Giải Trí

Ca sĩ Vy Oanh lên tiếng, phản pháo đơn tố giác của con trai bà Nguyễn Phương Hằng

Nhật Lệ - 24/03/2023 14:18 GMT+7

Trong đơn khiếu nại của mình, ca sĩ Vy Oanh khẳng định không xúc phạm bà Nguyễn Phương Hằng như ông Nguyễn Quang Tuấn - con trai bà Hằng nêu trong đơn tố giác.

MỚi đây, ồn ào giữa bà Nguyễn Phương Hằng và ca sĩ Vy Oanh lại nổi lên sau khi con trai bà Hằng - Nguyễn Quang Tuấn làm đơn tố giác nữ ca sĩ, cho rằng Vy Oanh đã lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm đến lợi ích của bà Nguyễn Phương Hằng.

Đến sáng ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã triệu tập ca sĩ Vy Oanh sau khi nữ ca sĩ liên quan đến cáo buộc trên. Được biết, Vy Oanh cũng đã làm đơn khiếu nại, khẳng định mình bị con trai bà Hằng vu khống, bản thân cô chưa từng xúc phạm Nguyễn Phương Hằng trên mạng xã hội như ông Nguyễn Quang Tuấn đề cập trong lá đơn tố giác.

3282958422179209707490977802505054702854692n-1679631593867350910863
Nữ ca sĩ Vy Oanh - người vừa bị triệu tập vì liên quan đến cáo buộc xâm phạm danh dự bà Nguyễn Phương Hằng

Đồng thời, nữ ca sĩ cũng đặt vấn đề rằng bà Nguyễn Phương Hằng đã thành niên, dù cho có bị tạm giam dưng chưa bị tước đi quyền công dân, tức là bà Nguyễn Phương Hằng vẫn còn đầy đủ hành vi dân sự. Chính vì lẽ đó Vy Oanh cho rằng con trai bà - ông Tuấn không có quyền đệ đơn tố giác thay mẹ mình. 

"Nếu bà Hằng cho rằng tôi xúc phạm danh dự, uy tín thì chỉ có bà Hằng mới có quyền tố giác tôi. Ông Tuấn không phải bà Hằng, ông không thể bị tổn thương thay cho bà. Xét về nội dung, ông Tuấn không có tư cách tố giác tôi thay cho bà Hằng"- ca sĩ Vy Oanh nói.

Vy Oanh cũng cho biết không chỉ bản thân mà ông Tuấn còn đệ đơn tố giác nhiều người khác, điều này vô hình trung làm ảnh hưởng đến đời tư cùng cuộc sống mọi người. Nữ ca sĩ yêu cầu con trai bà Phương Hằng phải đảm bảo cho những điều viết trong đơn tố giác, nếu sai sự thật hãy chịu trừng phạt trước pháp luật.

Vy-Oanh-Lam-Viec-Con
Trước đó, đơn tố cáo của Vy Oanh đã bị tạm đình chỉ

Từ Điều 331 BLHS, nữ ca sĩ Vy Oanh đề nghị không tiếp tục giải quyết đơn tố giác của ông Nguyễn Quang Tuấn do ông Tuấn không phải chủ thể có quyền tố giác trong chuyện này.

Trước đó,Vy Oanh đã viết đơn kiện nữ doanh nhân Phương Hằng và yêu cầu bà chủ Đại Nam bồi thường danh dự 1 tỉ đồng. Trong lá đơn, nữ ca sĩ nói rằng bà Hằng sử dụng mạng xã hội đăng tin bịa đặt, sai sự thật, xúc phạm danh dự cô trên sóng livestream. Nói thêm về số tiền đòi bồi thường 1 tỉ, nữ ca sĩ cho biết nếu nhận được sẽ chia sẻ cho những hoàn cảnh khó khăn, công khai trên mạng xã hội để mọi người cùng biết.