Giải Trí

Sao Việt đồng loạt tẩy chay TikToker Nờ Ô Nô vì miệt thị người nghèo

Hà My - 26/11/2022 21:57 GMT+7

Việc TikToker Nờ Ô Nô dùng ngôn từ phản cảm miệt thị người nghèo khiến nhiều người bức xúc. Dàn sao Việt đồng loạt lên tiếng kêu gọi cư dân mạng tẩy chay nam Tiktoker này.

Chiều ngày 26/11, TikToker Nờ Ô Nô đăng tải clip đi phát đồ ăn cho người già nhưng dùng từ ngữ phản cảm cùng thái độ miệt thị khiến cư dân bức xúc.

"Bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu", "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn", "Nghèo mà còn chê đồ ăn",.. là những từ ngữ nam TikToker này phát ngôn trong clip khiến khán giả kêu gọi tẩy chay vì tương tác câu view bất chấp cảm xúc của người lớn tuổi.

Sao Việt đồng loạt tẩy chay TikToker Nờ Ô Nô vì miệt thị người nghèo
Tiktoker Nờ Ô Nô bị dư luận tẩy chay vì miệt thị người nghèo.

Bị dư luận chỉ trích, lên án, TikToker Nờ Ô Nô đã xoá clip trên kênh cá nhân đồng thời gửi lời xin lỗi tới khán giả. Trong video, Đức Tuấn (tên thật của Nờ Ô Nô) đã gửi lời xin lỗi chân thành đến những người bị ảnh hưởng bởi đoạn clip của mình. 

Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng hành động của TikToker Nờ Ô Nô không xoa dịu được dư luận. Nhiều hội nhóm và hàng loạt sao Việt lên tiếng kêu gọi tẩy chay nam Tiktoker này.

Lê Thúy
Người mẫu Lê Thúy.

Trên trang cá nhân, người mẫu Lê Thúy cho biết, cô từ chối mua hay sử dụng bất cứ dịch vụ nào book TikToker Nờ Ô Nô  làm quảng cáo hay review. "Mình từ chối mua, sử dụng dịch vụ của bất kì thương hiệu, quán ăn nào book bạn Nờ Ô Nô review cho đến khi bạn thực sự thay đổi tư duy, content thu hút rẻ tiền!Không có từ ngữ nào để nói về cách bạn đang làm cho xã hội xấu xí và cộng đồng tiktok nếu vẫn cứ giữ những content như vậy thì suy đồi đạo đức trầm trọng". 

Ca sĩ Vũ Hà
Ca sĩ Vũ Hà.

Ca sĩ Vũ Hà đăng livestream phản đối hành động miệt thị người lớn tuổi của Nờ Ô Nô. Trong livestream, anh cho biết: "Một TikToker nổi tiếng mà có những câu phát ngôn rất khủng khiếp, trời ơi cái gì vậy. Em đang làm cái điều vô cùng phản cảm. Em làm việc tốt nhưng phát ngôn quá khủng khiếp. Em cho người ta một tô phở mà có thể nói như vậy à, anh thật sự không hiểu.

Clip đó không chỉ một mình em quay mà còn có cả ekip phía sau, em đang đi xa lắm rồi. Anh đã xem nhiều video clip của em, em đến các quán ăn đập phá rồi chửi nhưng đó là quán ăn có thể em đang tạo chú ý cho mọi người. Thế nhưng miệt thị, dè bỉu người nghèo thì nên dừng lại, nó không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Khi người ta phản ứng thì em lại thách thức dư luận, như vậy rất sai. Anh nghĩ em nên dừng lại, có lời xin lỗi và thay đổi cách làm đi".

Là người từng quay chung với Nờ Ô Nô trong các clip TikTok, ca sĩ Thu Minh đã xóa bỏ các clip có mặt Nờ Ô Nô.  

Thu Minh chưa lên tiếng về việc nhưng đã xóa các clip có Nờ Ô Nô đóng chung.
Thu Minh chưa lên tiếng về việc nhưng đã xóa các clip có Nờ Ô Nô đóng chung.

Người mẫu Nhâm Phương Nam bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân: "Cho dù là làm content hay bất cứ lý do gì, thì hành động vô văn hoá như này là sự sỉ nhục hình ảnh con người Việt, những người của thế hệ trước dù không cùng huyết thống, không có công sinh thành dưỡng dục nhưng họ cũng có công góp phần xây dựng môi trường sống cho thế hệ sau, đối với mình đây cũng là một tội bất nhân !Mình tuyên bố sẽ không bước chân tới tất cả quán ăn bạn này được booking review ! Mình nuốt không trôi".

Nhâm Phương Nam
Nhâm Phương Nam