Phim ảnh

Top 20+ phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất mọi thời đại (phần 2)

Quỳnh Trang - 18/10/2022 16:07 GMT+7

Bạn đang tìm phim hay để giải trí vào dịp cuối tuần? Hãy tham khảo những phim hoạt hình chiếu rạp đáng xem nhất được SaoDaily giới thiệu dưới đây nhé.

12. Bí kíp luyện rồng - How to Train Your Dragon (2010)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Phiêu lưu, giả tưởng

Đạo diễn: Chris Sanders, Dean DeBlois

Thời lượng: 98 phút

Bí kíp luyện rồng - How to Train Your Dragon
Bí kíp luyện rồng - How to Train Your Dragon

"Bí kíp luyện rồng" lấy bối cảnh là một thế giới thần thoại của người Viking và loài rồng. Câu chuyện xoay quanh cậu bé Hiccup, sống tại đảo Berk. Khi Hiccup được tham gia vào khóa huấn luyện rồng với những cậu bé cùng trang lứa, cậu coi đây là cơ hội để chứng minh rằng mình đã trưởng thành và là một chiến binh thật sự. Cậu đã giải thoát và kết bạn với một chú rồng và đặt chú tên Toothless. Mối quan hệ này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cậu khi cậu đấu tranh để thuyết phục cả bộ tộc mình rằng việc giết rồng là không cần thiết.

13. Kẻ cắp mặt trăng - Despicable Me (2010)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hài hước, tình cảm

Đạo diễn: Pierre Coffin, Chris Renaud, Kyle Balda

Thời lượng: 95 phút

Kẻ cắp mặt trăng - Despicable Me
Kẻ cắp mặt trăng - Despicable Me

"Kẻ cắp mặt trăng" là phim hoạt hình chiếu rạp xoay quanh Gru, một tên tội phạm khét tiếng. Gru và đám tay chân robot tí hon chuyên đi đánh cắp những biểu tượng nổi tiếng của thế giới. Thế nhưng tiếng xấu của Gru bị suy giảm khi tên tội phạm trẻ tuổi Vector đã ăn cắp kim tự tháp của Ai Cập. Gru quyết định làm phi vụ có một không hai cho thế giới phải bái phục: ăn cắp mặt trăng.

Trước tiên, Gru phải đánh cắp khẩu súng có khả năng thu nhỏ mọi vật từ quân đội. Nhưng Vector đã nẫng tay trên khẩu súng thần kỳ từ Gru và mọi kế hoạch giành lại cây súng đều bị Vector đánh bại. Cuối cùng, Gru nghĩ ra cách dùng ba đứa trẻ của viện mồ côi để xâm nhập sào huyệt của Vector. Thế nhưng ba đứa trẻ Margo, Edith, Agnes đã cảm hóa Gru bằng sự ngây thơ, hướng thiện của mình.

14. Nữ hoàng băng giá - Frozen (2013)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Nhạc kịch, kỳ ảo, phiêu lưu

Đạo diễn: Chris Buck, Jennifer Lee

Thời lượng: 102 phút

Nữ hoàng băng giá - Frozen
Nữ hoàng băng giá - Frozen

"Nữ hoàng băng giá" kể về nàng công chúa Anna, cô quyết định dũng cảm cùng chàng trai Kristoff thực hiện một chuyến đi đầy nguy hiểm trong điều kiện thời tiết băng giá khắc nghiệt. Mục đích của chuyến đi này này cần phải tìm ra Elsa, chị của Anna, người có sức mạnh điều khiển băng tuyết bởi cô đã đóng băng toàn bộ vương quốc khiến toàn bộ dân làng chìm vào mùa Đông vĩnh cửu. Đồng hành cùng với bộ đôi này là sự hiện diện của chàng người tuyết vui tính tên Olaf.

15. Khúc ca của biển cả - Song of the Sea (2014)

Quốc gia: Ireland, Belgium, Đan Mạch, Pháp, Luxembourg

Thể loại: Phiêu lưu, kỳ ảo

Đạo diễn: Tomm Moore

Thời lượng: 93 phút

Khúc ca của biển cả - Song of the Sea
Khúc ca của biển cả - Song of the Sea

"Khúc ca của biển cả" là câu chuyện của hai anh em Ben và Saoirse sống trong một ngọn hải đăng cạnh biển. Nhiều năm trước, sau khi mẹ hạ sinh ra Saoirse thì mất. Kể từ đó, Ben luôn bắt nạt và trách Saoirse chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ. Người cha chìm trong đau buồn đến mức bỏ mặc hai anh em. Người bà thấy vậy ngay lập tức đưa Ben và Saoirse trở lại thành phố để chăm sóc. Tuy nhiên, hai đứa trẻ đã tìm cách quay trở về ngọn hải đăng ở cạnh biển. 

16. Những mảnh ghép cảm xúc - Inside Out (2015)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Tưởng tượng, phiêu lưu, kì ảo

Đạo diễn: Pete Docter

Thời lượng: 95 phút

Những mảnh ghép cảm xúc - Inside Out
Những mảnh ghép cảm xúc - Inside Out

"Những mảnh ghép cảm xúc" là phim hoạt hình chiếu rạp về các cảm xúc của con người. 5 cảm xúc Joy (Vui vẻ), Fear (Sợ sệt), Anger (Giận dữ), Sadness (Buồn bã) và Disgust (Chán ghét) tập trung tại Headquarters, trung tâm chỉ huy nằm trong tâm trí của cô bé Riley. do công việc nên Riley phải cùng bố chuyển từ quê hương ở miền Trung Tây nước Mỹ đến San Francisco, California.

Việc phải làm quen với môi trường của một thành phố mới, từ ngôi nhà cho đến trường lớp đã khiến sự hỗn loạn bắt đầu nảy sinh trong nội bộ của các cảm xúc. Giờ đây, hy vọng duy nhất được đặt hết vào Joy, cảm xúc quan trọng nhất của Riley để có thể giữ cho cô bé lạc quan và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

17. Tên cậu là gì? - Your Name (2016)

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, kỳ ảo, chính kịch

Đạo diễn: Makoto Shinkai

Thời lượng: 107 phút

Tên cậu là gì? - Your Name
Tên cậu là gì? - Your Name

"Your Name" là câu chuyện hoán đổi cơ thể của 2 cô cậu Mitsuha - nữ sinh trung học sống ở một thị trấn nhỏ của vùng Itomori và Taki - nam sinh tại thủ đô Tokyo đầy sôi động. Mitsuha luôn chán chường với cuộc sống tẻ nhạt của mình và mơ ước được làm anh chàng đẹp trai sống tại thủ đô. Trong khi đó, Taki hằng đêm lại nhìn thấy mình trong hình hài cô gái vùng miền quê. Ước mơ của cả 2 đã thành sự thật khi sao chổi nghìn năm xuất hiện trên trái đất và rồi cứ cách ngày lại được hoán đổi cơ thể cho nhau.

18. Dáng hình thanh âm - A Silent Voice: The Movie (2016)

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: Chính kịch, học đường, gia đình

Đạo diễn: Naoko Yamada

Thời lượng: 130 phút

Dáng hình thanh âm - A Silent Voice: The Movie
Dáng hình thanh âm - A Silent Voice: The Movie

Lúc còn học tiểu học, cậu bé Shoya Ishida thường xuyên bắt nạt cô bạn cùng lớp bị khiếm thính Shoko Nishimiya đến nỗi cô bạn phải chuyển trường và cắt đứt mọi liên lạc. Từ đó trở đi, Ishida trở thành kẻ cô độc, hoàn toàn không có người bạn nào. Nỗi ân hận trong quá khứ cứ mãi bám theo Ishida, nhưng phải đến khi học trung học, cậu mới quyết định tìm gặp lại Nishimiya để bù đắp lại những tổn thương đã gây ra cho cô bạn thuở xưa. Nhưng liệu có quá muộn màng hay không?

19. Phi vụ động trời - Zootopia (2016)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Phiêu lưu, hài hước

Đạo diễn: Byron Howard , Rich Moore

Thời lượng: 108 phút

Phi vụ động trời - Zootopia
Phi vụ động trời - Zootopia

"Phi vụ động trời" kể về quá trình trưởng thành của cô thỏ Judy Hopps. Sinh ra ở vùng nông thôn hiền hòa và có vóc dáng nhỏ bé, từ nhỏ cô bé đã nuôi lý tưởng làm cảnh sát dù luôn bị bạn bè coi thường. Sau khi tốt nghiệp đại học, Judy được gửi từ quê lên làm cảnh sát ở thành phố rộng lớn Zootopia.

Ở thành phố nhộn nhịp, Judy chỉ được giao việc xé vé phạt ở các bãi đậu xe. Một lần, cô tình cờ phát hiện manh mối cho 14 vụ mất tích bí ẩn của các cư dân thành phố. Nhờ sự giúp đỡ của chú cáo Nick Widle, Judy buộc phải phá vụ án trong 48 giờ hoặc bị sa thải.

20. Hội ngộ diệu kỳ - Coco (2017)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Phiêu lưu, giả tưởng, tình cảm gia đình

Đạo diễn: Adrian Molina, Lee Unkrich

Thời lượng: 110 phút

Hội ngộ diệu kỳ - Coco
Hội ngộ diệu kỳ - Coco

Phim hoạt hình chiếu rạp "Coco" xoay quanh cậu bé 12 tuổi có tên Miguel (Anthony Gonzalez), sống tại một ngôi làng nhỏ ở vùng Santa Cecillia, Mexico. Cậu nuôi ước mơ trở thành ca sĩ giống thần tượng Eesto de la Cruz (Benjamin Bratt). Song, do cụ cố của Miguel từng bỏ vợ con để đi theo tiếng gọi âm nhạc, gia đình cậu ngăn cấm mọi hoạt động nghệ thuật qua nhiều thế hệ. Lúc này, họ chỉ chuyên tâm vào công việc đóng giầy, và muốn Miguel sớm trở thành truyền nhân tiếp theo.

Đúng vào ngày Día de Muertos (Lễ hội Người chết) của Mexico, Miguel liều lĩnh trộm cây đàn guitar tại hầm mộ của Eesto de la Cruz để tham gia một cuộc thi biểu diễn. Sự kiện khiến cậu bé dính phải lời nguyền, và bước sang thế giới của người chết.

>>>> Xem thêm: Top 10+ phim hoạt hình Pixar hay và đáng xem nhất

21. Người Nhện: Vũ trụ mới - Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hành động, phiêu lưu

Đạo diễn: Bob Persichetti , Peter Ramsey

Thời lượng: 117 phút

Người Nhện: Vũ trụ mới - Spider-Man: Into the Spider-Verse
Người Nhện: Vũ trụ mới - Spider-Man: Into the Spider-Verse

"Người Nhện: Vũ trụ mới" xoay quanh cuộc sống thường nhật của Miles Morales, khi cậu vừa phải tập làm quen với mội trường học đường, vừa phải đối mặt với những xung đột trong cuộc sống. Tuy nhiên, không ai biết rằng cậu chính là Người Nhện, người anh hùng bí ẩn bảo vệ cho Brooklyn khỏi bọn trộm cướp.

Trong lần gặp gỡ “tiền bối” Peter Parker, Miles Morales phát hiện ra thế giới mà cậu đang sống đang phải đối mặt với những kẻ thù mới đến từ một thực tại song song mang tên Spider-Verse. Liệu các Người Nhện có thể cứu lấy thế giới của mình?

22. Cuộc sống nhiệm màu - Soul (2020)

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hài hước, kỳ ảo

Đạo diễn: Pete Docter

Thời lượng: 100 phút

Cuộc sống nhiệm màu - Soul
Cuộc sống nhiệm màu - Soul

"Cuộc sống nhiệm màu" xoay quanh nhân vật chính là Joe Gardner - một giáo viên dạy nhạc ở trường trung học. Anh vừa nhận được một cơ hội duy nhất trong đời khi có thể được tham gia chơi Jazz cho một ban nhạc nổi nhất thành phố. Nhưng một bước chân sai lầm đã đưa anh từ thành phố New York hoa lệ đến Cõi Trước - một nơi kỳ diệu mà ở đó các linh hồn được nhận tính cách, sở thích trước khi họ đi đến Trái Đất.

Quyết tâm trở về cuộc đời của chính mình, Joe hợp tác với một linh hồn bất hảo mang tên 22 - người chưa bao giờ hiểu được sự hấp dẫn của cuộc sống loài người. Joe cố gắng hết mình để cho 22 thấy cuộc sống này nhiệm màu như thế nào, đồng thời anh ấy cũng khám phá ra câu trả lời quan trọng cho đời người.

Treeb đây là những phim hoạt hình chiếu rạp hay và đáng xem nhất cho các mọt phim. Chúc bạn có khoảng thời gian xem phim vui vẻ.

>>>> Xem thêm: Top 20+ phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất mọi thời đại (phần 1)

Tin phổ biến