Giải Trí

Scarlett Johansson kiện Disney vì bom tấn "Black Widow"

An Nhiên - 30/07/2021 11:57 GMT+7

Mỹ nhân của "vũ trụ điện ảnh Marvel" Scarlett Johansson đã đâm đơn kiện Disney vì phát hành trực tuyến phim bom tấn "Black Widow".

Ngày 29/7, Scarlett Johansson đã nộp đơn lên tòa án Los Angeles để tố cáo Disney. Theo nữ diễn viên, Disney đã vi phạm điều khoản hợp đồng với cô khi phát hành bom tấn siêu anh hùng Black Widow trên nền tảng trực tuyến song song với rạp. 

Scarlett Johansson cho biết, thù lao phần lớn phụ thuộc vào doanh thu tại rạp. Do đó, hình thức phát hành mới đã ảnh hưởng rất nhiều tới thu nhập của cô trong dự án này.

Scarlett-Johansson-kien-d
Trong biệt đội siêu anh hùng, Scarlett Johansson đảm nhân "Góa phụ đen"

Luật sư của Johansson viết trong đơn rằng, Marvel hứa hẹn Black Widow sẽ được phát hành tại rạp và nhiều người hiểu điều này có nghĩa phim sẽ chiếu độc quyền trên các cụm rạp. Disney nhận thức rõ lời hứa nhưng lại chỉ đạo Marvel vi phạm bằng cách phát hành qua hệ thống trực tuyến của họ vào cùng ngày phim ra rạp. 

Theo luật sư của nữ diễn viên, việc phát hành trực tuyến Black Widow chỉ giúp Disney kiếm thêm người theo dõi trên nền tảng trực tuyến. Vì vậy, phía Scarlett Johansson nhận thấy cách thức phát hành này đã làm ảnh hưởng đến các điều khoản hợp đồng cũng như quyền lợi của diễn viên. 

Cùng ngày, hãng Disney đã phản hồi lại đơn kiện như sau: "Chúng tôi hoàn toàn tuân thủ hợp đồng với nữ diễn viên Scarlett Johansson. Việc phát hành phim trực tuyến cũng giúp cô ấy tăng thù lao một cách rõ rệt".

Scarlett-Johansson-kien-d
Nữ diễn viên Scarlett Jonhansson. (Ảnh: AP)

Theo các chuyên gia trong ngành, lá đơn xuất hiện trong thời điểm đại dịch dần bùng phát trở lại tại nhiều bang. Hình thức phát hành trực tuyến được nhiều hãng ưa chuộng vì rạp chiếu vẫn còn bị ảnh hưởng bởi dijhc bệnh. Vào tháng 3, Disney đã công bố sẽ phát hành trực tuyến bom tấn siêu anh hùng Black Widow.  Theo dự kiến ban đầu, tác phẩm này sẽ ra rạp hồi tháng 5/2020 nhưng đã bị hoãn nhiều lần.

Tin cùng chuyên mục:

>> “Hương vị tình thân”: Ánh Tuyết lên tiếng về tin đồn bị ê-kíp bóc lột và mất vai diễn trong phần 2

>> Hương vị tình thân tập 73: Thy hỏng thai, Nam bị đánh ghen trước mặt Long

>> Hồng Vân bất ngờ gỡ bỏ danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân" trên fanpage và đổi thành "Nghệ sĩ Hồng Vân"

Tin phổ biến