Giải Trí

Các giám đốc quốc gia lần lượt tạm biệt Miss Universe sau chính sách "khó đỡ"

Nhật Lệ - 18/02/2023 08:47 GMT+7

Sau những chính sách bất hợp lý của tổ chức Hoàn vũ, giám đốc quốc gia của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Belize là người thứ 3 'rời ghế', nói lời tạm biệt với Miss Universe.

Sau khi lên nắm quyền, trở thành nữ chủ nhân người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử Miss Universe, bà Anne Jakrajutatip đã có nhiều thay đổi tỏng cơ chế tổ chức cuộc thi. Điều đáng nói, những thay đổi ấy ngoài một số túch cực còn có cả điểm bất lợi dành cho các quốc gia - những nước đang nắm bản quyền của Miss Universe.

Vừa qua, chủ tịch tổ chức Miss Universe Belize - Romeo Escobar tuyên bố rút nhượng quyền Miss Universe, với lý do chính sách mới được đề xuất bởi bà Anne Jakrajutatip đã không còn phù hợp với định hướng của ông. Như vậy, đã có 3 quốc gia chấm dứt và nói lời tạm biệt với Hoa hậu Hoàn vũ, đó là Ghana, Mauritius và Belize.

image.vtcnews.vn-upload-2023-01-17-_32535142421007996201067362403546059330505344n-14241207
Chủ tịch của Miss Universe

Tuyên bố rời khỏi sân chơi, giám đốc quốc gia Miss Universe Belize bày tỏ quan điểm và khá bức xúc. Romeo Escobar cho biết trước khi từ bỏ vị trí người cầm đầu cho đấu trường hoàn vũ Belize, ông đã vật lộn và xoay sở tiền bạc trong một thời gian dài để tìm kiếm cơ hội giúp quê hương được tỏa sáng trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Vào giai đoạn 2018, các cuộc thi hoa hậu tại quốc gia này được bủa vây bởi thị phi - tranh cãi xen lẫn thất vọng.

"Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ hài lòng với công việc của tôi và quyết định để tôi tiếp tục sở hữu nhượng quyền cho Belize. Điều này đã giúp ích cho tôi trong những năm tiếp theo, vì tôi có thể thu hút thêm nhiều thí sinh, nhà tài trợ và chính phủ bắt đầu hỗ trợ cuộc thi.

Trong thời gian tôi làm giám đốc, chúng tôi đã cử 4 cô gái trẻ Belizean xinh đẹp, thông minh và năng động tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Niềm đam mê của tôi dành cho các cuộc thi sắc đẹp và cam kết giúp đỡ những người trẻ tuổi phụ nữ trở thành phiên bản tốt nhất họ có thể làm được.

hoa-hau

Gần đây, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã được mua bởi Tập đoàn Toàn cầu JKN. Cùng với đó là nhiều thay đổi và triển khai mới về cách thức hoạt động của mô hình kinh doanh của họ, điều này bao gồm cả việc đấu thầu nhượng quyền thương mại của chúng tôi với tư cách là giám đốc.

Điều này không phù hợp với cách tôi tiến hành kinh doanh, và tôi tin rằng đó không phải là cách bền vững để duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài với các giám đốc của công ty. Cũng vì vậy, tôi đã quyết định chia tay Hoa hậu Hoàn vũ và từ bỏ nhượng quyền thương mại", Romeo Escobar chia sẻ trước khi chính thức nói lời tạm biệt.

Trước đó, đơn vị tiên phong chấm dứt bản quyền là Ghana, sau đó không lâu, Mảuitius cũng tuyên bố rút khỏi sân chơi vì không muốn đấu đá để giành dật bản quyền. Hiện, lùm xùm bản quyền của Miss Universe vẫn đang là chủ đề nóng được các fan sắc theo dõi.