Đời Sống

Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị gửi đơn tố cáo trong khi đang tạm giam

Tổng Hợp - 28/12/2022 09:17 GMT+7

Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn của bà Trương Việt Hà tố cáo YouTuber Long Ngô, Lê Duyên và bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo Công an nhân dân đưa tin, ngày 27/12, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận đơn của bà Trương Việt Hà (còn gọi là Việt Hà Trương; 54 tuổi; ngụ quận 3) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng và một số người khác về hành vi vu khống, xúc phạm danh dự.

01672193855.jpeg

Trong nội dung đơn, bà Trường Việt Hà tố cáo ông Ngô Thanh Long (kênh Youtube Long Ngô, ngụ tỉnh Đồng Nai); bà Lê Duyên (kênh youtube Mai Duyên TV, ngụ tỉnh Kiên Giang) và bị can Nguyễn Phương Hằng (ngụ quận 1) đã có hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo bà Hà, 3 người kể trên đã nhiều lần “Livestream” phát ngôn với tính chất xúc phạm nặng nề bà, bôi nhọ và vu khống làm nhục danh dự nhân phẩm của bà. Bà Hà liệt kê có tổng số 16 có nội dung xúc phạm, làm nhục bà.

“Các hành vi của bà Phương Hằng tại buổi Livestream trong các ngày 8/5/2021, 9/5/2021, 11/5/2021, 19/5/2021, 8/8/2021, 14/8/2021 và 26/8/2021 đã xúc phạm đến nhân phẩm và danh dự của cá nhân tôi và gia đình…”, bà Hà nêu trong đơn.

Đối với ông Ngô Thanh Long, bà Hà cho biết bản thân không quen biết người này nhưng thường xuyên bị đối tượng bôi nhọ, xúc phạm danh dự: “Ông Long đã đưa hình của tôi và bôi nhọ nhân phẩm, vu khống tôi sản xuất phim 'con heo' trong khi tôi là nhà đầu tư sản xuất phim truyền hình, game show theo đơn đặt hàng của đối tác. Không dừng lại ở đó, ông Long còn bịa đặt tôi có bốn đời chồng trong khi tôi chỉ có duy nhất một đời chồng".

chu-kenh-youtube-long-ngo-bi-pha
Ngô Thanh Long, tức Youtuber Long Ngô bị Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bình Dương mời lên làm việc và xử phạt cuối tháng 11/2021. Ảnh: Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bình Dương

Còn với bà Lê Duyên, bà Hà cho rằng người này có 6 buổi Livestream trực tiếp xúc phạm, bôi nhọ, vu khống, làm nhục bà trên mạng xã hội…

Bà Hà đề nghị Công an TP.HCM xử lý 3 cá nhân này theo đúng quy định pháp luật, đồng thời buộc các đối tượng trên chấm dứt ngay hành vi bôi nhọ, vu khống, xúc phạm gỡ các bài nói về sai sự thật trên các trang mạng xã hội, công khai xin lỗi, đăng bài cải chính.