Giải Trí

Chuyên trang sắc đẹp Nam Phi kêu gọi các nước tẩy chay Miss Grand, không cử đại diện đi thi

Nhật Lệ - 30/10/2022 20:00 GMT+7

Một chuyên trang về sắc đẹp tại Nam Phi đã kêu gọi các quốc gia Châu Phi không cử đại diện tham dự Miss Grand International sau phát ngôn phân biệt chủng tộc của ông Nawat.

Sau hàng loạt ồn ào, làn sóng tẩy chay cuộc thi sắc đẹp Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình quốc tế) vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Đêm chung kết kết thúc trong vô vàn tai tiếng, chủ tịch cuộc thi phát ngôn những lời không hay, chê bai ngoại hình thí sinh, ép dàn Hoa, Á hậu ký vào các bản hợp đồng vô căn cứ,... Tất cả đều là nguyên nhân khiến ông Nawat cùng cuộc thi rơi vào khủng hoảng truyền thông những ngày gần đây.

311820245-143024498464319-703111190005913713-n-7204
Ông Nawat từng kém duyên khi chê bai ngoại hình đại diện Việt Nam - Hoa hậu Đoàn Thiên Ân

Sau khi liên tiếp ồn ào nổ ra, mới đây, một chuyên trang về sắc đẹp của South Africa (Nam Phi)  đã đăng bài tỏ ý kêu gọi các quốc gia Châu Phi tẩy chay cuộc thi, không cử các đại diện tham dự Miss Grand International các năm tiếp theo. 

Nguyên nhân bài đăng được bắt nguồn từ việc, chủ tịch MGI - ông Nawat từng buông lời hàm ý phân biệt chủng tộc đối với các quốc gia khu vực Châu Phi. Vị chủ tịch người Thái Lan này đã từng nhận xét, Châu Phi là những nước nghèo và các cô gái ở đây có làn da màu đen. Điều này cũng được lý giải cho việc top 5 năm nay không có đại diện đến từ Châu Phi.

2pdryngiytGQsAS698k9XEfSyKLlcHAWRRPxbXKo_680
Bài đăng kêu gọi tẩy chay Miss Grand của một chuyên trang sắc đẹp tại Nam Phi

Ngoài ra, phía đại diện chuyên trang cũng đã có cuộc họp với các vị giám đốc quốc gia, qua đó kêu gọi các nước ngừng việc gửi thí sinh tới tham dự cuộc thi này. Trong bài đăng của mình, chuyên trang này nhấn mạnh, ông Nawat từng có những phát ngôn kém tinh tế về đất nước và con người họ: "Thật lãng phí tiền bạc và công sức cho các cô gái Châu Phi khi tham gia cuộc thi này. Thay vào đó, các  bạn nên tập trung vào các đấu trường khác như Miss World, Miss Universe... “

Dù vẫn còn là các nước nghèo nhưng có một sự thật, các quốc gia khu vực Châu Phi là nơi sản sinh ra nhiều Hoa, Á hậu. Rất nhiều người đẹp gốc Phi đã từng đăng quang các cuộc thi nhan sắc lớn nhỏ trên thế giới. Việc kêu gọi các nước Châu Phi tẩy chay Mis Grand đặt ra nghi ngại nếu điều này thành sự thật, liệu các năm sau cuộc thi có "mất chất" hay không?

h3_stwx
Abena Appiah (Abena Akuaba Appiah) - người đẹp Mỹ gốc Phi đoạt vương miện Miss Grand năm 2020

Về phía ông Nawat, ông vẫn tiếp tục không ngừng những phát ngôn  gây tranh cãi của mình. Trong livestream mới đây, vị chủ tịch này cho biết đang cân nhắc cho Thiên Ân vào top 5 sau khi người đẹp Yuvna Rinishta của Mauritius xác nhận không còn là Á hậu 5 Miss Grand International 2022. Thêm vào đó, người đẹp Mauritius tố ngược BTC vì vu khống mình.