Giải Trí

Chủ tịch Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc: "Lee Soo Man từ chức trong ô nhục sẽ là bi kịch của ngành công nghiệp âm nhạc"

Nhật Lệ - 18/02/2023 08:18 GMT+7

Lời nhận xét của bà Lee Ja Yeon về biến cố đang xảy đến với "ông trùm giải trí" đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ phía công chúng.

Đằng sau tượng đài hào quang khi một tay lập nên đế chế SM, giờ đây cựu chủ tịch Lee Soo Man lại vấp phải hàng loạt cáo buộc, chỉ trích khiến công chúng không khỏi lắc đầu ngao ngán. Sáng 17/2, cái tên Lee Soo Man tiếp tục được Dispatch réo gọi. Trang thông tin này tiết lộ quá khứ của ông trùm ngành giải trí Hàn Lee Soo Man với những lần biển thủ, bị truy nã trong thời điểm điều hành SM.

Tranh chấp nội bộ SM Entertainment và lùm xùm của người đứng đầu đã khiến cho công ty giải trí này lâm vào ngõ cụt.  Đứng trước ồn ào này, Lee Ja Yeon, chủ tịch Hiệp hội Ca sĩ Hàn Quốc đã đưa ra tuyên bố về vụ việc của SM gây xôn xao truyền thông.

Cụ thể, trong bài tuyên bố của mình, bà Lee Ja Yeon bày tỏ lo ngại về những thay đổi có thể xảy ra đối với nền công nghiệp âm nhạc Hàn khi Lee Soo Man từ chức.

saostar-ydyagwlamz2z5w3n
Chân dung bà Lee Ja Yeon

"Tôi luôn tôn trọng sự làm việc chăm chỉ và những thành tựu của Chủ tịch Lee Soo Man với tư cách ca sĩ và là một người trong ngành công nghiệp văn hóa đại chúng. Tuy nhiên, tôi lo ngại rằng tình trạng hỗn loạn này có thể ảnh hưởng xấu đến K-pop và ngành công nghiệp âm nhạc.

Thật không thể tưởng tượng nổi người dẫn dắt K-pop đến thời kỳ công nghiệp hóa lại rơi vào hoàn cảnh làm vật tế thần, như thể ông Lee là sản phẩm của thời đại cũ. Ngoài những vấn đề và xung đột của SM, việc ông ấy từ chức trong sự ô nhục sẽ là một bi kịch trong ngành công nghiệp âm nhạc.Có thể có sai sót ở cấp quản lý, nhưng thật đáng buồn khi một ca sĩ tiền bối, nhân chứng sống của lịch sử âm nhạc Hàn Quốc lại có thể bị những người trợ lý thân cận nhất hất cẳng và gục ngã trong tích tắc.

Tôi hy vọng mâu thuẫn giữa hai bên sẽ được giải quyết một cách thân thiện và không làm tổn thương lẫn nhau. Mong rằng đó sẽ là cơ hội để cải thiện, phát triển và SM - nơi tâm hồn nghệ thuật của Chủ tịch Lee Soo Man đã gắn bó trong một thời gian dài, sẽ không bị phá hủy bởi logic của 'trò chơi tiền bạc'" - bản dịch về phát biểu của Chủ tịch hiệp hội âm nhạc Hàn Quốc.

lee-soo-man-720x426
Chủ tịch Lee Soo Man

Tuy vậy, nhiều cư dân mạng vẫn để lại bình luận, phản đối lại ý kiến muốn "dĩ hòa vi quý" trên

"Tham thì thâm thôi, công ty đối xử với nghệ sĩ dưới trướng bạc bẽo, đuổi cùng giết tận, gây khó khăn cho họ đủ điều"

"Biến cố gia tộc SM phải nên được chuyển thành phim, đừng nên nhân nhượng cho Lee Soo Man"

"Bài phát biểu này đang bênh Lee Soo Man sao, ông ta xứng đáng bị đuổi cổ khỏi nền công nghiệp âm nhạc mà"

"Vì là người có công nên mọi lỗi lầm đều được cho qua ư, thật nực cười"