Giải Trí

Chính phủ đảo Cayman từ bỏ bản quyền Miss Universe

Nhật Lệ - 26/02/2023 21:41 GMT+7

Vì khó khăn, đảo Cayman sẽ là quốc gia thứ 3 từ bỏ bản quyền cuộc thi sắc đẹp Miss Universe

Vấn đề bản quyền của Miss Universe chưa bao giờ nóng như lúc này. Từ khi thay đổi các điều khoản đối với các quốc gia đang sở hữu bản quyền cuộc thi, một số nước vì không chịu được những khoản phi lý và đấu đá để tranh dành bản quyền nên đã tự động rút lui. Dẫu cho tân chủ tịch Miss Universe lên tiếng về vấn đề bản quyền nhưng có lẽ vẫn chưa làm nguôi lòng các giám đốc quốc gia.

Mới đây nhất, chuyên trang sắc đẹp Sash Factor đưa tin chính phủ đảo Cayman quyết định từ bỏ nhượng quyền Miss Universe thu hút sự chú ý của khán giả. Chuyên trang sắc đẹp này cho biết, Bộ Du lịch và Giao thông Vận tải tại quốc đảo Cayman đã ra tuyên bố từ bỏ nhượng quyền Miss Universe Cayman Island. Quyết định này đã được thông báo tới tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ.

Ngay sau khi thông tin này được đưa ra đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của đông đảo các fan sắc đẹp, đa phần mọi người đều không hiểu vì lý do gì mà các giám đốc quốc gia đang dần bỏ sở hữu bản quyền cuộc thi danh giá nhất nhì thế giới.

01677330106
Người đẹp đăng quang Miss Universe Cayma Island

Lý giải cho quyết định có phần đường đột này, ông Hon Kenneth Bryan - Bộ trưởng Bộ Du lịch và Giao thông Vận tải, cho biết: "Ngành du lịch của quần đảo Cayman vẫn đang trong quá trình phục hồi và Bộ muốn tập trung mạnh mẽ vào việc thúc đẩy du lịch phát triển trở lại sau đại dịch".

Thêm vào đó, vị bộ trưởng cũng bày tỏ niềm nuối tiếc và hi vọng sẽ có một đơn vị tư nhân đủ điều kiện đứng ra nắm giữ bản quyền Miss Universe tại đảo Cayma. "Vì ngoài việc mang đến cơ hội trao quyền cho phụ nữ trẻ, cuộc thi còn cho phép họ hành động như những tấm gương tích cực cho những phụ nữ trẻ khác, và đại diện cho quần đảo Cayman như một Đại sứ văn hóa", ông Bryan nói.

Với việc chấm dứt hợp đồng cũng có nghĩa năm nay, Miss Universe sẽ không có đại diện đến từ đảo Cayma. Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Cayman Island - Chloe Powery-Doxey sẽ vẫn tiếp tục đóng vai trò là đại diện của quốc gia này cho đến khi chính thức kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 31/8.

saostar-l91vfxhhoshdc1sq

Tiếp bước hai nước Ghana và Belize, đảo Cayma được xem là quốc gia thứ 3 từ bỏ bản quyền cuộc thi Miss Universe. Trên thế giới lúc này cũng đang có rất nhiều quốc gia lo ngại vấn đề bản quyền của cuộc thi có thể cũng sẽ bị lung lay khi vị tân chủ tịch Miss Universe đưa ra thêm những điều khoản "khó nhằn".

Ngay tại Việt Nam, đơn vị từng nắm bản quyền trong nhiều năm - Unicorp đã chính thức từ bỏ, bản quyền quốc gia cũng được chuyển giao cho đơn vị mới với giám đốc quốc gia là Quỳnh Nga và CEO khu vực phía Nam là siêu mẫu Lan Khuê.