Phim ảnh

Doãn Quốc Đam, Lan Phương đồng loạt bị chê trong tập mới của Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Quỳnh Trang - 18/03/2023 12:00 GMT+7

Cặp vợ chồng do Doãn Quốc Đam - Lan Phương thủ vai trong "Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình" vốn được yêu thích bởi độ hài hước. Nhưng cách xử lý tình huống của cả hai trong tập 4 khiến khán giả đồng loạt "quay xe" chê bai.

"Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình" là một trong những bộ phim truyền hình về tình cảm gia đình được khán giả xem đài quan tâm nhất trong thời gian gần đây. Phim kể về cuộc sống của gia đình ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) - bà Cúc (NSND Lan Hương) cùng với vợ chồng ba người con trai.

Con trai cả Công (Quang Sự) là người trầm ổn nhất nhưng dường như lại là người không thấu hiểu cho vợ mình là Phương (Kiều Anh). Con trai thứ Thành (Doãn Quốc Đam) và vợ là Hà (Lan Phương) là cặp đôi tấu hài nhất nhà. Cậu út Danh (Thanh Sơn) và Trâm Anh (Khả Ngân) là cặp đôi mới cưới còn nhiều bỡ ngỡ trong cuộc sống hôn nhân.

Cặp vợ chồng Thành - Hà là cặp đôi bất ổn nhất phim, cả hai thường xuyên cãi lộn nhưng cũng có cách bày tỏ tình cảm rất đặc biệt. Vai diễn Hà của Lan Phương được khen là hợp vai, tính cách trẻ con của Hà mang đến nhiều tình huống hài hước cho phim.

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình
Vai diễn Hà của Lan Phương được khen là hợp vai

Tuy nhiên, trong tập 4 của phim thì đôi vợ chồng này lại làm mất lòng khán giả với cách xử lý tình huống không thỏa đáng. Hà ban đầu được khen là hài hước, đáng yêu càng ngày càng khiến khán giả khó chịu với những màn khóc lóc, ăn vạ không ngừng nghỉ.

Từ những rắc rối nhỏ trong nhà như bắt nạt chị dâu, sơn tường khi chưa xin phép bố mẹ hay tự ý tìm kiếm thông tin về em dâu mới, Hà đã gây một lỗi rất nghiệm trọng trong tập 4 của phim. Trong ngày Trâm Anh và mẹ đến thăm nhà Hà vô tình mời người yêu cũ của Danh đến ăn cơm khiến cho buổi ra mắt đổ bể.

Sau đó, Hà không hề nhận ra được lỗi sai của bản thân mà vẫn luôn tìm cách đổ tại người này, người kia. Kể cả khi đến tìm Trâm Anh để giảng hòa, Hà vẫn không giữ được bình tĩnh khi và bỏ về.

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Không chỉ nhân vật Hà của Lan Phương bị khán giả chê trách, vai Thành của Doãn Quốc Đam cũng làm mất thiện cảm trong tập 4. Cụ thể, khi thấy buổi ra mắt lâm vào tình cảnh khó xử, Thành đã giả vờ quát nạt vợ để khách biết ý mà tự rời đi.

Tuy nhiên, màn xử lý này bị người xem chê là thiếu lịch sự, có nhiều cách hay hơn để cứu vãn tình cảnh lúc đó. Thành thân là con thứ lại đứng trước mặt người lớn và mọi người trong nhà quát nạt, to tiếng như vậy là không hay.

Gia đình mình vui bất thình lình
Màn quát vợ đuổi khách của Thành (Doãn Quốc Đam) cũng nhận về nhiều lời chê bai

Sau 3 tập thành công thu hút khán giả, tập 4 của "Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình" bị cho là đẩy cao trào một cách vô lý. Dù biết là phim cần có những đoạn gay cấn như vậy nhưng cũng nên tiết chế, nhiều quá thì cũng không hay, chỉ cần hài hước vừa đủ là được.