Giải Trí

Nghệ sĩ Chí Trung bàn luận vụ việc 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines mang 10kg ma túy về nước

Hà My - 18/03/2023 08:50 GMT+7

Vụ 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines mang 10kg ma túy từ Pháp về nước thu hút sự chú ý của dư luận. Nghệ sĩ Chí Trung cũng nêu quan điểm riêng về vụ việc gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Vụ việc 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines mang 10 kg ma túy từ Pháp về nước gây chấn động dư luận và trở thành tâm điểm bàn luận những ngày qua. Nhiều nhà báo, blogger, người nổi tiếng cũng lên tiếng nêu quan điểm riêng về vụ việc này.

Sau khi vụ việc được truyền thông đăng tải và gây xôn xao mạng xã hội, nghệ sĩ Chí Trung đã chia sẻ quan điểm riêng trên trang cá nhân. Anh cho biết: "10 triệu đồng có đáng để đánh đổi 4 cuộc đời trẻ đẹp vậy không các em ơi…Nghĩ mà vừa giận vừa thương…11,3kg chất cấm chứ có ít đâu! Chắc do chủ quan, tôi nghĩ vậy". 

Nghệ sĩ Chí Trung bàn luận vụ việc 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines mang 10kg ma túy về nước
Quan điểm riêng của nghệ sĩ Chí Trung về vụ việc.

Quan điểm riêng của nghệ sĩ Chí Trung ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả. Nhiều người phản bác quan điểm của Chí Trung vì cho rằng tiếp viên hàng không là người hiểu rõ nhất luật bay, không thể mắc một sai lầm như vậy.

Tuy nhiên, nhiều khán giả cũng đồng tình với ý kiến của Chí Trung và cho rằng các tiếp viên quá chủ quan vì tin tưởng mà xách hộ về nước không kiểm tra kĩ bên trong có gì. "Quá đáng tiếc khi mà nguyên tắc không cầm giúp hành lý cho người lạ các cô phải là những người nắm rõ nhất", "Theo lời khai thì các cô này quá chủ quan rồi, theo nguyên tắc là không cầm hộ, xách hộ bất cứ vật gì",... là những bình luận gây chú ý. 

Sau khi nghỉ hưu ở Nhà hát Tuổi trẻ từ tháng 6/2022, nghệ sĩ Chí Trung cho hay, anh thấy thanh thản khi được tận hưởng cuộc sống bên bạn gái  - doanh nhân Ý Lan. Cả hai dành nhiều thời gian đi du lịch, chăm sóc sức khỏe. 

Nghệ sĩ Chí Trung bàn luận vụ việc 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines mang 10kg ma túy về nước
Nghệ sĩ Chí Trung bàn luận vụ việc 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines mang 10kg ma túy về nước
Chí Trung dành nhiều thời gian đi du lịch sau khi nghỉ hưu.

Trước đó, báo Thanh niên đưa tin, chiều ngày 17/3, lực lượng hải quan tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) phát hiện dấu hiệu bất thường trong hành lý của 4 nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines, đi chuyến bay VN10 từ Pháp về Việt Nam.Sau khi soi chiếu, sàng lọc, cơ quan chức năng nghi trong vali có chất cấm nên đã kiểm tra trực tiếp.

Sau khi mở vali, lực lượng hải quan phát hiện có nhiều tuýp kem đánh răng, nước súc miệng của các nữ tiếp viên này. Khi cắt vỏ tuýp kem đánh răng, phía hải quan tìm thấy gần 11,5kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp.

Nghệ sĩ Chí Trung bàn luận vụ việc 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines mang 10kg ma túy về nước
Lực lượng chức năng cắt kiểm tra các tuýp kem đánh răng và phát hiện bên trong là thuốc lắc, ma túy tổng hợp.

Làm việc với lực lượng hải quan, bốn nữ tiếp viên sốc, bàng hoàng bất ngờ trước sự việc này và khóc cho biết, họ được một người hiện chưa xác định được danh tính nhờ xách tay hộ một số hàng hóa về nước và được trả công 10 triệu đồng. Vì quá mệt mỏi sau chuyến bay kéo dài, 4 nữ tiếp viên không kiểm tra kĩ mà chỉ xem qua loa vài tuýp kem đánh răng và không phát hiện gì bất thường. Ở Pháp, vali của các tiếp viên này không bị phát hiện bất thường cho tới khi về tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Báo Vietnamnet cho biết, danh tính 4 nữ tiếp viên trong vụ việc trên là tiếp viên trưởng Nguyễn Thanh Thuỷ cùng 3 nữ tiếp viên Võ Tú Quỳnh, Trần Thị Thu Ngân, Đặng Phương Vân.

Chia sẻ trên báo VietNamNet ngày 18/3, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường cho hay, hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật, nhưng người thực hiện hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy chỉ có thể bị xử lý hình sự nếu người đó biết rõ đây là chất ma tuý. Trường hợp cơ quan chức năng không chứng minh được những người này biết rõ những tuýp đánh răng này là chất ma túy thì không đủ căn cứ để xử lý hình sự với họ.