Giải Trí

Drama "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam" chưa có hồi kết: Sen Vàng đấu tranh tới cùng để giành lại tên gọi

Nhật Lệ - 18/03/2023 18:31 GMT+7

Đại diện phía công ty Sen Vàng và đoàn luật sư đã lên tiếng về diễn biến mới nhất của việc tranh chấp tên gọi "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam" giữa hai cuộc thi sắc đẹp

Vào giữa năm 2022, khi các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam mọc lên ồ ạt, người hâm mộ đã chú ý tới ồn ào giữa 2 công ty chủ quản 2 cuộc thi lúc bấy giờ: công ty Minh Khang - đơn vị tổ chức cuộc thi Miss Peace Vietnam và công ty Sen Vàng - đơn vị tổ chức Miss Grand Vietnam. Cụ thể, cả Miss Peace và Miss Grand Vietnam đều lấy tên gọi nhãn hiệu tiếng Việt là "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam" khơi nguồn lên drama không có hồi kết.

Mọi chuyện bẵng đi một thời gian, tưởng chừng "sóng yên biển lặng" nhưng mới đây, phía cuộc thi Miss Peace đã bất ngờ đăng tải một thong tin gây hoang mang dư luận. Theo đó, phía Miss Peace Vietnam đã chia sẻ hình ảnh loạt văn bản về bản quyền tên gọi "Hoa hậu Hoà bình Việt Nam" và cho rằng đây là một trong những vấn đề cần được làm rõ. 

drama-ten-goi-hoa-hau-hoa-binh-viet-nam-lai-bung-no-phia-sen-vang-thong-bao-dau-tranh-den-cung-va-co-du-bang-chung-so-huu-luat-s-2ff-6866425
Bài đăng tải của Miss Peace

Sau khi Miss Peace khơi lại vụ ồn ào tên gọi, ngay tối cùng ngày, Miss Grand Vietnam cũng có những chia sẻ liên quan tới vụ việc trên. Qua chia sẻ của mình, Miss Grand nhấn mạnh rằng tổ chức không chấp nhận một cuộc thi nào khác sử dụng tên "Hoa hậu Việt Nam" đã được Sen Vàng đăng ký bản quyền trước đó. 

Đồng thời, phía Miss Grand cũng cho biết cái tên trên chính là tên gọi Việt hóa đã tồn tại song hành cùng nhữung thành tựu phía công ty Sen Vàng gây dựng nên, điều này cũng được rất đông các fan sắc đjep và bạn bè trong và ngoài nước nhìn nhận. "Công ty Sen Vàng và BTC cuộc thi luôn nỗ lực để góp phần nâng tầm nhan sắc Việt, tạo ra nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng và góp phần lan toả những vẻ đẹp của đất nước đến bạn bè quốc tế” - đại diện Miss Grand cho biết.

drama-ten-goi-hoa-hau-hoa-binh-viet-nam-lai-bung-no-phia-sen-vang-thong-bao-dau-tranh-den-cung-va-co-du-bang-chung-so-huu-luat-s-600x432-71c-6866425
Hai cuộc thi có chung tên gọi

Trên fanpage Miss Grand,cuộc thi này cũng có bài viết để "đấu tranh", quyết giành lại tên gọi của mình. "Công ty Sen Vàng và BTC cuộc thi Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hoà bình Việt Nam khẳng định có đủ cơ sở trong việc sở hữu nhãn hiệu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam và sẵn sàng đấu tranh cho những ai cố tình gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc thi. Chúng tôi tin rằng sự công bằng và lý lẽ đúng đắn sẽ luôn được bảo vệ". 

photo2023-03-1812-03-14-16791168738902084693151 (1)
Chia sẻ của phía Miss Grand Vietnam

Đến 18/3, cả hai fanpge vẫn giữ nguyên bài đăng của mình, ồn ào tên gọi "Hoa hậu Hòa bình Việt Nam" vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.