Giải Trí

Ca khúc "2 3 con mực" bay màu vì lý do bản quyền

Nhật Lệ - 18/10/2022 20:10 GMT+7

Ca khúc đang xuất hiện khắp các nền tảng mạng xã hội bất ngờ bị gỡ khỏi Youtube vì lý do đạo nhạc.

Những ngày gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram hay các bài đăng trên story của các bạn thường vang lên ca khúc với cụm từ "2 3 con mực/Anh yêu em cực". Đây chính là câu hát mở đầu cho bài hát "Anh yêu em cực" của Linh Thộn và Minh Vũ. Chỉ sau một vài giờ, ca khúc đã viral khắp Tiktok, trở thành bài hát xuất hiện với tần suất lớn trên nền tảng mạng xã hội này.

Với giai điệu bắt tai cùng khả năng chơi vần, nhiều bạn trẻ sau đó đã quay video cùng người yêu hoặc vợ/chồng mình và nhép lại câu hát. Đi kèm với đó là việc thể hiện tình cảm ngọt ngào, hạnh phúc trong đoạn clip. 

a2-7408

Dù đang rất nổi tiếng và nhận về lượng view cao nhưng bất ngờ thay, MV này bỗng dưng đột ngột biến mất khỏi Youtube. Lý do "Anh yêu em cực" bỗng chốc bay màu vì bài hát này bị nghi ngờ đạo nhái phần nhạc một ca khúc của nhà sản xuất âm nhạc Eugene Tsai. Được biết, trước khi MV biến mất, Eugene Tsai - người đã làm ra phần beat này - đã bình luận dưới MV rằng: "Mấy bạn ơi, đừng nghĩ là để cụm "ý tưởng từ" là bạn có thể lấy hoàn toàn phần beat của tôi nhé".

Trước đó, khi ca khúc này trở thành xu hướng trên Tiktok, Linh Thộn cũng đã có những tâm sự: "Top trending TikTok đã là một kết quả vượt xa so với mong đợi của mình rồi vậy nên một lần nữa mình xin được cảm ơn tất cả những ai đã dành thời gian lắng nghe và đón nhận.

Dù trực tiếp hay gián tiếp thì chính các bạn mới là những người đã khiến bài hát trở nên viral và mình vô cùng biết ơn điều đó! Mình rất mong là sẽ được gặp lại mọi người ở những sản phẩm tiếp theo. Linh Thộn xin chân thành cảm ơn!".

image_57cb3d2cce
Chủ nhân phần beat đã rất bức xúc khi nhạc của mình bị lấy không lý do

Sau khi MV bị Youtube gỡ bỏ, phía chủ nhân ca khúc - Linh Thộn đã lên tiếng phản hồi về việc này.

Linh Thộn là 1 nam rapper chuyên nghiệp và bước ra từ chương trình King of Rap. Các bản Rap của anh có lyrics tươi trẻ, nhiều màu cảm xúc cùng khả năng gieo vần và chơi chữ không phải dạng vừa. Nhiều rapper kì cựu như MC ILL, BigDaddy, Phúc Du,... đã đưa ra những lời khen hết lời cho anh chàng. 

Sau thành công với sự hài hước, trẻ trung, dí dỏm ở Cháu Xin Lỗi Chú, Linh Thộn tiếp tục mang đến những câu hát đầy chơi vần tạo ra điểm nhấn ở sản phẩm âm nhạc Anh Yêu Em Cực trước khi bị gỡ vì vấn đề bản quyền.

Tin phổ biến