Giải Trí

Yêu cầu mới của tân Chủ tịch Miss Universe gây tranh cãi

B.N - 15/02/2023 09:26 GMT+7

Yêu cầu về thời gian lựa chọn đại diện đến Miss Universe 2023 của tân Chủ tịch Anne Jakkaphong Jakrajutatip gây tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp.

Mới đây, doanh nhân Anne Jakkaphong Jakrajutatip (tân Chủ tịch Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ) cùng Hoa hậu R’Bonney Gabriel, Á hậu 2 Andréina Martíez, Gabriëla Dos Santos tham gia sự kiện được tổ chức tại Thái Lan. Đây là hoạt động nằm trong lịch trình chuyến công tác của bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip và các người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ.

Anne Jakkaphong Jakrajutatip
Bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip - tân Chủ tịch Miss Universe.

Tại sự kiện, doanh nhân Anne Jakkaphong Jakrajutatip đưa ra yêu cầu tất cả các quốc gia phải chọn ra đại diện tham dự Miss Universe 2023 trước tháng 6. Yêu cầu của nữ doanh nhân lập tức gây tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp.

Đa số ý kiến không đồng tình với quyết định trên vì để tổ chức một cuộc thi sắc đẹp ở mỗi quốc gia cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chưa kể đến việc lên kế hoạch tổ chức một cuộc thi sắc đẹp, xin giấy phép… mất nhiều thời gian. Quy định mới của bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip gây ra nhiều khó khăn cho các quốc gia.

Một bộ phận khán giả cho rằng bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip chỉ yêu cầu các quốc gia lựa chọn ra đại diện đến Miss Universe 2023, không bắt buộc phải tổ chức cuộc thi. Điều này đồng nghĩa với việc, các Giám đốc quốc gia có thể trao cơ hội cho các Á hậu hoặc người đẹp phù hợp với tiêu chí của Miss Universe mà không cần phải tổ chức trước thời hạn tân Chủ tịch đưa ra.

Bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip (phải) và Hoa hậu R’Bonney Gabriel (trái).
Bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip (phải) và Hoa hậu R’Bonney Gabriel (trái) tại Thái Lan.

Đây không phải là lần đầu tiên doanh nhân Anne Jakkaphong Jakrajutatip gây tranh cãi. Trước đó, tân Chủ tịch Miss Universe 2023 gây tranh cãi khi thay đổi mô hình kinh doanh mới của tổ chức và phí nhượng quyền tổ chức cuộc thi tại các quốc gia. Nhiều tin đồn xuất hiện cho rằng nữ doanh nhân cho đấu giá bản quyền cuộc thi. Đơn vị nào đưa ra mức giá cao hơn sẽ được trao quyền tổ chức cuộc thi.

Tuy nhiên, bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip đã lên tiếng bác bỏ tin đồn trên. Tân Chủ tịch Miss Universe 2023 bức xúc: “Tôi đã xem một số tin tức giả mạo, câu chuyện kích động với một số bình luận hài hước. Làm sao một người có thể chỉ trích về điều gì đó mà không lấy thông tin chính xác hoặc phỏng vấn bất kỳ ai trong tổ chức? Từ khi nào Hoa hậu Hoàn vũ tuyên bố quyết định là tất cả về số tiền cao hơn? Bạn lấy đâu ra nguồn thông báo chính thức rằng chúng tôi yêu cầu phí nhượng quyền cao gấp 10 lần?

Điều đó thật vô nghĩa đối với tôi và đó không phải là sự chính trực trong công việc nếu tôi làm như vậy. Tôi tôn trọng tất cả những người luôn ủng hộ Hoa hậu Hoàn vũ và rất mong mọi người hãy lắng nghe trước khi đưa ra phán xét. Tổ chức rất muốn cung cấp thông tin minh bạch và chắc chắn sẽ rất vui khi được trả lời tất cả các câu hỏi của bạn!”.

Tin phổ biến