Giải Trí

Sự thật đằng sau tạo hình Lọ Lem da màu mới nhất của Disney

Nhật Lệ - 24/03/2023 15:47 GMT+7

Tạo hình của nhân vật Cinderella trong “Descendants: The Rise of Red” - phần ngoại truyện của loạt phim “Descendants” đã khiến hãng phim Disney vấp vào tranh cãi không hề nhỏ.

Disney là hãng phim nổi tiếng, gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ. Vậy nhưng gần đây, hãng phim này lại khiến khán giả phải lắc đầu thất vọng khi tung ra tạo hình các nhân vật trong phien bản live action khác hoàn toàn và đi lệch so với bản hoạt hình gốc.

Mới đây nhất, khi hãng tung ra tạo hình của nhân vật Cinderella trong “Descendants: The Rise of Red” - phần ngoại truyện của loạt phim “Descendants”, tất thảy các khán giả đồng loạt la ó vì sự khác nhau "một trời một vực" giữa nàng Lọ Lem trong tiềm thức và nàng Lọ Lem do diễn viên thủ vai.

3_81
Tạo hình Cinderella gây tranh cãi những ngày gần đây

Đa phần khán chỏ cho rằng, một nữ diễn viên 44 tuổi vào vai một nàng công chúa thật sự quá đỗi già so với nhân vật. Hơn nữa, trong tác phẩm gốc, nàng Lọ Lem có nước da trắng ngần, khác hoàn toàn với làn da màu của nữ diễn viên Brandy Norwood thủ vai. Một số khán giả bày tỏ sự phản đối này không phải vì phân biệt màu da, chủng tộc mà bỏi Disney đã "quá lố" trong việc đưa tạo hình nhân vật đi quá xa.

Tuy nhiên, sự thật đằng sua tạo hình "già nua" này lại khiến tất cả phải thay đổi cách nhìn. Đây không phải lần đầu tiên nữ diễn viên Brandy Norwood vào vai Lọ Lem, trước đó, cô đã từng dsarm nhận vai diễn này trong một dị bản nhạc kịch hiện đại do bộ đôi đạo diễn kịch sân khấu Rodgers & Hammerstein sáng tạo.

Dị bản này công chiếu vào năm 1997 và vốn được xem là hàng kinh điển ở phương Tây khi không chỉ có sự tham gia của 2 diva hàng đầu làng nhạc là Brandy và Whitney Houston (vai Tiên Đỡ Đầu) và còn mang tới góc nhìn mới trong công cuộc đa dạng hóa màu da trên màn ảnh.

c1-2050
Bản nhạc kịch năm 1997

Trong phần phim này được Disney tung ra, Lọ Lem ngày nào giờ đã là một hoàng hậu và cũng là bà mẹ 2 con. Bên cạnh đó, cô cũng không đóng vai trò nhân vật chính và chỉ góp phần là một vai diễn nhỏ, hỗ trợ tuyến nhân vật chính trong phim. Đáng chú ý, Paolo Montalban, nam diễn viên người Mỹ gốc Philippines từng đóng cặp với Brandy trong bộ phim năm 1997 cũng tiếp tục vào vai Hoàng tử Charming (giờ đây đã là vua).

Hiện tại, Disney dính vào nhiều lùm xùm khi thay đổi màu da cho một số nhân vật huyền thoại như nàng tiên cá Ariel, Tinker Bell hay Bạch Tuyết. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến phản đối, một vài người lại cho rằng nên đón nhận những sự thay đổi mới để góp phần đa dạng hóa cách nhìn nhận về những bộ phim.

Tags:
Tin phổ biến