Giải Trí

Không chỉ Thiên Ân, chủ tịch Nawat đã từng chê bai ngoại hình nhiều thí sinh khác

Nhật Lệ - 29/10/2022 22:38 GMT+7

Trước khi những ồn ào xoay quay việc miệt thị ngoại hình xảy ra, chủ tịch Miss Grand International đã từng nhiều lần bị chỉ trích vì ép thí sinh ăn nhịn ăn, giảm cân.

Sau đêm chung kết Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2022), chủ tịch người Thái Lan - ông Nawat Itsaragrisil đã hận về vô số gạch đá. Nguyên do là bởi ông đã lạm dụng truyền thông để thu về lượt tương tác cho trang chủ cuộc thi nhưng đến cuối cùng, kết quả chung cuộc lại thiếu công bằng cho các thí sinh.

Ngoài ra, vị chủ tịch này còn khiến các fan sắc đẹp Việt sôi máu khi lấy khuyết điểm ngoại hình của Hoa hậu Thiên Ân ra để bàn luận. Trước sự kém duyên của ông Nawat, nhiều người mẫu, Hoa hậu, Á hậu Việt Nam và ngay cả chính chủ Đoàn Thiên Ân cũng phải lên tiếng về hành động "body shaming".

311820245-143024498464319-703111190005913713-n-7204
Phát ngôn khiếm nhã về hình thể của đại diện Việt Nam khiến ông Nawat và cả cuọc thi nhận chỉ trích dữ dội

Theo đó, trong một bài phỏng vấn sau đêm chung kết, chủ tịch Nawat đưa ra lý do cho việc vì sao Đoàn Thiên Ân - đại diện Việt Nam không được góp mặt vào top 10 chung cuộc. "Top 20 là quá ổn, quá tốt cho địa diện Việt Nam rồi, các bạn còn muốn như thế nào nữa? Chẳng nhẽ loại Brazil để đưa Việt Nam vào? Hay loại đại diện chủ nhà Indonesia, dù cô ấy đã thể hiện rất tốt", ông Nawat chia sẻ với giới truyền thông.

Điều đặc biệt đáng nói là đây không phải lần đầu vị chủ tịch người Thái Lan có những nhận xét hay hành động không tôn trọng các thí sinh dự thi. Trước đó, ông đã từng bị chỉ trích vì ép các thí sinh giảm cân, nhịn ăn để có một thân hình đẹp.

mr-nawat-bay-to-su-hoi-han-khi-trao-nhieu-giai-cho-viet-nam-tai-mgi-81ca0d1f
Trong một livestream của mình, ông Nawat bày tỏ hối hận khi trao giải phụ cho Thiên Ân

Năm 2016, đại diện Iceland, Hoa hậu Iceland 2015 Arna Ýr Jónsdóttir đã ra quyết định bỏ thi sau khi ban tổ chức Miss Grand International yêu cầu cô phải nhịn ăn và giảm cân nếu muốn tiếp tục tham gia cuộc thi.

Người đẹp bày tỏ cô vô cùng tức giận khi nhận được dòng tin nhắn nói cô nên bỏ ăn sáng, ăn salad cho bữa trưa và uống nước vào bữa tối để giữ dáng đến khi cuộc thi kết thúc. Không chỉ dừng ở đó, ban tổ chức còn xem đây là lời khuyên hữu ích, giúp các thí sinh có một hình thể cân đối để tiếp tục tham gia cuộc thi.

146718823455855-arna---r-j--nsd--ttir-8
Hoa hậu Iceland 2015 Arna Ýr Jónsdóttir

Sau những ồn ào xảy ra, ông Nawat không chỉ không lên tiếng xin lỗi hay dập tắt truyền thông mà còn tuyên bố mình và tổ chức không làm điều gì sai, tất cả chỉ muốn tốt cho thí sinh. "Jónsdóttir có thể hơi mập và lời khuyên đưa ra cho ấy là nên cố gắng giảm cân để nâng cao cơ hội giành chiến thắng của bản thân, đây là ý tốt".

Tin phổ biến