Giải Trí

Đạo diễn Hàn Quốc bị đe dọa sau khi làm phim tài liệu về một nhóm dị giáo

Nhật Lệ - 18/03/2023 20:09 GMT+7

''In The Name of God: A Holy Betrayal'' là bộ phim tài liệu gây sốc cho khán giả khi không ngần ngại vạch trần những kẻ thủ licnh tà giáo đã thao túng và bóc lột các tín đồ một cách tàn ác nhất.

Những ngày vừa qua, cư dân mạng xứ sở kim chi đang xôn xao bàn tán về bộ phim mới được Netflix công chiếu mang tên ''In The Name of God: A Holy Betrayal'' (Tạm dịch: Nhân danh Thần Linh: Sự phản bội thiêng liêng). Đây là một bộ phim tài liệu về một nhóm tà giáo tại Hàn Quốc, nó phải khiến người xem rùng mình vì sự tàn ác của những "thủ lĩnh" đứng đầu giáo phái nhân danh Chúa.

Ngay sau khi công chiếu, bọ phim kể trên đã gây ra làn sóng phẫn nộ tại Hàn Quốc. Bản thân vị đạo diễn làm nên tác phẩm này - đạo diễn Cho Sung-hyun cũng cho biết ông bị các giáo phái như JMS, Baby Garden, Manmin… đe dọa, cử những tín đồ cuồng đạo đi tấn công, thậm chí nhắn sẽ làm hại tới vợ con và gia đình ông. 

Chính vì điều này, Netflix và các cơ quan chức trách Hàn Quốc đang tăng cường các biện pháp nhằm hỗ trợ và bảo vệ đạo diễn Cho và Maple Yip (nhân chứng trong phim).

335595520-166096139617544-6165932075866774896-n-26
Cho Sung-hyun - đạo diễn quyết đứng ra làm bộ phum vạch trần bộ mặt thật của những tổ chức tà giáo đang hoạt động tại Hàn

Phía nhà sản xuất của bộ phim cũng cho biết, vì sự an toàn của đạo diễn Cho Sung-hyun, họ sẽ phải rời đi ngay sau khi sự kiện về bộ phim hoàn tất. Chính phía Netflix cũng đứng ra đảm bảo và không cho những người lạ mặt tới gần vị đạo diễn bởi tại Hàn Quốc, những tín đồ cuồng đạo gia nhập những giáo phái này nhiều không đếm xuể.

Trước đó, một giáo phái có tên Baby Garden đã kiện Netflix và yêu cầu bồi thường 7,7 triệu USD. Tuy nhiên lần này, tòa án đã không lựa chọn đứng về phía những giáo phái tà đạo này. Vào ngày 2/3, giáo phái JMS đã đệ đơn lên tòa monng muốn gỡ bỏ bộ phim "In The Name of God: A Holy Betrayal" vì cho rằng bộ phim này xuyên tạc sự thật nhưng đã bị tòa từ chối.

In The Name of God: A Holy Betrayal là bộ phim nói về sự thật kinh hoàng tồn tại trong những giáo phái mang mác tổ chức tôn giáo. Những người đứng đầu các giáo phái này tự xưng là đấng tối cao, được Chúa soi rọi tuy nhiên mặt trái sự thật, các tổ chức này thường xuyên lạm dụng, thao túng tâm lý, tẩy não các tín đồ. 

nhan-danh-than-linh-su-phan-boi-thieng-lieng-thumb
Phim tài liệu In The Name of God: A Holy Betrayal

Về phía đạo diễn Cho, ông cho biết bản thân vẫn quyết muốn theo đuổi sự thật và đnag trong quá trình thực hiện phần 2 của bộ phim. Gia đình của vị đạo diễn cũng không hề yên ổn khi liên tục bị quậy phá, đe dọa, đến nỗi vợ ông nói rằng nếu ông không dừng lại, bà sẽ ly dị rồi cùng các con rời đi.

Dẫu vậy, vị đạo diễn này vẫn không từ bỏ. "Gia đình tôi cũng có những nạn nhân của giáo phái. Những người bạn bên cạnh tôi cũng là nạn nhân. Vì vậy, với tôi, đây không phải là câu chuyện của người khác. Đó là câu chuyện của riêng tôi", đạo diễn giải thích.