Giải Trí

Truyền hình Quốc hội lên tiếng việc tẩy chay kênh tiktok "Nờ Ô Nô"

Nhật Lệ - 27/11/2022 19:54 GMT+7

Fanpage chính thức của Truyền hình Quốc hội Việt Nam mới đây đã đăng bài liên quan đến vụ việc tiktoker Nờ ô Nô, kêu gọi tẩy chay các nội dung rác, bẩn, độc hại trên nền tảng Tiktok.

Những ngày gần đây, cư dân mạng vô cùng bức xúc khi một tài khoản tiktok có tên "Nờ Ô Nô" đã đăng tải video chứa nội dung miệt thị những người nghèo khổ. Theo đó, trong cip "người nghèo ăn gì, Nờ Ô Nô cho ăn đó", anh chàng Tiktoker đã chào một bác gái bằng một giọng điệu vô cùng sỗ sàng, mất lịch sự: "Hế lô bà già nghèo khổ giữa trời đông giá rét".

Ngay sau khi video này của Nờ Ô Nô được lên xu hướng, nó đã nhận về làn sóng tẩy chay dữ dội của khán giả. Đáng nói hơn, mới đây fanpage chính thức của Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã đăng bài về việc tẩy chay kênh Tiktok này, qua đó kêu gọi người dùng mạng xã hội ság suốt hơn, tránh dung nạp những nội dung bẩn, rác trên mạng.

z3915127682041_d9a2fcad11de6709d25041c115caa44f-min
Bài đăng trên fanpage Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Theo bài đăng của Truyền hình Quốc hội, hiện tại hastag "Tẩy chay Nờ Ô Nô" đang được rất nhiều người dùng mạng xã hội sử dụng. Đa phần, mọi người đều cho rằng việc làm của anh chàng Tiktoker này như chà đạp lên cái gọi là sự "hướng thiện" mà trước giờ vốn được coi là điều tốt đẹp.

Cách nói chuyện thiếu tôn trọng người lớn tuổi, những câu từ toát ra vẻ cao thượng và miệt thị những người nghèo khổ, vô gia cư chính là lý do kênh Tiktok nhận về vô số gạch đá.

Sau khi nhận về vô vàn chỉ trích, Tiktoker Nờ Ô Nô đã lên tiếng xin lỗi, anh cho biết có thể mình không chú ý lời ăn tiếng nói nhưng việc làm của mình đều xuất phát từ cái tâm muốn giú đỡ người kém may mắn hơn.

tiktoker-no-o-no-len-tieng-xin-loi-vi-xem-thuong-nguoi-ngheo-nhung-thach-thuc-khong-the-bi-tay-chay-838-6766502-min
Video với câu chào "bà già nghèo khổ" đã nhận về nhiều phản ứng dữ dội

Ngoài ra, nam Tiktoker này cũng chia sẻ không phải ai cũng phản đối clip của anh, 50% phản đối còn lại một nửa vẫn đồng tình và ủng hộ cách làm này.

“Những ai yêu quý Tuấn (tên thật của chủ kênh) ngày xưa tới giờ đều biết nội dung kênh của mình là một người cục súc đi làm từ thiện, đi review với một tâm thế của người đi ăn. Mình muốn làm nội dung theo kiểu vui tươi và không có sự buồn phiền trong video vì mình thấy người ta nghèo nên không bao giờ muốn hình ảnh khóc lóc hay phải có những giọt nước mắt trong video từ thiện” - Nờ Ô Nô nói.

Tuy đã lên tiếng giải thích nhưng đám cháy dư luận hiện vẫn đang bùng lên dữ dội. Chủ kênh Tiktok cũng đã chuyển tài khoản về chế độ riêng tư và ẩn toàn bộ các clip trên kênh.

Tags:
Tin phổ biến