Phim ảnh

Phim của Dương Tử Quỳnh: 8 phim hay nhất của nữ ngôi sao châu Á thành công bậc nhất Hollywwood

Quỳnh Trang - 16/03/2023 17:46 GMT+7

Dương Tử Quỳnh mới đây là lập nên kỳ tích khi trở thành nữ ngôi sao châu Á đầu tiên giành được tượng vàng Oscar danh giá.

Dương Tử Quỳnh là ai? Sự nghiệp diễn xuất

Dương Tử Quỳnh (1962) từng đạt được danh hiệu Hoa hậu Malaysia vào năm 1983. Sau đó, cô tới Hồng Kông, chính thức dấn thân vào sự nghiệp điện ảnh và dần trở thành một đả nữ màn bạc. Sau 40 năm phấn đấu không ngừng nghỉ, nữ diễn viên đã có cho mình một gia tài phim điện ảnh đồ sộ với nhiều tác phẩm nổi tiếng. 

Mới đây, Dương Tử Quỳnh đã lập kỳ tích khi trở thành phụ nữ châu Á đầu tiên đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lế trao giải Oscar 2023.

01678963349.jpeg

Top những phim ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Dương Tử Quỳnh

1. Police Story 3: Super Cop - Câu Chuyện Cảnh Sát 3: Siêu Cảnh Sát (1992)

Thể loại: Hành động, cảnh sát

Diễn viên: Thành Long, Dương Tử Quỳnh, Tăng Giang, Trương Mạn Ngọc, Đổng Phiêu, Nguyên Hoa, Vương Tiêu, Cố Mỹ Hoa

Thời lượng: 95 phút

01678962612.jpeg

"Câu Chuyện Cảnh Sát 3" xoay quanh nhiệm cụ ngăn chặn một tên trùm ma túy Trung Quốc của nữ thanh tra Interpol do Dương Tử Quỳnh thủ vai và vị thám tử Chan Ka Kui (Thành Long). Đây là tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên Dương Tử Quỳnh tham gia một bộ phim hành động. Với bộ phim này, nữ diễn viên đã phải thực hiện rất nhiều cảnh quay nghẹt thở để mang đến hiệu quả tốt nhất.

2. Tomorrow Never Dies - Ngày Mai Không Lụi Tàn (1997) - phim gián điệp Âu Mỹ

Thể loại: Gián điệp, hành động

Diễn viên: Pierce Brosnan, Dương Tử Quỳnh, Jonathan Pryce, Joe Don Baker, Teri Hatcher, Judi Dench

Thời lượng: 119 phút

21678963349.jpeg

"Ngày Mai Không Lụi Tàn" là bộ phim về James Bond đánh dấu lần đầu tiên Dương Tử Quỳnh xuất hiện tại Hollywood. Trong phim, cô vào vai nữ điệp viên Wai Lin. Vai diễn này đã cho thất khả năng chiến đấu, tài võ thuật của Dương Tử Quỳnh. Không những thế, trong những phân đoạn cần cảm xúc cô cũng có biểu hiện rất tốt.

3. Crouching Tiger, Hidden Dragon - Ngọa Hổ Tàng Long (2000) - phim võ thuật Trung Quốc

Thể loại: Võ thuật, hành động, phiêu lưu

Diễn viên: Châu Nhuận Phát, Dương Tử Quỳnh, Chương Tử Di, Trương Chấn, Trịnh Phối Phối

Thời lượng: 120 phút

11678963051.jpeg

"Ngọa Hổ Tàng Long" xoay quanh anh hùng Lý Mộ Bạch. Để thoái ẩn giang hồ, Lý Mộ Bạch đã tặng lại thanh kiếm Lục Mệnh cho Tề lão gia ở kinh thành thế nhưng nó không may đã bị đánh cắp bởi một kẻ võ công cao cường. Người có mặt ở hiện trường và từng giáo đấu với tên trộm là Du Tú Liên (Dương Tử Quỳnh). Tuy nhiên do hắn có trợ giúp nên Du Tú Liên không thể bắt được. Người bị Tú Liên nghi nhất là Ngọc Kiều Long - tiểu thư nhà tuần phủ đại nhân.

4. Memoirs of a Geisha - Hồi Ức Của Một Geisha (2005)

Thể loại: Lịch sử, chính kịch

Diễn viên: Chương Tử Di, Suzuka Ohgo, Dương Tử Quỳnh, Ken Watanabe, Củng Lợi

Thời lượng: 144 phút

21678963051.jpeg

Dương Tử Quỳnh hóa thân thành một Mameha trong "Hồi Ức Của Một Geisha". Mameha là một geisha nổi tiếng, làm cố vấn dạy dỗ cho một geisha trẻ tuổi khác có tên là Sayuri (Chương Tử Di). Bộ phim này góp phần giúp cho tên tuổi của Dương Tử Quỳnh được khán giả quốc tế biết đến nhiều hơn.

5. The Lady (2011)

Thể loại: Tiểu sử, lịch sử

Diễn viên: Dương Tử quỳnh, David Thewlis, Jonathan Woodhouse

Thời lượng: 135 phút

31678963051.jpeg

"The Lady" của đạo diễn Luc Besson là tác phẩm kể về cuộc đời của nhà lãnh đạo Miến Điện Aung San Suu Kyi. Bà cũng là người từng đoạt giải Nobel Hòa bình mặc dù bị quản thúc trong vòng 15 năm. Diễn xuất ấn tượng của Dương Tử Quỳnh đã thành công mang đến một nữ lãnh đạo bất bạo động. Đây là vai diễn tạo nên bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của nữ diễn viên, cũng là một trong số những vai diễn hay nhất của cô.

6. Crazy Rich Asians - Con Nhà Siêu Giàu Châu Á (2018)

Thể loại: Tình cảm, gia đình, hài hước

Diễn viên: Henry Golding. Constance Wu, Dương Tử Quỳnh, Awkwafina, Gemma Chan, Nico Santos, Lisa Lu, Ken Jeong

Thời lượng: 120 phút

61678963349.jpeg

Trong "Crazy Rich Asians", Dương Tử Quỳnh hóa thân thành nữ tỷ phú Eleanor Young, cũng là một bà mẹ vô cùng khó tính và lắm chiêu của nam chính Nick Young (Henry Golding). Diễn xuất đỉnh cao của nữ diễn viên được coi là điểm sáng của toàn bộ phim. Đặc biệt, màn đối đầu giữa Eleanor cùng nữ chính Rachel Chu (Constane Wu) - bạn gái xuất thân bình dân của con trai được khán giả rất yêu thích.

7. Shang Chi and the Legend of the Ten Rings - Shang Chi và Huyền Thoại Thập Luân (2021)

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động, võ thuật

Diễn viên: Lưu Tư Mộ, Trương Mộng Nhi, Awkwafina, Florian Munteanu, Trần Pháp Lai, Huỳnh Khải Toàn, Ben Kingsley, Dương Tử Quỳnh, Lương Triều Vỹ

Thời lượng: 132 phút

71678963349.jpeg

Sang đễn siêu phẩm Marvel "Shang Chi and the Legend of the Ten Rings", Dương Tử Quỳnh đảm nhận vai nữ thần kung fu Ying Nan. Bà là một nhà lãnh đạo sáng suốt và đáng kính, cũng là một trong những người gác cổng của Ta Lo - thành phố bí ẩn, bạn phải vượt qua một khu rừng tre mới thấy được cánh cổng dẫn đến Ta Lo.

8. Everything Everywhere All at Once - Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ (2022) - phim Âu Mỹ về đa vũ trụ

Thể loại: Khoa học viễn tưởng, kỳ ảo, hành động, võ thuật, hài hước

Diễn viên: Dương Tử Quỳnh, Quan Kế Huy, Stephanie Hsu, Jenny Slate, James Hong, Harry Shum Jr., Jamie Lee Curtis

Thời lượng: 140 phút

81678963349.jpeg

"Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ" là câu chuyện xoay quanh gia đình Evelyn (Dương Tử Quỳnh) - một phụ nữ nhập cư gốc Á hiện đang kinh doanh cửa hàng giặt là cùng chồng là Waymond (Quan Kế Huy). Cuộc sống thường ngày của Evelyn bất ngờ thay đổi khi chồng cô đột nhiên biến thành một Alpha Waymond, con gái thì trở thành ác nhân muốn hủy diệt đa vũ trụ. Bản thân cô cũng bị dịch chuyển xyên không gian.

>>>> Xem thêm: Review Everything Everywhere All at Once: Tác phẩm đạt 7 giải Oscar có gì hấp dẫn?

Tin phổ biến