Giải Trí

Thiên Ân tiếp tục phải nhờ vào lượt vote, fan Việt lần nữa "khô máu" với fan Thái Lan

Nhật Lệ - 24/10/2022 19:41 GMT+7

Nằm trong top 4 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất, Thiên Ân giờ lại một lần nữa trông cậy vào lượt vote của fan để giành giải thưởng "trang phục dân tộc ấn tượng".

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hòa Bình 2022), tối ngày 20/10, phần thi "National Costume" (trang phục dân tộc) chính thức được diễn ra. Đêm thi có sự góp mặt của hơn 70 cô gái đại diện cho các quốc gia trên thế giới, bên cạnh đó là các bộ trang phục truyền thống dân tộc, biểu tượng của các quốc gia khác nhau.

Theo chân Hoa hậu Thiên Ân đến Indonesia là bộ trang phục "Trúc chỉ" của nhà thiết kế Trần Thanh Tâm. "Trúc chỉ" được lấy cảm hứng từ dòng tranh nghệ thuật xuất thân từ vùng đất thơ mộng Huế, tranh trúc chỉ là loại hình nghệ thuật gấp giấy của người Việt, sử dụng áp lực nước trến nền giấy tre để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

thien-an2-17
Bộ trang phục mang đậm giá trị truyền thống của xứ Huế thơ mộng

Dù trong quá trình di chuyển, bộ trang phục dân tộc gặp một số trục trặc nhỏ nhưng Thiên Ân vẫn cố gắng làm tròn phần trình diễn của mình. Sau  hoàn thành xuất sắc, Hoa hậu Đoàn Thiên Ân được nhiều fan Việt lẫn quốc tế ngợi khen. Bên cạnh đó, nhiều người cũng tấm tắc về vẻ đẹp của bộ trang phục đã chinh chiến cùng người đẹp. Qua bình chọn của các khán giả, bộ trang phục "Trúc chỉ" chính thức lọt top 4 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất, tiếp tục tham gia các vòng bình chọn để tìm ra bộ trang phục được yêu thích nhất.

Ngoài Việt Nam , 3 quốc gia khác có trang phục dân tộc độc đáo cùng lọt top 4 gồm: Thái Lan, Indonesia và Ấn Độ.

63560178e0039_1-min
Top 4 bộ trang phục được bình chọn là đẹp nhất tại Miss Grand International 2022

Sau khi lọt top 4, các trang phục dân tộc của 4 quốc gia này tiếp tục bước vào lượt vote cuối cùng để tìm ra chủ nhân giải thưởng "trang phục dân tộc được yêu thích nhất". Ban tổ chức MGI 2022 cho biết năm nay sẽ có 2 giải thưởng trang phục truyền thống dân tộc được trao, một do khán giả bình chọn và một dựa trên đánh giá của ban giám khảo.

Một điều đặc biệt là ở lượt bình chọn này, Việt Nam tiếp tục phải đối mặt với "kỳ phùng địch thủ" Thái Lan. Cả hai nàng hậu đến từ hai nước - Đoàn Thiên Ân và Engfa Waraha đều có lượng fan hùng hậu, không chỉ ở trong nước mà còn cả quốc tế.

saostar-sa7ukq1yhtmvptrs
Trang phục dân tộc Thái Lan dưới sự trình diễn của Engfa Waraha

Trước đó, ở lượt bình chọn gương mặt sẽ lọt thẳng vào top 20 chung cuộc, cả Việt Nam và Thái Lan đã có quãng thời gian dành giật từng lượt vote. Cũng chính nhờ sự quan tâm đặc biệt dành cho hai đại diện này là trang chủ Miss Grand International đã thu về hơn 5 triệu lượt theo dõi Instagram, trở thành cuộc thi sắc đẹp có lượt theo dõi lớn nhất từ trước tới nay.