Giải Trí

Bài dự thi trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 khiến dân tình 'phát hoảng'

Quỳnh Trang - 09/03/2023 17:53 GMT+7

Bản thiết kế trang phục dân tộc có tên "Huyền Sương mẫu" dự thi Miss Grand Vietnam 2023 khiến nhiều người phải "nổi da gà".

Mới đây, ban tổ chức của Miss Grand Vietnam (Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam) đã triển khai cuộc thi Trang phục văn hóa dân tộc cho mùa giải năm nay. Trong mùa giải trước, hàng loạt những thiết kế đẹp mắt và ý nghĩa đã được giới thiệu tới khán giả. Mùa giải năm nay tiếp tục ghi nhận nhiều thiết kế thú vị đến từ các nhà thiết kế trẻ.

01678358412.jpeg
11678358412.jpeg
Các nhà thiết kế luôn tìm cách để đưa các nét đặc trưng nhất của Việt Nam vào tác phẩm của mình

Sau khi được giới thiệu, nhiều bộ trang phục đã nhận được nhiều sự khen ngợi từ khán giả, nhưng cũng có không ít tác phẩm gây tranh cãi trái chiều. Trong đó phải kể đến bài dự thi khiến dân tình phải "xỉu ngang" có tên "Huyền Sương Mẫu".

Được biết, bộ trang phục lấy ý tưởng từ nhân vật Huyền Sương trong "Hoàng hậu không đầu" - một trong những vở cải lương kinh điển của Việt Nam. Qua tác phẩm, nhà thiết kế muốn này tỏ sự thiêng liêng của tình mẫu tử, cũng như ca ngợi đức tính hy sinh, bao dung của người phụ nữ.

Mặc dù ý nghĩa mà tác phẩm muốn thể hiện rất tốt đẹp nhưng bản thiết kế lại làm cho người xem phải "nổi da gà". Điều khiến khán giả hoảng hốt nhất ở bộ trang phục này chính là có kèm theo một... cái đầu rời ra, trông vô cùng rùng rợn và kinh dị.

21678358412.jpeg
Phần đầu rời ra được treo trên cánh quạt khổng lồ gây sợ hãi cho người xem

Nhiều bình luận cho rằng bộ trang phục này chỉ hợp trên sân khấu cải lương chứ không hợp để đưa vào một cuộc thi sắc đẹp. Bên cạnh đó, BTC cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam cũng bày tỏ sự hoảng hốt khi nhận được bài dự thi này.

Những năm gần đây, trang phục dân tộc là một phần thi không thể thiếu trong các cuộc thi sắc đẹp. Những tác phẩm được lựa chọn từ đây cũng là một yếu tố giúp những người đẹp Việt Nam tỏa sáng tại các đấu trường quốc tế.

Tuy nhiên, có rất nhiều tranh cãi nổ ra với những bộ trang phục có sự thể hiện chưa phù hợp. Nhiều khán giả cho rằng các nhà thiết kế có thể cách tân trang phục sao cho độc đáo nhưng cũng đừng đi quá xa các yếu tố văn hóa dân tộc.