đó ban giám khảo sẽ đánh giá chọn ra top 20, top 10 và top 5.

Đặc biệt, nhằm kỷ niệm 10 năm tổ chức, quy chế cuộc thi có sự thay đổi. Thay vì 1 Hoa hậu và 4 Á hậu như mọi năm, năm nay Miss Grand sẽ chọn ra 1 Hoa hậu và 9 Á hậu (trong đó 5 Á hậu out top 5 chung cuộc sẽ đều là Á hậu 5).

large_image_a8c5a6fdc5
Dàn thí sinh trong đêm chung kết

Trong đêm chung kết, đại diện Việt Nam - Hoa hậu Đoàn Thiên Ân xuất hiện vô cùng sáng sân khấu với màn giới thiệu ngân dài hai chữ "Việt Nam". Người đẹp đã được gọi tên lọt thẳng vào top 20 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 và nhận về giải thưởng "trang phục dân tộc đẹp nhất".

Tuy nhiên, Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đã bị vụt mất chiếc vé vào top 10 trong sự hụt hẫng. Nhiều người hâm mộ tỏ ra bất bình thay nàng hậu vì dù cô đã hoàn thành rất tốt trong cả chặng đường chinh chiến quốc tế và vô cùng nổi bật không kém cạnh bất kỳ đại diện quốc gia nào nhưng vẫn ngậm ngùi ra về. 

large_image_8c369b7e10
Hoa hậu Thiên Ân được gọi tên cho giải "trang phục dân tộc đẹp nhất"

Top 10 chung cuộc gồm có đại diện các nước: Mauritius (Miss Popular Vote), Czech Republic, Puerto Rico, Thailand, Spain, Indonesia, Brazil, Colombia, Venezuela và Cambodia. Đại diện Việt Nam - Đoàn Thiên Ân chính thức dừng chân ở top 20 chung cuộc.

Điều khiến fan sắc đẹp Việt Nam tỏ ra khó hiểu là tuy cuộc thi tổ chức bình chọn để chọn ra trang phục dân tộc đẹp nhất nhưng cả hai đại diện Việt Nam và Thái Lan đều được trao giải thưởng này. Phía BTC cuộc thi cũng không công bố rõ ràng đâu là giải thưởng do fan bình chọn và đâu là giải do ban giám khảo chấm.

large_image_8e796050b9
Hai nàng hậu được nhận cùng một giải thưởng

Sau khi đại diện nước nhà phải ra về đầy tiếc nuối, phía fan sắc đẹp Việt Nam tỏ ra vô cùng bất bình và cho rằng Thiên Ân đang bị đối xử bất công trong cả cuộc thi. Ngoài ra, nhiều người hâm mộ đã vào hủy theo dõi trên tài khoản Instagram của Miss Grand International vì không hcaasp nhận kết quả. Được biết, trước đó BTC yêu cầu các tài khoản phải theo dõi tài khoản Instagram của cuộc thi mới chấp nhận lượt bình chọn.