Phim ảnh

Top 7 phim chuyển thể (live-action) thành công nhất của nhà Disney

Quỳnh Trang - 25/08/2022 12:00 GMT+7

Những năm gần đây, Disney cho ra mắt khá nhiều dự án phim live-action ấn tượng. Dưới đây là 7 bộ phim chuyển thể của Disney đạt được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả.

1. Alice ở xứ sở thần tiên - Alice in Wonderland (2010)

Thể loại: Phiêu lưu, kỳ ảo

Diễn viên:  Johnny Depp, Anne Hathaway, Helena Bonham Carter, Crispin Glover, Matt Lucas, Mia Wasikowska

Thời lượng: 108 phút

Alice ở xứ sở thần tiên - Alice in Wonderland
Alice ở xứ sở thần tiên - Alice in Wonderland

"Alice ở xứ sở thần tiên" là bộ phim chuyển thể của Disney lấy cảm hứng từ tiểu thuyết và phim hoạt hình cùng tên. Đã 10 năm kể từ ngày rơi xuống chiếc hố thỏ và lạc vào Xứ Sở Thần Tiên, nay Alice Kingsley đã 19 tuổi và trở thành một thiếu nữ xinh đẹp. Khi bất ngờ bị cầu hôn tại bữa tiệc lớn, cô gái đã bỏ chạy và một lần nữa lạc xuống Xứ Sở Thần Tiên.

Nhưng Xứ Sở Thần Tiên giờ chẳng còn đẹp đẽ như xưa mà đã trở nên điêu tàn dưới bàn tay ngự trị của mụ Nữ Hoàng Đỏ. Dẫu Alice không còn nhớ chút gì về chốn ma mị này, nhưng tất cả những người bạn nơi đây đều vẫn còn nhớ cô gái. Và chính Alice sẽ là người giải cứu tất cả, trả lại sự yên bình cho mảnh đất màu nhiệm này.

2. Tiên Hắc Ám - Maleficent (2014)

Thể loại: Giả tưởng, cổ tích, hành động

Diễn viên: Angelina Jolie, Elle Fanning, Sharlto Copley, Imelda Staunton, Juno Temple, Lesley Manville, Brenton Thwaites, Sam Riley, Miranda Richardson

Thời lượng: 97 phút

Tiên Hắc Ám - Maleficent
Tiên Hắc Ám - Maleficent

"Tiên hắc ám - Maleficent" là một trong những phim chuyển thể của Disney thành công nhất. Dựa trên câu huyện cổ tích "Công chúa ngủ trong rừng", bộ phim không kể về công chúa Aurora mà tập trung khai thác nhân vật phản diện Maleficent (Angelina Jolie) với nhiều tình tiết mới mẻ và hấp dẫn.

Ban đầu, Maleficent không hề độc ác, cô vốn là một nàng tiên bảo hộ cho xứ sở phép thuật Moors. Tuy nhiên, sau khi bị người bạn thân từ nhỏ (sau trở thành đức vua) phản bội và cắt mất đôi cánh, Maleficent đã trả thù bằng cách yểm một lời nguyền lên con gái của nhà vua là công chúa Aurora.

>>>> Xem thêm: Điểm qua những tựa phim hay nhất của Angelina Jolie trong suốt sự nghiệp diễn xuất

3. Cô bé Lọ Lem - Cinderella (2015)

Thể loại: Kỳ ảo, lãng mạn

Diễn viên: Cate Blanchett, Lily James, Richard Madden, Stellan Skarsgård, Holliday Grainger, Derek Jacobi, Helena Bonham Carter

Thời lượng: 105 phút

Cô bé Lọ Lem - Cinderella
Cô bé Lọ Lem - Cinderella

Dựa theo truyện cổ tích cùng tên của anh em nhà Grimm, "Cinderella" là một bộ phim chuyển thể của Disney xoay quanh câu chuyện về cô gái trẻ đầy đáng thương Ella, sau khi người cha qua đời, cô phải chung sống với bà mẹ kế và hai người chị độc ác. Những người đó nhẫn tâm cho cô làm hầu gái và phục vụ tất cả mọi người, làm mọi việc trong nhà.

Một hôm, có lời mời đến bữa tiệc vũ hội, nhưng vì hoàn cảnh nên Ella đã từ chối, may mắn cô gặp được một phụ nữ ăn xin biến thành bà tiên và sử dụng ma thuật biến cô thành một công chúa xinh đẹp và bắt đầu tham dự lễ hội.

4. Cậu bé rừng xanh - The Jungle Books (2016)

Thể loại: Phiêu lưu, kỳ ảo

Diễn viên: Neel Sethi, Bill Murray, Ben Kingsley, Idris Elba, Lupita Nyong'o, Scarlett Johansson, Giancarlo Esposito, Christopher Walken

Thời lượng: 106 phút

Cậu bé rừng xanh - The Jungle Books
Cậu bé rừng xanh - The Jungle Books

"Cậu bé rừng xanh" chuyến phiêu lưu của Mowgli - một cậu bé mồ côi được đàn chó sói nuôi dưỡng trong rừng già Ấn Độ. Ngày qua ngày, Mowgli cảm thấy mình không còn được chào đón ở mái nhà tự nhiên này nữa, bởi một con hổ hung dữ tên Shere Khan tuyên bố sẽ tiêu diệt những sinh vật có khả năng gây nên hiểm họa, sau khi hắn bị loài người tấn công.

Buộc phải rời khỏi chốn dung thân duy nhất, Mogwli dấn bước vào một hành trình khám phá, với sự dẫn dắt của báo đen Bagheera và gấu Baloo. Trên đường đi, Mowgli đã gặp những sinh vật xấu xa: một con trăn tên Kaa có ánh mắt thôimiên, con khỉ đột King Louie với khả năng nói tiếng người lưu loát. Chúng cố ép buộc Mowgli hé lộ công thức tạo ra “bông hoa đỏ” lập lòe, được gọi là Lửa.

5. Pete và người bạn rồng - Pete's Dragon (2016)

Thể loại: Phiêu lưu, hài-chính kịch

Diễn viên: Bryce Dallas Howard, Oakes Fegley, Wes Bentley, Karl Urban, Oona Laurence, Robert Redford

Thời lượng: 102 phút

Pete và người bạn rồng - Pete's Dragon
Pete và người bạn rồng - Pete's Dragon

Bộ phim chuyển thể của Disney "Pete và người bạn rồng" kể về câu chuyện của cậu bé mồ côi Pete và người bạn rồng Elliott. Trong nhiều năm, người thợ khắc gỗ Meacham vẫn thường kể cho những đứa trẻ nghe câu chuyện về một con rồng hung dữ sống sâu trong khu rừng Tây Bắc. Nhưng riêng cô con gái của ông là Grace chỉ xem những câu chuyện trên như cổ tích hư cấu cho đến khi cô ấy gặp Pete.

Theo lời Pete mô tả, người bạn đặc biệt này rất giống với con rồng đã xuất hiện trong những câu chuyên của ông Meacham. Cùng với sự giúp đỡ của cô bé 11 tuổi Natalie – con gái của chủ xưởng gỗ Jack, Grace đã dần khám phá ra nguồn gốc của chú bé Pete và sự thật về người bạn rồng kì lạ kia.

6. Người đẹp và quái vật - Beauty and the Beast (2017)

Thể loại: Nhạc kịch, kỳ ảo, lãng mạn

Diễn viên: Emma Watson, Dan Stevens, Luke Evans, Kevin Kline, Josh Gad, Ewan McGregor, Stanley Tucci, Audra McDonald, Gugu Mbatha-Raw, Ian McKellen, Emma Thompson

Thời lượng: 129 phút

Người đẹp và quái vật - Beauty and the Beast
Người đẹp và quái vật - Beauty and the Beast

Chuyển thể từ truyện cổ Grimm nổi tiếng, "Người đẹp và quái vật" là câu chuyện tình lãng mạn giữa một cô gái vùng quê và vị hoàng tử bị dính lời nguyền trở thành quái vật. Vì quá ích kỷ, chàng hoàng tử bị biến thành quái vật, sống trong tòa lâu đài cùng những đồ vật biết nói. Chỉ đến khi nào một cô gái thật lòng yêu, chàng mới trở lại thành người. Nhiều năm đã trôi qua, khi Quái vật gần như tuyệt vọng thì cô gái thông minh Belle xuất hiện.

7. Aladdin và cây đèn thần - Aladdin (2019)

Thể loại: Nhạc kịch, kỳ ảo

Diễn viên: Mena Massoud, Will Smith, Naomi Scott, Marwan Kenzari, Navid Negahban, Nasim Pedrad, Billy Magnussen

Thời lượng: 128 phút

Aladdin và cây đèn thần - Aladdin
Aladdin và cây đèn thần - Aladdin

Khép lại danh sách phim chuyển thể của Disney là cái tên "Aladdin và cây đèn thần". Nội dung phim kể về về cuộc phiêu lưu của anh chàng Aladdin cùng với cây đèn thần vui tính. Xuất thân là một thường dân, có cuộc sống bấp bênh, lang thang, Aladdin tình cờ phát hiện ra một cây đèn thần kỳ diệu, và từ đó cậu có cuộc sống tốt đẹp với tiền bạc và cô công chúa của vương quốc.

Trong một lần cố tình cố ý trốn ra khỏi hoàng cung, công chúa Jasmine phải hóa trang thành thường dân và tìm cách chạy trốn quân lính. May mắn thay công chúa gặp được Aladdin, hai người trải qua những câu chuyện dở khó dở cười, cùng nhau đánh bại tên phù thủy xấu xa.

Trên đây là những bộ phim chuyển thể thành công nhất của Disney. Hy vọng bạn sẽ lưa chọn được một tựa phim ưng ý để "cày" dịp nghỉ lễ.

Tags: